Entertainment

ต้องเต เล่าความหมาย ฉากเด็ด สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว เผยความเชื่อต้นยางนา 

ต้องเต เล่าความหมาย ฉากเด็ดภาพยนตร์ สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว เผยความเชื่อต้นยางนา เพ้อฝัน จมปลัก ไม่ปล่อยวาง

เรียกได้ว่าสร้างปรากฎการณ์สะเทือนวงการในตอนนี้ กับภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อ ผลงานเรื่องล่าสุดแห่งจักรวาลไทบ้าน ฝีมือกำกับของ ต้องเต ธิติ ศรีนวล ที่ตอนนี้กวาดรายได้ทะลุ 700 ล้านบาท ทำสถิติเป็นหนังไทยรายได้รวมแรงที่สุดในรอบ 10 ปี

14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 1

สัปเหร่อ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณในจักรวาลไทบ้าน เล่าถึงชีวิต เจิด เด็กหนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย 7-8 ปี มีพ่อทำอาชีพ สัปเหร่อ เขาหวังจะไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่ต้องมาช่วยพ่อเป็นสัปเหร่อ เพราะพ่อมีอาการป่วยจนต้องมาช่วยพ่อทำงาน แต่ลังเลเพราะเกิดเป็นคนที่กลัวผีมาก ๆ และต้องมาทำงานกับศพ

เซียง ผู้อกหักจากคนรักและพยายามบวชเพื่อลืมแฟนเก่า (ใบข้าว) แต่สุดท้ายต้องมาเจ็บปวดเพราะใบข้าวตาย และทำใจไม่ได้จึงหาวิธีที่จะเจอ กับใบข้าวในโลกหลังความตาย จึงเรียนรู้และศึกษาทฤษฎีต่าง ๆ เกี่ยวกับการเจอคนที่ตายไปแล้ว ไปปรึกษาพ่อเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝันสามารถเจอคนที่ตายแล้วได้ พ่อเจิดมีข้อแลกเปลี่ยนในการทำพิธีให้โดยเซียงต้องมาช่วยเจิดทำงานสัปเหร่อ เพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผีมาก ๆ และต้องมาทำศพแทนพ่อ เซียงเป็นคนสุดท้ายที่พอจะได้ทำพิธีถอดจิตให้ก่อนตาย สุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน มันคือธรรมชาติของความจริง ทุกคนเรียนรู้และเข้าใจการยื้อและการเสียคนที่รักจากไป

14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 6
เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว

ล่าสุด ต้องเต ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ เล่าความหมายในฉากที่ เซียง ถอดจิตไปหา ผีใบข้าว ความว่า “ความฝัน l ความจริง l ความตาย

ซีนถอดจิตดอกยางนาเรืองเเสง : ตามความเชื่อนั้นต้นยางนาจะช่วยป้องกันภัยอันตรายต่างๆ แต่ที่เซียงเข้าไปถึงหลุมศพใบข้าว เเล้วพบดอกยางนาเรืองเเสง

เป็นการเตือนให้หยุดคิดว่าที่ ที่จะไปนั้น เป็นเพียงโลกความฝันจากการถอดจิต ไม่ใช่โลกความจริง (เพราะความจริงดอกยางนาจะไม่เรืองเเสง) เเละตัวเซียงเองก็กำลังมุ่งเข้าสู่อันตรายจากความ จมปลัก ยึดติด ไม่ปล่อยวาง ของตัวเอง

ดอกไม้เรืองเเสง : สื่อถึงความเพ้อฝัน จิตปรุงเเต่ง โลกเเห่งความฝัน ที่ไม่เป็นจริง ความเชื่อ ไม่อาจ เปลี่ยนแปลงความจริง”

14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 7

14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 2
14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 3
14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 5
14 สัปเหร่อ เซียง ถอดจิตหา ผีใบข้าว 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo