Entertainment

ตั๊ก มยุรา เผยมุมมองชีวิต ฝากถึงสาว ๆ ต้องพึ่งตัวเอง เอาแต่ขอตังค์ผู้ชายมันไม่เท่

ตั๊ก มยุรา เผยมุมมองชีวิต ฝากถึงสาว ๆ เกิดเป็นผู้หญิงต้องพึ่งตัวเอง เอาแต่ขอตังค์ผู้ชายมันไม่เท่

เกิดเป็นหญิงควรทำอะไรได้โดยไม่ต้องง้อใคร นี่คือมุมมองส่วนตัวของ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้หยิบยกเอาประสบการณ์ตรงของตัวเอง ขึ้นมาแบ่งปันพูดคุยกับแฟน ๆ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่าน TikTok @tuck.mayura 

13 ตั๊ก มยุรา 2
ตั๊ก มยุรา

“วันนี้พี่ตั๊กก็ขับรถเอง แต่จอดแป๊บหนึ่ง กำลังจะไปหาคุณแม่ บ้านคุณแม่กับบ้านพี่ตั๊กอยู่ใกล้ ๆ กัน ไม่ห่างกัน ก็เลยไปสัก 10 นาที แต่วันนี้รถติด เดี๋ยวจอดแป๊บหนึ่ง พอให้ตรงนี้มันโฟลว์หน่อย คุณแม่อายุ 80 กว่าแล้ว ก็ต้องฟอกไต อาทิตย์หนึ่งประมาณ 3 วัน เดี๋ยวเป็นโรคหัวใจ เป็นเบาหวาน เป็นทุกอย่าง พี่ตั๊กก็เลยตัวเราเองต้องรักษาสุขภาพให้ดี เพราะไม่อยากเป็นอย่างคุณแม่ เพราะคุณแม่ก็เจ็บป่วยเยอะ

วันนี้อย่างที่บอกก็ขับรถเอง อันนี้เล่าให้เฉย ๆ นะ แชร์ประสบการณ์เฉย ๆ ว่าจริง ๆ แล้วพี่ตั๊กขับรถเป็นตั้งแต่อายุ 15 มีหนุ่มมาจีบคนแรก ตอนนั้นสมัยนั้น ธนบุรีปากท่อยังเป็นถนนแบบสวนกันอยู่เลย เขาก็สอนเราขับรถ ก็ยังจำได้ เป็นครูคนแรก เขามาจีบเรา เราก็แก่แดด อายุ 15 เพิ่งจะเล่นหนังเรื่องแรก ก็เลยขับรถเป็นมาจนถึงทุกวันนี้

พอเราทำงานสักพัก เราก็ขับรถของเรามาเองตลอด จนกระทั่งช่วงหลายปีหลังก็เริ่มมีคนขับรถ แต่เราไม่พูดถึงนะว่าเพราะอะไร เราไม่ได้พูดละเอียดมาก เพราะว่าเพิ่งเชิญเขาออกไป เพราะเขาก็มีปัญหาเรื่องเงิน อาจจะมีปัญหาเรื่องยาเสพติด ติดการพนัน มันรวมหลากหลายปัญหา ซึ่งก็เชิญออกไปดีกว่า ไม่ได้ไล่นะ ออกไปเฉย ๆ ให้ออกไปเฉย ๆ ก็เลยขับรถเอง จริง ๆ พี่ตั๊กชอบขับรถเองนะ มันมีความสุข เพราะเราได้อยู่กับตัวเอง ได้ฟังเพลง ได้คิดอะไร ได้นิ่ง ๆ และเราก็เชื่อมั่นตัวเองว่าเราขับรถได้ระดับหนึ่ง

อยากจะให้พวกเราที่เป็นสาว เนี่ยนะ ผู้หญิงทั้งหลาย ถ้าเราทำอะไรได้ด้วยตัวเอง เราจะมีความสุขมาก จริง พี่ตั๊กไม่ค่อยอยากจะไปง้อใครในเรื่องการขับรถ หรือเรื่องทำอะไร เราดันทะลึ่งรู้มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานบ้าน งานข้างนอก งานข้างใน ทำกับข้าว ทำอาหาร ปัด กวาด เช็ด ถู ทำเองหมด คือทำเองได้มันก็ดี โดยเฉพาะการขับรถ

13 ตั๊ก มยุรา 1

อย่างวันก่อนคนรู้จักกันมีรถในบ้านตั้งหลายคัน 7-8 คัน บางคนขับรถกลับบ้านสามีล้ม ซึ่งคนรุ่นเราอายุมันก็เยอะ แล้วทำไงอ่ะ คนขับรถไม่อยู่ ในบ้านมีรถตั้งหลายคัน แต่ออกจากบ้านไม่ได้ เพราะว่าเมียขับรถไม่ได้ ผู้หญิงขับรถไม่ได้ รถพยาบาลกว่าจะมา ครึ่งชั่วโมงกว่าไปแล้ว แต่โชคดีเขาก็รอด แต่กำลังจะบอกว่า ถ้าเราช่วยเหลือตัวเองได้ พี่ตั๊กคิดว่ามันดี ขับรถเองได้ อย่างน้อยสามีเราล้มลุกคลุกคลาน เราก็แบกเขาขึ้นไป ถูลู่ถูกังกันไป ก็ยังดีกว่าที่เราทำอะไรไม่เป็น

ผู้หญิงนะ เราต้องช่วยตัวเองได้ อยากจะบอกทุกคนนะ ต้องหาตังได้ ต้องดูแลตัวเองได้ ต้องทำงานบ้านได้ ต้องข้างนอกได้ ต้องช่วยตัวเองได้ อย่าไปง้อผู้ชาย เพราะว่าถ้าเราง้อผู้ชาย แง้ว แง้ว ขอตังค์ ขอตังค์ ไม่เท่ ช่วยตัวเองดีกว่า เวลาที่เราไม่มีใคร เราก็ยังสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง สามารถช่วยตัวเองได้ ดูแลตัวเองได้ มาเล่าให้พี่ตั๊กฟังหน่อย มาแชร์หน่อยนะ ใครขับรถเองได้ ใครดูแลตัวเองได้ ใครไม่ต้องง้อผู้ชาย เท่เป็นบ้าเลย ไม่ต้องแบบว่า คอยขอตังค์ผู้ชาย

บางคนนะ ผู้หญิงบางคน รุ่น เนี่ย คิดว่าไม่อยากทำงานแล้ว ไม่อยากช่วยเหลือตัวเอง แต่ว่าอยากจะไปเป็นกิ๊ก อยากจะไปเป็นเด็กเสี่ย อันนี้ไม่ได้ว่าใครนะ ใครจะเป็นก็เป็นไป แต่พูดให้ฟังเฉย ว่า ถ้าเราทำงานได้เอง เท่กว่าเยอะ ลองมาแชร์กัน บ่นให้ฟังแค่นี้แหละ

@tuck.mayura เกิดเป็นหญิงควรทำอะไรได้โดยไม่ต้องง้อใคร #tiktokuni #ตั๊กมยุรา #tuckmayura ♬ เสียงต้นฉบับ – Tuck.Mayura

13 ตั๊ก มยุรา 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo