Entertainment

เปิดคำพูด ‘กรรชัย’ ยังทนไม่ไหวอ่านข่าว ‘พี่กบ’ ไม่ให้ลางาน ไปดูใจแม่ ฟังแล้วมีจุก!

เปิดคำพูด ‘กรรชัย’ ยังทนไม่ไหวอ่านข่าว ‘พี่กบ’ ไม่ให้ลางาน ไปดูใจแม่ ฟังแล้วมีจุก! พร้อมเตือนชาวเน็ตที่แสดงความคิดเห็น ว่า “กลัวไปว่าคนผิดเดี๋ยวเขาจะมาฟ้องคุณ”

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์รูปภาพที่ตนคุยแชทกับหัวหน้างาน เพื่อขอลางานไปดูแลแม่ที่ป่วยหนักอาการโคม่าใกล้เสียชีวิต แต่ทว่าหัวหน้างานตอบกลับทำคนอ่านอึ้ง ว่าไม่ให้ลา และต่อด้วยประโยคที่ไม่คาดฝันว่า ถ้าหากเสร็จธุระแล้วนั้น ก็มาเขียนใบลาออก

ปกกรรชัยพูดถึงข่าวกบmessageImage 1692329070557

เปิดคำพูด ‘กรรชัย’ ยังทนไม่ไหวอ่านข่าว ‘พี่กบ’ ไม่ให้ลางาน ไปดูใจแม่ ฟังแล้วมีจุก!

ล่าสุด (17 ส.ค.) ในรายการ ข่าวใส่ไข่ ได้มีการรายงานประเด็นดังกล่าว พร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่า “มันใจดำอะ มันใจดำเกินไป คือกบก็มีแม่ กบก็ต้องเข้าใจเหมือนกัน ถ้าวันนึงแม่กบตาย กบก็ต้องลางาน หรืออะไรก็แล้วแต่ต้องไปงานศพแม่ มันไม่ได้หรอก คือเรื่องนี้ผมมีประสบการณ์เลย พี่จำได้เลยว่าพ่อพี่เสีย แล้วพี่ต้องไปออกรายการ JSL จริง ๆ วันนั้นจะลาก็ได้ แต่ก็รู้สึกว่าไม่เป็นไร พี่กลัวหาคนไม่ทัน พี่ก็ไปให้ แต่สุดท้ายแล้วรู้สึกมันรู้สึกแย่ ยังไงก็ต้องไป สุดท้ายขอให้เขาถ่ายให้เสร็จเร็วที่สุด มันต้องไป

ประเด็นที่เกิดขึ้นคือมีคนเปิดวาร์ปว่าทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่กบเขาทำงาน ซึ่งในเวลาต่อมาโรงแรมออกมาบอกแล้ว ซึ่งก็ได้มีการถูกสั่งให้ตรวจสอบแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสได้อ่านข่าวนี้เหมือนกัน เมื่อเช้าเอาจริง ๆ ว่าอย่าเพิ่งไปด่าเขานะ เพราะไม่รู้ว่ากบนี้หรือเปล่า กลัวที่สุดว่าด่าคนผิด คนผิดเขาซวย กบในโรงแรมหนึ่งอาจจะมีหลายคนก็ได้ เราไม่รู้คนนั้นจริงไหม ถ้าไม่ใช่เดี๋ยวเราจะซวย ต้องหาตัวให้เจอว่ากบไหน ใช่คนเดียวกันหรือเปล่า

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1692329001371

สาขาอื่น ๆ ของโรงแรมนี้โดนหมดเลย พนักงานคนอื่นที่ไม่ใช่คุณกบก็โดนด่าไปด้วย ไม่ได้ออกตัวแทนนะ เราไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับองค์กร หรือบุคคล ถ้าเป็นตัวบุคคลก็ต้องไปลงกับบุคคล องค์กรไม่ได้เกี่ยวด้วย เขาจะทำงานกันลำบาก ค้าขายกันลำบาก แต่ถ้าองค์กรเกี่ยวด้วยมันอีกเรื่องนึง ไล่ดูกันเป็นเรื่อง ๆ ใจเย็น ๆ เป็นห่วงจริง ๆ กลัวไปว่าคนผิดเดี๋ยวเขาจะมาฟ้องคุณ

แต่มันไม่ถูกต้อง จะเป็นกบไหนก็แล้วแต่ แต่วิธีการทำแบบนี้มันป่าเถื่อนเกินไป ถ้ากบมีแม่ กบไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่ กบมีแม่กบต้องเข้าใจ ถ้าแม่กบตายกบจะทำอย่างไร พ่อกบตายกบจะทำอย่างไร แล้วคุณไม่ได้ไปร่วมงานศพพ่อแม่ มันทรมานนะ อีกอย่างเขาไม่ได้อยู่ในเรือนจำ อันนี้เขาอยู่ข้างนอก เขาใช้ชีวิตเป็นคนทั่ว ๆ ไป แล้วคุณไมให้เขาไปงานศพแม่เขา ถ้าไปไล่ออกแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง

เดี๋ยวรอเจอตัวก่อน อยากเจอหน้ากบไหน กบออกมาเถอะ ไม่ต้องออกมารายการพี่ ออกมาขอโทษสังคม มาพูดกัน องค์กรเขาก็ซวย ต้องออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ รับผิดชอบคนเดียว จะขอโทษอะไรยังไง”

ขอบคุณ : Thairath Online

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1692328944950

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1692328934663

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1692328910336

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo