Entertainment

ศาลยกฟ้อง แพรรี่ ไพรวัลย์ คดีหมิ่นประมาท หลวงพี่น้ำฝน ลั่น ถ้าว่างมาพบดิฉันได้

แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์แจ้งข่าวดี หลังศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท หลวงพี่น้ำฝน ลั่น ถ้าว่างมาพบดิฉันได้

แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ภายหลังศาลจังหวัดนครปฐม พิพากษายกฟ้อง คดีหลวงพี่น้ำฝน หรือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม มอบอํานาจให้ทนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความและไวยาวัจกร วัดไผ่ล้อม ยื่นฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาต่อ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร จำเลยที่ 1 และจำเลยอื่นรวม 10 คน โดยระบุว่า

12 แพรรี่ หลวงพี่น้ำฝน 3

“คดีที่พระน้ำฝนฟ้องร้องดิฉัน ศาลยกฟ้องค่ะ

เป็นอย่างไรคะ วันนั้นที่แถลงข่าวกันเป็นใหญ่เป็นโต กล่าวหาดิฉันว่าหมิ่นประมาทเช่นนั้นเช่นนี้ พูดจาโอ่อ่าวางท่าวางที สุดท้ายวันนี้ศาลมีคำสั่งยกฟ้อง แล้วยกฟ้องตั้งแต่ชั้นไต่สวนมูลฟ้องเลยนะคะ

พระน้ำฝนก็ดี ลุงทนายเปรียญ ๓ ของพระน้ำฝนก็ดี ดิฉันขอพูดอย่างเวทนาสงสารนะคะ ถ้าพอมีเวลาว่างมาพบดิฉันได้ มานั่งเรียนบาลีกับดิฉันนะคะ ดิฉันจะบอกจะกล่าวให้ อะไรเป็นเรื่องถูกต้องไม่ถูกต้อง อะไรเหมาะสมไม่เหมาะสม สิ่งใดพึงปฏิบัติ สิ่งใดพึงสังวรละอาย ดิฉันจะอาศัยความเอ็นดูบอกกล่าวให้ค่ะ

ส่วนอีกเรื่องที่อยากฝากนะคะ สำนักข่าวก็ดี รายการทีวีก็ดี ถ้าไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรมมากพอ ไม่กล้ายืนยันในความถูกต้องของวิชาชีพอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องเชิญดิฉันไปพูดเรื่องศาสนาแล้วนะคะ ประเภทว่าเชิญไปแล้วพอเขาฟ้องก็กลัวหัวหด ยกถ้วยยกพานไปกราบเขา ทำเรื่องถูกให้กลายเป็นเรื่องผิด แบบนี้ไม่เอาค่ะ ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม จบ”

12 แพรรี่ หลวงพี่น้ำฝน 2 12 แพรรี่ หลวงพี่น้ำฝน 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo