Entertainment

ช็อก! อดีตพระเอกดัง ถูกคนใกล้ตัวยกเค้าแทบหมดตัว โจรยอมติดคุก 2 ปีออกมาใช้ชีวิตปกติ

บี๋ สวิช ท้อ ต้องนับ 1 ใหม่ ถูกคนใกล้ตัวยกเค้าแทบหมดตัว แถมโจรยอมติดคุก 2 ปีมากกว่าจะคืนของให้ ตอนนี้ออกมาใช้ชีวิตปกติ

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มฮอตที่โด่งดังมาก ๆ ในยุค 90 สำหรับ บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ อดีตพระเอกสุดฮอตทางช่อง 7 ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ออร่าความเป็นซุป’ตาร์ รวมถึงความหล่อนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน เรียกว่ายังหล่อสู้พระเอกรุ่นน้องได้อย่างสบาย ๆ

9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 3

ล่าสุด (9 ต.ค.) บี๋ สวิช กลับมารับงานในวงการมากขึ้น พร้อมอัปเดตชีวิตช่วงที่หายไปเพราะไปเคลียร์ปัญหา ถูกคนใกล้ตัวยกเค้าแทบหมดตัว “กลับมารับงานในวงการมากขึ้นหลังจากโควิดไป แล้วมันก็มีเหตุการณ์ที่เราต้องไปจัดการชีวิตส่วนตัว ช่วงโควิดก็มีคนมาขโมยทรัพย์สิน เราก็ต้องไปแจ้งความดำเนินคดีอะไรต่าง ๆ (ขโมยที่บ้าน?) ใช่ครับ งัดเซฟ ก็เยอะอยู่ครับ ก็ตามกระบวนการของกฎหมายก็ตามไป ช่วงนั้นโจรก็เยอะขึ้นเพราะว่าคนมันตกงาน แล้วโจรยังไม่ยอมคืนครับ เขายอมติดคุก ก็จับได้แล้ว เราก็พยายามติดตามคืนให้ได้มากที่สุด”

“มูลค่าทรัพย์สินที่โดนไปประมาณ 7 หลัก ก็ไปทั้งเซฟ อัตราแลกเปลี่ยนเงินทอง แหวนไปหมด ที่เราเก็บมาจากการทำงาน มีของที่มีคุณค่าทางจิตใจ มีแหวนที่เราทำวงแรกตั้งแต่ที่เราเริ่มทำงาน สลักชื่อเราแต่ว่ามันก็หายไปหมด เราก็ตามทุกอย่างทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไป แล้วก็ไปตรวจสอบว่าบ้านเขาอยู่ไหน โควิดแย่แล้วมาเจอแบบนี้ก็เหนื่อยครับ ต้องไปขึ้นศาลอะไรต่าง ๆ ตำรวจใช้เวลา 1 อาทิตย์ในการตามตัว”

“เป็นคนใกล้ตัวเคยทำงานด้วยครับ รู้เข้าออก เราก็ให้การดูแลตอนมาทำงานกับเรา แต่พอมาทำแบบนี้คุณไม่คิดเหรอว่าเราทำมาหากินโดยสุจริต ด้วยความยากลำบาก กว่าจะเก็บหอมรอมริบแต่มาทำแบบนี้มาลักขโมย โลภ คิดรวยทางลัดแบบนี้มันไม่ถูกต้อง อยากให้เห็น ให้เอามาคืนซะ เพราะกว่าเราจะเก็บได้ มันแย่มาก”

9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 4

“มีโอกาสได้เจอหน้าพูดคุย แต่เขาก็โกหกปฎิเสธอย่างเดียว ปฎิเสธตอนขึ้นศาล ทีแรกบอกว่าจะคืนให้แต่ก็ไม่คืน เขายอมติดคุก ของคดีผม 2 ปี อีกคดี 4 ปี เขามีหลายคดี ไม่ใช่ครั้งแรก แต่มีเรื่องของการอภัยโทษ เรื่องเกิดตั้งแต่ปี 63 ครับ ตอนนี้ก็ออกมาแล้ว แต่ของยังไม่ได้คืน”

“ในทางกฎหมายก็ต้องไปตามหา แต่การตามมีข้อกฏหมายบางอย่างที่มันเอื้อประโยชน์ เรื่องของ PDPA ป้องกันอะไรต่าง ๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้รับการร่วมมือที่ดี กลายเป็นคนที่ได้รับความเดือดร้อนคือคนที่โดนกระทำ กลับกลายเป็นลำบาก ทั้งข้อกฎหมาย ตัวผู้บังคับใช้กฎหมาย บางทีเราก็มีอุปสรรคก็เหนื่อย แต่ว่าผมก็ยังมีความหวัง อยากจะให้เขาเอามาคืน เพราะเรากว่าจะเก็บหอมรอมริบได้ ก็ใช้เวลานาน มาทำกับเราแบบนี้มันก็แย่มาก และแน่นอนว่าช่วงโควิดงานมันไม่มีอยู่แล้ว”

“ระหว่างสู้คดีก็ท้อ แต่ว่าสิ่งเดียวก็คิดว่าเราก็ต้องสู้ ขอความยุติธรรมของเราคืนมา และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าเขาดูอยู่ หรือพ่อแม่ของเขาที่ฟังอยู่ ถ้าทราบแล้วก็เอามาคืนด้วย อย่าไปส่งเสริมพฤติกรรมที่ไม่ดี”

“ผมก็ไม่รู้ครับ ว่าตอนโควิดมันผ่านกระบวนการไหน ถามว่าเข็ดไหม คือเข็ดมากไม่คิดว่าจะโดนยกเค้าขนาดนี้ ขนาดว่าผมเคยโดนโกงมาแล้ว แต่แบบนี้คือยกเค้า มีบางอย่างที่เขาเอาไปจำนำพวกกระเป๋าได้คืนมา คือได้แค่นั้น ขอที่มีมูลค่าก็ตามไม่ได้ เหนื่อยท้อ แต่เชื่อว่า เวรกรรมมีจริง”

“ก็ต้องมานั่งเริ่มต้นใหม่ แต่ก็ยังดีที่มีโอกาสกลับมาทำงาน น้อง ๆ ให้โอกาสเรา เราก็ปล่อยวาง แต่เราไม่ลืม และพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กเพจ สวิช เพชรวิเศษศิริ

9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 2
9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 1
9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 7
9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 8
9 บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo