Entertainment

ดาราดังชีวิตคู่มีปัญหา หลังวิวาห์ฟ้าแลบปลายปี ทะเลาะสามีต่างวัย ไม่คุยกันเป็นเดือน

เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน 7 เดือน เปิดปมปัญหาชีวิตคู่ ไม่คุยกันเป็นเดือน งานนี้มีน้ำตาท่วมจอ!

เปิดบ้านสุดหรูมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ของสาวอารมณ์ดี เป็กกี้ ศรีธัญญา พร้อมควงสามีรุ่นน้อง ฐากูร มาเผยชีวิตหลังแต่งงานกว่า 7 เดือน และอาการป่วยของ เป็กกี้ ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มีหนิง ปณิตา และ ชมพู่ ธัณย์สิตาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

5 เป็กกี้ ศรีธัญญา 5
เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน

ตอนนี้เป็นสามี ภรรยา กันมา 7 เดือน ?

เป็กกี้ : ใช่ ตั้งแต่ธันวาคม

จากแฟนเป็นสามี ภรรยา มันเปลี่ยนไปไหม ?

ฐากูร : ก็เปลี่ยนแปลงบ้างครับ เป็นในทิศทางที่ดีขึ้น แล้วก็มีบางอย่างที่อาจจะต้องปรับแก้กัน มันก็เป็นเรื่องของชีวิตคู่

มันมีช่วงหนึ่งที่ทั้งคู่ทะเลาะกันหนักหน่วง ?

เป็กกี้ : เขาเรียกว่าทะเลาะกันทุกไตรมาส 5 ปีครั้ง

ฐากูร : คบกันมาเข้าปีที่ 10 แล้วครับ

5 ปีแรกเรียกว่าหนักเลย ?

เป็กกี้ : ก็มีทะเลาะกันเนื่องจากการทำงาน และความเข้าใจไม่ตรงกัน บางทีเราอยากให้การทำงานมันออกมาเป๊ะ ทิ้งความกดดันไปที่เขา เขามีความเครียด มันขนาดนี้เลยเหรอ แล้วมีอยู่วันนึงเขาพูดมาว่า ถ้านี่ไม่ทำงานเลย อยู่เฉย ๆ ที่รักยังจะรักนี่อยู่ไหม ก็เลยมีปัญหากัน นี่ก็เลยบอกว่า แล้วเธอจะมีคุณค่าอะไรล่ะ คนเราก็ต้องมีคุณค่าด้านการทำงานสิ ทีนี้เลยทะเลาะกัน พอทะเลาะปุ๊บ เขาไปไหนมาสักที่ ระหว่างที่รอ เรารู้สึกว่ามันจะต้องเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเคลียร์กัน ตอนทะเลาะเขาบอกว่าไม่อยากอยู่บ้านนี้แล้ว ทุบกีต้าร์ด้วย แล้วก็อะไรหลาย ๆ อย่าง เขาสติแตก

ฐากูร : ผมจำไม่ค่อยได้ แต่มีอยู่ครั้งนึงที่บ้านนี้ที่ทะเลาะกันใหญ่ ๆ เลย ด้วยทัศนคติที่เขาคิดว่าเงินสำคัญมากที่สุดในชีวิตแล้ว ผมมองว่าความสุขสำคัญกว่า เงินเอามาซื้อของได้ก็จริง แต่สุดท้ายถ้าร่างกายเรามันไม่ดี เราก็จะเป็นโรคภัยเงินจะเอามาใช้อะไร

แล้ววันนั้นมันจบยังไง ?

เป็กกี้ : จบด้วยการแยกกันสักพักแล้วกลับมาเคลียร์กัน ค่อย ๆ คุยกันด้วยความซอฟท์ลง

ฐากูร : ก็จบลงด้วย ต่อไปนี้ผมมุ่งหน้าทำงานให้ดี ให้มากขึ้น

5 เป็กกี้ ศรีธัญญา 6
เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน

แล้วล่าสุดที่บอกว่าคุณเป็กกี้งอนหนักมาก แล้วเป็นปัญหาใหญ่ ?

เป็กกี้ : อันนี้เรียกว่าสงครามเย็น ต้องอธิบายอย่างนี้ ตั้งแต่ 10 ปีที่คบกันคุณฐาทำงานกับเป็กตลอด แล้วก็เขาตั้งใจทำหน้าที่ของเขาอย่างดี แล้วมีอยู่วันนึงหลังแต่งงานแล้ว บ้านเสร็จแล้ว เขารู้สึกว่าทุกอย่างมันลงตัวแล้วมั้ง เขาก็เลยไปค้นพบงานอดิเรกอย่างนึง นั่นคือ

ฐากูร : ปั่นจักรยาน ที่เรารู้สึกว่าชอบ แล้วเราแบบมีความสุข จริง ๆ ตอนแรกไปปั่นจักรยานด้วยกัน แต่ว่าด้วยแดดด้วยอะไร เขาเหมือนว่าไม่ชอบ

เป็กกี้ : เป็กเป็นอย่างนี้เวลาเขาไปทำกิจกรรมอะไร โอเคชีวิตคู่เรามีกันอยู่ 2 คน เราก็ไปทำด้วยกัน มันจะได้เป็นกิจกรรมคู่ ก็พยายามไปในทุก ๆ กิจกรรมที่เขาอยากไป กิจกรรมจักรยานก็เคยไปกับเขามา ตอนนั้นไม่ชอบหรอก แต่ยินดีที่จะไป ทีนี้พอไปเขารู้สึกว่าการปั่นตรงนี้ไม่พอ อยากลงถนน เขาก็ชวนไปปั่นที่พัทยา เขาบอกว่าแดดไม่แรง ออก 8 โมงถึง 11 โมง แล้วเรารู้สึกว่าการปั่น 1.แดดด้วย เครียดกลัวหน้าพังด้วยผู้หญิงอะ แล้วอีกประเด็นเวลารองเท้าติดเวลาเราปั่นแล้วเราหมดแรง ขึ้นเนินมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มันไม่สามารถสลัดคลีทให้หลุดได้ เราก็บอกว่าพี่ฐาช่วยด้วย 1-2 รอบแรกเขาก็ช่วยอยู่ แต่พอรอบที่ 3 ตอนเขามาช่วยเป็กเห็นสีหน้าเขามันมีความรู้สึกว่า เขาอยากสนุกของเขาแล้วเราเป็นภาระ ไม่รู้จริงไหมนะ แต่ว่าในสายตาเลยรู้สึกว่าไม่ใช่เวย์ของเรา มาแล้วเป็นภาระ กลับมากรุงเทพฯ เป็กขายจักรยานทิ้งเลย

แต่คุณฐายังชอบอยู่ จนการปั่นจักรยานทำให้มีปัญหาชีวิตคู่ ?

เป็กกี้ : มีมาเรื่อย ๆ มันค่อย ๆ มา มีอยู่วันนึงตื่นมาตี 3 จะฉี่แล้วห้องเป็กเป็นสีดำก็ไม่เห็นหรอกว่าอยู่หรือไม่อยู่ แต่ตื่นมาตี 3 พี่ฐาไม่อยู่บ้าน เราตกใจ ไปไหนอะ คิดว่าไปไหน ๆ แล้วข่มตาหลับตื่นมาอีกทีบ่ายโมง เปิดเฟซบุ๊กเขาดู เขาบอกว่าปั่นจักรยานเขาใหญ่มันสนุกและคุ้มค่ากับการมามาก ๆ เลยครับ

ฐากูร : ก็ไม่ได้บอกเขา ทำงานด้วยมันอาจจะลืม

เป็กกี้ : เป็กมั่นใจในตัวพี่ฐาอย่างนึง เขาไม่นอกลู่นอกทางเรื่องผู้หญิง

ฐากูร : มันคือกีฬาที่ผมชอบจริง ๆ แล้วผมเพิ่งไปชอบ เพราะก่อนหน้านี้ผมไม่มีเวลาทำอะไรเลย 1.ทำงาน 2.ทำบ้าน แต่ทีนี้มันถึงช่วงที่ผมอยากจะทำอะไรที่ผมชอบจริง ๆ แล้วที่วันนั้นให้รถกองมารับก็อยู่ด้วยกัน ผมก็บอกเขาว่า พรุ่งนี้มีงานด่วนเข้ามา เธอจะรับไหม แต่ว่ามันอาจจะต้องไปรถคันอื่น

เป็กกี้ : มันเป็นช่วงเวลาช็อก อยู่ดี ๆ ก็บอกว่าเดี๋ยวมีรถกองมารับ

ฐากูร : วันนั้นนั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกัน วันรุ่งขึ้นเธอแต่งหน้า แล้วบอกเธอ

เป็กกี้ : อ่อ พรุ่งนี้จะมีรถกองมารับนะ แล้วเรารู้สึกว่าไม่ปรึกษากันก่อนเหรอ เธอไปรถกองได้ไหม หรือว่ารถเรามี เอาคนมาขับรถไหม ไปรถเราเอง เธอจะไปไหนไม้ได้พูด ก็พูดไปเลยว่าเธอไปรถกองนะ เดี๋ยวรถกองมารับ

5 เป็กกี้ ศรีธัญญา 1
เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน

วันนั้นน้อยใจหรือโมโห ?

เป็กกี้ : รู้สึกแย่ เศร้ามาก แล้วเลือกจักรยานไม่เลือกเรา เราไปทำงานนะ เราไม่ได้ไปเที่ยวนะ

แล้ววันที่เราเห็นเขาไปปั่นจักรยานที่เขาใหญ่เรารู้สึกยังไง ?

เป็กกี้ : รู้สึกแย่นะ แต่ไม่ชวนทะเลาะ พยายามทำความเข้าใจอยู่ แต่ว่าดวงจิตแตกคือวันที่มีรถกองมารับนี่แหละ

ความรู้สึกแบบนี้มันผ่านการเคลียร์มาหรือยัง ?

เป็กกี้ : ผ่านแล้ว กำลังหาวิธีตรงกลางระหว่างกันและกัน ใจเป็กไม่ได้อยากจะห้ามฐานะว่าฐาอย่าไป เห็นเขามีความสุขเราก็ยินดีนะ แต่ในใจของเรา คือบาลานซ์หน่อย อย่าทำให้เรารู้สึกแย่เหมือนทอดทิ้งกัน ตรงนี้ทำงานนะ เอาเงินมาใช้ด้วยกัน อย่าทำแบบให้เรารู้สึกว่า เลือกทางนั้น ทิ้งเราไปเลย แบบเธอไปทำอะไรเธอก็ไป มันรู้สึกอย่างนั้น

ฐากูร : จริง ๆ มันเป็นแค่แมชต์เดียว เราวางแพลนไว้แล้ว แล้ววันนั้นผมถามเขา เขาจะรับไหมงานนี้ ก็ถามก่อน

ก่อนหน้านี้มีคุยกันไหม ?

ฐากูร : ไม่ค่อยคุยกัน

เป็กกี้ : ใช้วิธีเงียบ

ฐาเองก็มีมุมน้อยใจเป็กกี้เหมือนกัน ?

ฐากูร : ผมคอยซัพพอร์ตเขามาตลอด คอยช่วยเขาดูทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้น วันนึงมันถึงจุดที่ชีวิตเรามันมีความสุขมากแล้ว มากจนบางทีเราเลือกมีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ ที่เราพอจะมี คือผมเป็นแบบนั้น

วันนี้เรากลับมาคุยกัน 100% หรือยัง หรือยังมีอะไรคาใจอยู่ ก่อนหน้านี้เป็นเดือนเลยที่ไม่คุยกัน ?

เป็กกี้ : ไม่รู้จะเริ่มต้นที่อะไร 1.ตรงนี้มันไม่มีใครผิดใครถูก เพราะเขาก็อยากไปทำในสิ่งที่เขารัก เป็กก็อยากทำงานแล้วเป็กแค่กังวลเรื่องงาน กลัวไม่มีงาน กลัวเขาไม่รับโทรศัพท์ ไม่รับงานให้เป็ก อาจจะเป็นปมของเป็กก็ได้ เพราะเป็กเองเคยไม่มีเงิน

ก็ยังเห็นใช้ชีวิตด้วยกัน แต่ไม่คุยกัน ตอนนั้นฐาอึดอัดไหม ?

ฐากูร : อึดอัดครับ เศร้า แต่ก็ต้องทำในสิ่งที่เราต้องทำอยู่แล้ว ก็ทำหน้าที่ในสิ่งที่ตัวเองต้องทำ เขาก็ทำหน้าที่ในส่วนของเขา แต่ว่าเราไม่คุยกัน

เป็กกี้ : คุยที่จำเป็น เขาเรียกว่า คุยนะ แต่มันไม่ปกติ

5 เป็กกี้ ศรีธัญญา 3
เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน

ตอนนี้อยากหาทางแก้ไขปัญหาไหม ?

เป็กกี้ : อยากให้มันดีกว่าเดิมแหละ สุดท้ายก็อยากให้เขามีความสุขในพื้นที่ของเขา มีความสุขในกิจกรรมที่เขาจะทำ ตัวเป็กเองก็ต้องหาในวันที่เขาไม่อยู่ ในวันที่ไม่มีเขาให้ตัวเองโอเค มันถึงจะโอเค

เคยมีปัญหาแล้วคิดจะเลิกกันไหม ?

เป็กกี้ : ของเป็กไม่มี แต่แค่รู้สึกเหนื่อย

ฐากูร : ไม่มีครับ ไม่เคยคิดจะเลิกอยู่แล้ว แค่แบบว่าคุยกันยังไม่ค่อยลงตัวในเรื่องที่เราคุยกันนี่แหละ

เป็กกี้ : คนดูอยู่คงตลก แต่อย่าลืมนะ ชีวิตคู่น้อยนิดมหาศาลนะ ในวันทำงานเราไปด้วยกัน แต่อย่าลืมนะในวันทำงาน นั่งรถไปด้วยกันเป็กหลับ ไปถึงสตูฯ เป็กลงทำงาน เขาก็ทำบัญชีส่ง ทำหน้าที่ของเขา แล้วขึ้นรถกลับมาบ้าน อาบน้ำ นอน เป็นกิจวัตรแบบนี้ เพราะเป็กเองก็เหนื่อยแล้วออกจากสตูฯ เป็นแบบนี้ในวันทำงาน พอวันหยุดปุ๊บสมัยก่อนก็จะมีกิจกรรมไปทำนู้นทำนี่ด้วยกัน แต่หลังจากที่เขามีกีฬาที่เขาชื่นชอบ พอวันหยุดปุ๊บ เขาก็จะหายไปเลย ทุกวันหยุด ทุกรอบ แต่เขาก็ถามนะก่อนไป ว่าเธอจะทำอะไรไหม เราก็บอกว่าไม่ได้ทำอะไร อยู่บ้านแหละ ก็เข้าใจเขานะ เขาทำงานมาทั้งวีคแล้ว วันหยุดเขาคงอยากไป แต่นี่คือความรู้สึกของเป็ก เราเคยทำกิจกรรมด้วยกันมาตลอด แล้วอยู่ดี ๆ วันนึงในทุก ๆ วันหยุดเขาหายไปเลย ของเป็กมันก็โหว่ ก็พยายามสู้กับตัวเองอยู่ตรงนี้

ฐากูร : ผมพยายามให้มันลงตัว ไปแค่ช่วงเช้า พอเที่ยงจบกลับมาคุณจะไปไหนไหม บางทีก็ถามก่อนว่าจะไปไหนไหมถ้าไม่ไปผมก็จะไปทำสิ่งที่ผมอยากทำนะ แต่ก็ถามก่อน

อะไรที่เป็นจุดยึดเหนี่ยวของคู่เราที่ยังจับมือและไปต่อ ?

ฐากูร : จริง ๆ ก็ความรักที่เรามีให้กัน ถ้ามันยังมีให้กันอยู่ทุกสิ่ง ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ ถ้าเขาพูดว่าฐาเลิกปั่นจักรยานได้ไหม เขาพูดแค่นี้ ผมก็หยุดเลย

อยากบอกอะไรกันและกันไหม ?

ฐากูร : วันไหนที่เธอรู้สึกว่าสิ่งที่นี่ทำแล้วไม่โอเค เธอบอกเลย พูดตรง ๆ ว่าไม่ไหว

เป็กกี้ : ใครจะไปพูดได้ พูดไม่ได้หรอก เพราะถ้าพูดได้ เป็กพูดไปแล้ว เราก็เห็นว่ามันเป็นความสุขของเขา เราจะพูดได้เหรอ เราต้องไม่พูด และประเด็นสำคัญคือเขาต้องเวทให้เป็น พี่ฐาเป็นโรคแบบรักอะไรแล้วไปสุด แต่ว่าตอนนี้โอเคแล้ว ใช้เวลาปรับกันมาก่อนจะมาออกคุยแซ่บ แล้วช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้รายการคู่มาเยอะมาก แล้วมู้ดจากที่เราดีกลายเป็นไม่ดีเลย เราเคยไปไหนมาไหนด้วยกัน ช่วงนี้เราไม่เหลือความสวีทให้กันเลย เขาสวีทให้จักรยานตลอด ก่อนจะถึงตอนนี้พยายามบาลานซ์กันแล้ว โอเคดีขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ความรู้สึกแบบดิ่ง ๆ แต่ก็พยายามจะสู้ พยายามจะเข้าใจกับมันว่านี่คือสิ่งที่เขารัก ก็ดีนะอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้ไปกับผู้หญิงคนอื่น เขาไปเล่นกีฬาของเขา

ฐากูร : รู้สึกไม่ดีเลย ที่เขาเสียใจ แต่ว่าพยายามจะปรับให้มันโอเค

5 เป็กกี้ ศรีธัญญา 2
เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน

แน่ใจนะว่าปั่นแค่จักรยานไม่มีผู้หญิง ?

ฐากูร : แน่ใจครับ

เปลี่ยนโหมดคุยเรื่องบ้านบ้าง บางคนจะมองว่าเปิดบ้านมา 30 กว่าล้าน อวดรวย อยากจะบอกอะไรกับพวกเขา ?

เป็กกี้ : คนมีเงินมีหลายแบบ เราเองเป็นคนไม่มีเงินที่พยายามสู้ทุกอย่าง เพื่อให้เรามีเงินและมีชีวิตในแบบที่เราจะมี บางคนมีเงินแล้วเขาอาจจะอยากมีกระท่อมเล็ก ๆ อยู่ในทุ่งนาก็ได้ หรือบางคนพอมีเงินแล้ว เขาอยากจะมีชีวิตอีกแบบนึง แต่นี่เป็กสู้มาแล้ว แล้วเป็กอยากมีชีวิตอย่างที่เป็กฝันคือแบบนี้ แล้วเป็กทำมันได้ เรียกผู้พิชิตแล้วเรารู้สึกดีเท่านั้นเอง

บ้านนี้ตรงห้องนอนไม่มีประตูห้องน้ำ ?

เป็กกี้ : มีประตูห้องนอนประตูเดียว ถ้าอยากส่วนตัวจริง ๆ ก็จะมีม่าน เพราะสมัยก่อนตอนที่ไม่มีแฟน เป็กไปร้องเพลงเจ้าภาพเขาจองห้องให้ อารมณ์เหมือนบังกะโลเป็นหลัง ๆ แล้วเป็กอยู่หลังนึง เข้าห้องไปปุ๊บ แน่นอนเราเสร็จจากงาน 4-5 ทุ่ม เราถอดเสื้อผ้าแล้วนุ่งผ้าขนหนู เข้าห้องน้ำไป อาบน้ำเสร็จประตูห้องน้ำเปิดไม่ได้ ดึงยังไงก็ไม่ออก พยายามดึงพัดลมในห้องน้ำแล้วเอาหัวออกไปแล้วตะโกนว่าช่วยด้วย ๆ แล้วไม่รู้ทำยังไง ถีบประตูแผลที่เท้าเลือดไหล แล้วไม่มีใครมาช่วย ต้องนอนกับผ้าขนหนูผืนนึง มีแม่บ้านไขประตูมาทำความสะอาดตอนบ่ายโมง พอมีคนเข้ามาเป็กก็บอกว่าช่วยด้วย ๆ พอเขาเปิดประตูเข้ามากอดเขาแล้วลงไปนั่งกับพื้น

กี่ชั่วโมงอยู่ในนั้น ?

เป็กกี้ : ก็ 4-5 ทุ่มจนถึงบ่ายโมงอีกวัน

5 เป็กกี้ ศรีธัญญา 4
เป็กกี้ ศรีธัญญา ควงสามี ฐากูร อัปเดตหลังแต่งงาน

ก็เลยกลายเป็นแพนิกแล้วกลัวที่แคบ ?

เป็กกี้ : กลัวที่แคบมาก แล้วเวลาไปไหนไม่กล้าพูดกลัวโดนแกล้ง ไม่อยากให้ใครรู้จุดอ่อน เป็กมักจะติดอยู่ในห้องน้ำที่แปลก ๆ อยู่เสมอ มีอยู่วันนึงไปงานปิดวิกที่วัดแล้วทุกห้องเต็มหมด แล้วมีอยู่ห้องนึงที่มันไม่มีลูกบิด เห้ย โอเค เดี๋ยวฉันขึ้นเวทีแล้ว ฉันเข้าอันนี้แหละ พอเข้าไปฉี่เสร็จมันออกไม่ได้ มันมีรูอยู่เราก็ตะโกนช่วยด้วย

ทุกวันนี้หายไหม ?

เป็กกี้ : ไม่หาย

บอกความในใจกันหน่อยไหม ?

ฐากูร : จะบอกว่าผมไม่เคยรักใครเลย รักคุณคนเดียวเลยครับ ต่อไปนี้ถ้าอะไรที่มันไม่สบายใจก็จะพยายามทำให้มันดีขึ้น หาทางออกที่มันโอเคไปด้วยกันได้ แล้วจับมือกันไปแบบนี้ตลอด รักเสมอ

เป็กกี้ : พี่ฐารู้ในความเป็นตัวนี่ดีว่าไม่ได้ต้องการอะไรเลย อะไรที่เธอทำแล้วมีความสุขก็เข้าใจ หาตรงกลางให้เจอเพื่อเธอจะได้ทำสิ่งที่เธอรักได้ด้วย แล้วนี่ก็มีเวลาให้กับตัวเองด้วย นี่ก็อยากไปทำนู้น ทำนี่เหมือนกัน ขอบคุณที่ซัพพอร์ตตลอดเวลา แล้วอยากจะขอโทษด้วยถ้าทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ซัพพอร์ตในสิ่งที่เธอรัก ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดขอบคุณมาก ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo