Entertainment

เปิดค่าตอบแทน เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินแห่งชาติ ได้รับเงินเดือน-สวัสดิการ อะไรบ้าง?

เปิดค่าตอบแทน เบิร์ด ธงไชย หลังได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ เป็นศิลปินแห่งชาติ 2565 จะได้รับเงินเดือน-สวัสดิการ อะไรบ้าง?

ผลการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2565 โดยมีบุคคลที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 12 ราย ล้วนเป็นศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นที่ประจักษ์ รังสรรค์ผลงานด้านวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีชื่อของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ หรือ พี่เบิร์ด นักร้องซุป’ตาร์ขวัญใจคนไทย ที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2565 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล – ขับร้อง)

3 เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินแห่งชาติ 1

ทั้งนี้ พี่เบิร์ด เปิดใจว่า “ความรู้สึกตอนนี้ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย ในความบากบั่นทำงาน  เบิร์ดว่าความเป็นไทยมันสวยงาม ร้องรำ ทำได้หมดครับ แม้กระทั่งโรงลิเกที่เราเคยดูแถวบ้านบางแค นั่นก็คือครูของเบิร์ดนะครับ เบิร์ดได้ยินตลอดเวลา ทำให้เบิร์ดได้มีวันนี้เหมือนกัน ขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม และคนไทยทุกคนนะครับที่รักและเมตตาเบิร์ด ขอบคุณมากครับ”

นอกจากนี้ พี่เบิร์ด ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กเปิดใจว่า “พี่เบิร์ดขอขอบคุณ สำหรับการได้รับเกียรติยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๕ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง)  รางวัลนี้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นได้เพราะแฟนเพลง ที่สนับสนุนผลงานของพี่เบิร์ดมาตลอดด้วยครับ พี่เบิร์ดขอบคุณมาก ๆ ครับ” ท่ามกลางแฟน ๆ เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

3 เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินแห่งชาติ 3

สำหรับสิทธิประโยชน์ และตอบแทนที่ได้รับจากทางราชการ

ผู้ที่ได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติจะได้รับสิทธิประโยชน์ตอบแทนจากกองทุนส่งเสริมวัฒนธรรม ได้แก่

-ค่าตอบแทนรายเดือนตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ 25,000 บาทต่อเดือน

-ค่ารักษาพยาบาลว่าด้วยเงินสวัสดิการ (เว้นแต่มีสิทธิ์เบิกจากหน่วยงานอื่นโดยให้เบิกจากหน่วย-งานนั้นก่อน ถ้าเบิกจากหน่วยงานนั้นได้ต่ำกว่าสิทธิตามพระราชกฤษฎีกาให้มีสิทธิเบิกในส่วนที่ยังขาดอยู่ได้อีกภายในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาทต่อปีงบประมาณ)

-ค่าช่วยเหลือเมื่อประสบภัยเท่าที่เสียหายจริง ไม่เกิน 50,000 บาทต่อครั้ง

-ค่าของเยี่ยมในยามเจ็บป่วยหรือโอกาสสำคัญเท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 3,000 บาทต่อครั้ง

-เงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิตเพื่อร่วมบำเพ็ญกุศลศพ 20,000 บาท

-เงินช่วยเหลือค่าจัดทำหนังสือเผยแพร่ผลงานเมื่อเสียชีวิตเท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 150,000 บาท

3 เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินแห่งชาติ 2

3 เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินแห่งชาติ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo