Entertainment

จิน อดีตสามีหนิง จ่อฟ้องกลับ แซน-กระติก แจ้งข้อหาเกินจริง ปมยกฟ้องหมิ่นประมาท

ศาลมีนบุรียกฟ้อง จิน อดีตสามีหนิง คดีหมิ่นประมาท แต่สั่งปรับ 5 พันบาทฐานดูหมิ่น จ่อฟ้องกลับ แซน-กระติก แจ้งข้อหาเกินจริง

ที่ศาลอาญามีนบุรี ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วย จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา เปิดเผยว่าศาลอาญามีนบุรีพิพากษายกฟ้องในคดีที่ แซน วิศาพัช และ กระติก อิจศรินทร์ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับจิน ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

11 จิน อดีตสามีหนิง จ่อฟ้องกลับ แซน กระติก 3
จิน อดีตสามีหนิง จ่อฟ้องกลับ แซน-กระติก แจ้งข้อหาเกินจริง

จากกรณีที่จินไปคอมเมนต์ในไอจีใต้ภาพแซนถ่ายรูปคู่กับกระติกในรถตู้ หลังตำรวจแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา เมื่อเดือนเมษายน 2565 ในทำนองที่ว่า “ _ตัวจริงมันนั่งรถตู้สบายใจจัง ส่วน _ ตัวปลอมก็ไปเดินเล่นแถวบึง แถวสวนสาธารณะแทน หรืออาจจะเป็นที่มาของชื่อตัวเงินตัวทอง 555 2 คนพอดี เอาไปคนละชื่อ”

ทนายตั้ม ระบุว่า ตนเองเคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่วันแรกแล้วว่า กรณีของคุณจิน ที่โพสต์เรื่องของตัวเงินตัวทอง เป็นการดูหมิ่นไม่ใช่หมิ่นประมาท ซึ่งคุณจิน ก็รับสารภาพตั้งแต่ต้น แต่ต่อสู้ในเรื่องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเพราะยังไม่เข้าข่ายความผิด ก็สู้ตามแนวฎีกา

11 จิน อดีตสามีหนิง จ่อฟ้องกลับ แซน กระติก 2

ซึ่งวันนี้ศาลก็ตัดสินมาแล้ว มีคำพิพากษายกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แต่สั่งปรับในข้อหาดูหมิ่น เป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท จำเลยรับสารภาพ ลดค่าปรับ เหลือ 5,000 บาท ส่วนค่าเสียหายที่ โจทก์เรียกมาเป็นเงินจำนวนคนละ 5 ล้านบาท ศาลมองว่า ข้ออ้าง ที่ระบุว่า การที่จิน โพสต์ข้อความในทำนองนั้น ทำให้ไม่มีงาน ขาดรายได้ เกิดจากสิ่งที่ โจทก์ โดนคดี และโจทก์ ไม่สามารถที่จะนำสืบได้ว่าการที่ไม่มีงานเกี่ยวกับที่จิน โพสต์ต่อว่า ศาลจึงสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย ให้แซน และกระติก คนละ 50,000 บาท ซึ่งในส่วนของเรื่องค่าเสียหาย ก็ต้องอุทธรณ์ต่อไป เพราะคิดว่ามากเกินไป

ส่วนจะพิจารณาว่าจะฟ้องกลับหรือไม่ เพราะการที่ไปแจ้งข้อหาเกินจากความเป็นจริง ทั้งที่เป็นแค่เรื่องดูหมิ่นแต่แจ้งในเรื่องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ลูกความเสียอะไรหลายอย่างและคนอาจจะมองว่าไปใส่ความนั้น ก็อยู่ระหว่างพิจารณาถ้ามีความผิดก็ต้องดำเนินคดีกลับ

ขอบคุณ ข่าวช่อง 8

11 จิน อดีตสามีหนิง จ่อฟ้องกลับ แซน กระติก 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo