Entertainment

ตั๊กแตน ชลดา ฟาดกลับ อยากเคลียร์ต้องโทร ไม่ใช่ดีแต่พูด ย้ำชีวิตจริง จ๊ะ ไม่เคยไหว้

ตั๊กแตน ชลดา ฟาดกลับหนังคนละม้วน อะไรที่รู้ว่าผิดก็ไม่ต้องแถ ลั่น อยากเคลียร์ต้องโทร ไม่ใช่ดีแต่พูด ย้ำชีวิตจริง จ๊ะ นงผณี ไม่เคยไหว้

กลายเป็นเกาเหลาชามโตแห่งวงการลูกทุ่ง สำหรับดราม่าระหว่างนักร้องลูกทุ่ง ตั๊กแตน ชลดา กับคู่เพื่อนซี้อย่างนักร้องสาวลูกทุ่ง จ๊ะ นงผณี และ เอม วิทวัส ซึ่งหลังจากที่ จ๊ะ-เอม แท็กทีมออกมาไลฟ์ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในมุมของตัวเอง ล่าสุด (2 ส.ค.) ทางด้าน ตั๊กแตน พร้อมด้วย หวานหวาน ผู้จัดการส่วนตัว ก็ได้ออกมาไลฟ์เช่นกัน

15 ตั๊กแตน ชลดา 3

โดยในไลฟ์เป้นการโต้กลับข้อมูลอีกด้านแบบจุก ๆ ว่า วันที่ 8 มีคอนเสิร์ต 3 ศิลปิน ลำไย ตั๊กแตน จ๊ะ มีจริง เราไม่รู้ว่าใครประสานยังไง แต่เราประสานผ่านโบรกเกอร์ สิ่งที่ได้มา งานวันนั้นไม่มีเอม มีแค่ 3 คนเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเอมเลย และที่ชาวเน็ตโยงว่าไปว่าเอมทำไม เราไม่ได้ว่าเอม

แต่ที่ครูชาติโพสต์เพราะว่าแดนเซอร์ ไม่ได้ว่าเอม (เปิดแชตที่คุยว่ามีศิลปิน 3 คน คือ ลำไย ไหทองคำ ตั๊กแตน ชลดา และ จ๊ะ นงผณี) เราเข้าใจตลอดอยู่แล้วว่าเราเล่นวงที่ 2 คอนเสิร์ตวันนั้นเลตตั้งแต่เริ่มต้น เราไปตรงเวลา เราไปล่วงหน้า แต่พอไปถึงเจ้าภาพบอกว่า ขอให้จ๊ะขึ้นก่อนได้มั้ย แต่วันนั้นทุกคนมีงานต่อทั้ง 3 คน ไม่ได้แซงคิวใคร

สาเหตุสำคัญที่แดนเซอร์โพสต์ว่ากัน เพราะเขาก็มีหูมีตา เราไม่ได้เสี้ยมให้เขาไปโพสต์ เขาโพสต์กันเอง ไม่เกี่ยวกับเรา เขารู้เขาเห็นเองแหละ มันมีสาเหตุอยู่แล้ว ช่วงจังหวะที่เราไปหาพ่อเจ้าของวันเกิด เราเต้นและร้องปกติ แต่สิ่งที่ได้รับคือหน้าตากิริยาที่สะท้อนมาหาคือการเบะปากใส่เรา เราร้องเพลงปกติ แต่พวกเขาซุบซิบกัน

พอออกจากงานไป พอวงที่ 3 ขึ้น เขาพูดใส่ไมค์บนเวทีว่า โบรกเกอร์ประสานงานยังไงเหรอ ให้ศิลปินคนอื่นมาแซงคิว โทษนะคะ ดูค่ะ คุณดูนะคะ แหกตาดูด้วยนะคะว่าคิวใคร 1 2 3 แหกตาดูด้วยค่ะ ไม่ใช่สักแต่ว่าจะพูด เพราะเราตรงต่อเวลา ไม่เคยไปสาย และมีงานต่อ

วันนั้นเจ้าภาพขอให้จ๊ะขึ้นก่อน และเราไม่ได้ให้ เพราะทุกคนมีงานต่อเหมือนกัน เขาบอกว่าถ้าจ๊ะไปไม่ทัน จะมีปัญหากับงานนั้น แล้วคนอื่นไม่มีปัญหาเหรอ ซึ่งงานมันเลต ก็ขึ้นตามที่เขากำหนดมา ไม่รู้ว่าเขาติดต่อประสานงานยังไง แต่เขาพูดบนเวทีว่าโบรกเกอร์ติดต่องานยังไงให้ศิลปินคนอื่นมาแซงคิวหนู แล้วพูดคำนี้ออกไมค์

15 ตั๊กแตน ชลดา 2

ทั้ง ๆ ที่พวกเราไม่แซงคิว คุณมาขอแซงคิวเราด้วยซ้ำ แหกตาดูค่ะ แต่ประเด็นคือพูดให้เราเสียหายใส่ไมค์แขกที่อยู่ในงานจะคิดยังไงว่าเราแซงคิว อย่าพูดนะว่าไม่ได้พูด มีพยานบุคคล แดนเซอร์ก็โทรมาบอกว่าเราแซงคิวเขาเหรอ เพราะเขาได้ยินการสื่อสารในงานแบบนั้น นี่ก็ไปถามเพื่อนเขาที่อยู่ในงานว่าเขาพูดแบบนั้นจริง ๆ เหรอ

เขาก็บอกว่าเขาก็ตกใจที่อีกฝ่ายพูดแบบนั้น ขอโทษนะคะ คนมีมารยาทเขาไม่พูดแบบนั้นนะคะ คนที่ถูกพ่อแม่สั่งสอนเขาไม่พูดอย่างนั้น มารยาททางสังคมจะต้องไม่ปรักปรำใครบนเวที อย่าอ้างนะว่าพูดเล่น เพราะทุกคนแชตมาบอกหมด คนที่อยู่ในงานไม่ได้มีแค่แดนเซอร์กับนักดนตรี คุณพูดใส่ไมค์ในงาน คนในงานก็ได้ยินเหมือนกัน

ไม่เกี่ยวอะไรกับเอม งานนั้นเอมไม่ได้ไป และที่ครูชาติโพสต์ไม่ได้เกี่ยวกับเอม ตัดเอมออกไป แต่มีคนหัวทอง แดนเซอร์หัวทองคนนั้นรู้อยู่แล้วว่าทำอะไร ไม่อย่างนั้นครูชาติไม่โพสต์หรอก
เข้าใจมารยาททางสังคมมั้ย อย่างที่จ๊ะพูดว่าเจอพี่แตนไหว้ทุกครั้งนะ ขอโทษนะ น้องไหว้พี่ตอนไหนเหรอ รายการไหน งานไหน หรือพี่ต้องไหว้น้องก่อน พี่โตมาในสังคมที่ผู้ใหญ่สั่งสอน เราต้องเคารพคนที่อายุมากกว่า โตกว่า พ่อแม่พี่สั่งสอนมาแบบนี้ ถ้าพี่เข้าใจผิด พี่สามารถไหว้น้องได้นะ พี่ปรับเปลี่ยนได้นะ น้องไหว้พี่ที่ไหน หรือว่าพี่ความจำเสื่อม เขาไม่เคยไหว้เรามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ที่จ๊ะพูดว่า วันที่ 8 เล่นงานคอนเสิร์ต แตนกับจ๊ะไม่ได้เจอหน้ากัน เจ้าภาพนั่งอยู่หน้าพี่แตนที่ทำการแสดง น้องจ๊ะนั่งอยู่ข้างคุณพ่อที่เป็นเจ้าของงานวันเกิด ทุกคนก็มองมานะคะ พี่แตนก็หันไปสบตาอยู่เลย ไม่ได้เจอกันตรงไหนคะ ลืมไป หรือว่าเขาเมา เลยลืมไปว่าไหว้พี่หรือยัง เจอพี่หรือเปล่า น้องเขากินไวน์ไงวันนั้น

แชตลับไม่เคยบอกว่ามี แต่มีหลักฐานที่เขาโพสต์ ไม่ได้มีแชตลับอะไร จะฟังอะไรต้องมีนิดนึง เราเก็บโพสต์นั้นไว้เป็นหลักฐาน แล้วส่งในแชตกลุ่ม ไม่เคยพูดว่าเป็นแชตลับ ถ้ามีเอามาเลย

จะให้โทรหาทำไมเพราะเสียความรู้สึก ไม่จำเป็นต้องคุย ไม่ต้องสานสัมพันธ์กับคนที่ไร้มารยาท เพราะสิ่งที่เขาพูดบนเวทีคือคำตอบแล้ว โบรกเกอร์ดูแลคิวงานยังไงให้คนมาแซงคิวหนู คนในวงการเขาไม่ทำกันอยู่แล้ว น้องเมาจนลืมทุกอย่างเลยเหรอ ลืมว่าเคยไหว้พี่ เมาขนาดนั้นเลยเหรอ

15 ตั๊กแตน ชลดา 1

น้องจุดประเด็นเรื่องนี้มาเองนะ เรื่องไหว้หรือไม่ไหว้ ไม่ต้องเอาพรรคพวกมานั่งไลฟ์ ตอนนี้อยู่บ้านนอก เป็นเด็กบ้านนอก ไม่ใช่ศิลปินที่โด่งดัง เลือกที่จะมาไลฟ์เพราะอยากให้ทุกคนได้ฟังอย่างชัดเจน อย่าเพิ่งตัดสินไปเอง ถ้าไม่มีหลักฐานเราก็ไม่โพสต์

ยืนยันว่าไม่มีแชตลับ ทำไมไม่สื่อสารกับเรา โทรมาสิ น้องจ๊ะเคยขอสายพี่หรือยัง ไม่คิดจะโทรหาพี่เลย แต่โทรหาคนอื่น สรุปคร่าว ๆ ไม่เกี่ยวกับเอม แดนเซอร์คนนั้นก็อยู่ในงาน ที่ชวนไปโหนกระแส ทำไมต้องไป ไปเคลียร์กันเองดีมั้ย คนอยากเคลียร์ต้องโทร ไม่ใช่ดีแต่พูดนะ เราไม่ได้บอกว่าเป็นใคร

พี่แตนไม่โกรธ ไม่เกลียดเขาหรอก ถึงเขาจะโกรธจะเกลียดพี่แตน แต่ยอมรับว่าโกรธนิดหน่อย คนเราผิดพลาดได้ เขาเด็กกว่าเรา เราให้โอกาสเขาได้ คนเรามีผิดพลาดกันบ้างแหละ แต่อะไรที่เรารู้ตัวว่าผิดก็ไม่ต้องแถ แค่ยอมรับตรง ๆ เท่านั้น

แตนเจอดราม่าสารพัด แต่ถ้าไม่กินปูนร้อนทอง ไม่ร้อนตัวก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชิญเกลียดพี่ได้ตามสบาย จะได้ไม่ต้องเดินหายใจร่วมกัน ตอนแรกว่าจะไม่พูด แต่ก็อดไม่ได้ ตอนแรกว่าจะจบตั้งแต่โพสต์แล้ว แต่ไม่จบ

เรื่องโพสต์ก็โยงเข้าการเมืองเฉยเลย เอะอะ ๆ อะไรก็การเมืองเฉยเลยเดี๋ยวนี้ อะไรที่แตนโพสต์ไปก็โยงเรื่องการเมืองเหมือนกันค่ะ มันเป็นการเมืองค่ะ (หัวเราะ) สนุกค่ะ เดี๋ยวนี้การเมืองมีอะไรให้เราน่าติดตามเยอะแยะ เราก็เชียร์การเมืองกันค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo