Entertainment

ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธี ‘แหมเมื่อน’ ให้ลูกสาว น้องแพรว จากเด็กหญิงเป็นสาวเต็มตัวแล้ว

ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธี ‘แหมเมื่อน’ ให้ลูกสาว น้องแพรว จากเด็กหญิงเป็นสาวเต็มตัวแล้ว บรรยากาศอิ่มเอมหัวใจสุด ๆ

ขึ้นชื่อว่าเป็นคุณแม่สายสตรองที่เข้มแข็งทั้งกายและใจ สำหรับ ตุ๊ก ชนกวนันท์ ซิงเกิลมัมคนเก่ง แม้ชีวิตคู่ของ สาวตุ๊ก จะไม่สมบูรณ์แบบดั่งใจหมาย แต่ชีวิตของความเป็นแม่นั้นยืนหนึ่ง เพราะเธอสามารถดูแลดวงใจดวงน้อย ๆ ของเธอทั้ง 2 ดวง น้องแพรว และ น้องภูมิ ได้สมบูรณ์แบบที่สุด จนหลายคนต่างชื่นชมและปรบมือให้รัว ๆ เลยทีเดียว

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 14

ล่าสุด แม่ตุ๊ก ได้จัดพิธีแหมเมื่อน (เหมือนแม่) ให้กับลูกสาว น้องแพรว จากเด็กหญิงเป็นสาวอายุ 15 ปี เข้าสู่วัยมีประจำเดือนครั้งแรก บรรยากาศอิ่มเอมใจสุด ๆ

“พิธีแหมเมื่อน (เหมือนแม่) พิธีที่จัดให้ลูกสาวแกงค์เราตอนที่น้อง ‘เหมือนแม่’ แล้ว เมื่อเค้าเปลี่ยนจากเด็กหญิงเป็นผู้หญิงเต็มตัว เมื่อถึงวัยมีประจำเดือนครั้งแรก เด็กสาวกลุ่มเรา 4 คนอายุเท่ากัน แต่ทยอยกันเหมือนแม่ แพรวช้าสุดแต่มานะ @praewpitchaaa

ริเริ่มจากแม่โรสจัดให้หนูนินเมื่อ 3 ปีก่อน จนปีนี้ถึงคราวแพรว

พิธี ‘แหมเมื่อน’ ของพวกเราซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของเค้า จะได้ลดความตกใจ กังวล รู้วิธีดูแลตนเองทั้งกายและใจ คุณค่าของความเป็นหญิง และให้หนูตระหนักรู้ไว้ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรใด ๆ เมื่อไหร่ แม่ตุ๊กก็จะอยู่เคียงข้างหนูทุกปัญหา

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 11

แม่ตุ๊กขอบพระคุณแม่ ๆ (จริง ๆ คือพ่อ ๆ และเพื่อนแพรวทุกคนด้วยค่ะ:) ที่ช่วยกันดูแลมาตลอด ทุกคำพูดและสัมผัส รู้ซึ้งเลยว่าลูกเราก็เหมือนลูกเค้า และแท้จริง แม่ตุ๊กไม่ได้เลี้ยงลูกเดี่ยวอยู่คนเดียว มีแม่โรส แม่ปลา แม่บีม แม่แตงประคองกันไปเสมอ

ของขวัญแม่เลือกเป็นสร้อยไข่มุก ที่เปลือกหอยสวยงามแข็งแรง ไม่เปิดง่ายๆ ดูแลโอบอุ้มเม็ดไข่มุกอันล้ำค่าภายใน ให้หนูนะคะ @praewpitchaaa

ปล. เด็กชายและพ่อ ๆ รวมถึงลิบตา (ที่ยังไม่แหมเมื่อน) ก็วิ่งเล่นรออยู่ข้างล่างและเตรียมอาหาร

ขอบคุณของขวัญให้สาวน้อยจากแม่ ๆ นะคะ @rosenornlen @maebnus ขอบคุณรูปที่สวยเสมอจากเฮียนะคะ @gon_tapakorn #แพรวแหมเมื่อน2023”

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 1

นอกจากนี้ แม่ตุ๊ก ยังได้เขียนบรรยายไว้อีกว่า “อยากลงโพสต์นี้เพื่อขอบคุณความครีเอทีฟและหัวใจของแม่ ๆ ในพิธี แหมเมื่อน ให้หญิงแพรว ผู้ริเริ่มพิธี และเตรียมการ์ดเข้างาน ‘จุดแดง’ จากประสบการณ์ที่เคยเลอะ ของแม่โรส @rosenornlen ดอกอัญชันที่เตรียมมาจากบ้านเพื่ออธิบายความหมายของแม่ปลา @gon_tapakorn แอบเก็บภาพบรรยากาศที่เต็มอิ่ม เปิดใจ พรั่งพรู และเห็นแอคติ้งของแม่ ๆ ในการถ่ายทอดความเป็นสาวให้สาวน้อยฟัง (เพราะช่างภาพชาย อยู่ร่วมในพิธีไม่ได้) #แพรวแหมเมื่อน2023”

IG : @tookchanokwanan , @gon_tapakorn

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 5

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 13

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 3

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 8

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 12

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 10

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 4

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 7

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 9

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 6

13 ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo