Entertainment

จุดเปลี่ยนสำคัญ บิ๊กเอ็ม วันที่ไร้สังกัด แม่กินข้าวทั้งน้ำตา ฟ้าหลังฝนลุยละคร 3 เรื่อง

จุดเปลี่ยนสำคัญ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ วันที่ไร้สังกัด แม่กินข้าวทั้งน้ำตา ฟ้าหลังฝนลุยละคร 3 เรื่อง ผันตัวเป็นนักร้องทำเพลงอีสานอินดี้

เคยตกเป็นข่าวใหญ่โต คดีถูกลอตเตอรี่ทิพย์ จนโดนต้นสังกัดเก่ายกเลิกสัญญาแบบฟ้าผ่า สำหรับพระเอกสายบู๊ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ ที่ล่าสุด เดินหน้าเป็นนักแสดงอิสระ ซุ่มรับงานละครฟอร์มใหญ่ช่องดังเพียบ แถมยังผันตัวทำเพลงเอง แนวฉบับฮอตฮิตลูกทุ่งอีสาน ซิงเกิ้ลเพลง เจ็บแล้วเจ็บอีก พร้อมมาเปิดใจย้อนเล่าถึงวิกฤตชีวิตผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงวันที่ไร้งานไร้สังกัด และจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิต

10 บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ 4

ย้อนไปถึงตอนที่โดนฟ้าผ่ายกเลิกสัญญาช่อง สถานการณ์ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ?

“ตอนนั้นผมไปเที่ยวกับคุณแม่ที่แก่งกระจาน เริ่มมีข่าวออกมาแล้วผมก็ยังเที่ยวกับคุณแม่ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง สักพักนึงก็เริ่มมีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาคุณแม่เยอะขึ้น ๆ เครียดจนขนาดที่ว่าไปเที่ยวทริปนั้นไม่มีความสุขเลย แล้วแม่ก็เข้าไปหลบในรถแล้วก็ร้องไห้ ข้าวก็ไม่กิน แล้วก็เที่ยวด้วยน้ำตา พอกลับมาก็เป็นข่าวใหญ่โตเลย แต่ก็ผ่านมันมาได้ ทำให้เราต้องคิดเรื่องรับงานและไว้ใจคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น”

ผันตัวมาเอาดีด้านร้องเพลง ทำเพลงเองปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้แฟน ๆ ฟัง ?

“คือผมเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กแล้ว เวลาไปอีเวนต์หรือไปโชว์ตัวจะได้ออกไปร้องเพลงเยอะมาก ได้ไปคอนเสิร์ตเยอะมาก การแสดงผมมาที่หลัง ถ้าถามถึงพรสวรรค์ของผมแต่เด็กเลยคือผมชอบร้องเพลงมากกว่ามาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่มีใครรู้ครับ ที่ผ่านมาที่ผมร้องจะเป็นเพลงประกอบละคร อันนี้เป็นซิงเกิ้ลเดี่ยวทื่ทำขึ้นมาใหม่หมดเลย เป็นเพลงแนวอีสานร่วมสมัย ดนตรีทันสมัยแต่เนื้อเพลงจริง ๆ เป็นเพลงอีสาน”

ตอนนี้วางแผนชีวิตในวงการยังไงบ้าง ?

“ผมกำลังจะเปิดกล้องนะครับ มีงานละคร 2 เรื่อง และเมื่อวานก็เพิ่งมีติดต่อมาอีกเรื่องนึง เป็นฟอร์มใหญ่หมดเลย สำหรับเรื่องงานเพลงก็มีแพลนที่อยากจะทำเพิ่มเหมือนกัน ก็กำลังดูแนว ๆ กันอยู่”

10 บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ 3

เห็นว่าเป็นสายมู มูหนักมากเลยมีงานเข้ามาตลอด ?

“ผมคิดว่าของผมน่าจะไปตรงกับพ่อพระพิฆเนศ เพราะว่าองค์พ่อเคยช่วยชีวิต เคยเปลี่ยนชีวิตผมมาแล้ว ก่อนจะเข้าวงการเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ก่อนที่จะเข้าสู่วงการบันเทิงผมทำงานบริษัทมาก่อน แล้วผมก็มีความจำเป็นที่ต้องออกจากงาน เพราะว่างานในวงการมันเริ่มเข้ามาเยอะแล้ว ตอนนั้นยังเป็นแค่นายแบบอยู่ก็เลยตัดสินใจ แล้วตอนนั้นเป็นเดือนสุดท้ายที่ผมจะต้องทำงาน เราก็เลยไปขอพระพิฆเนศที่ห้วยขว้าง ไปแบบงง ๆ เลยตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเทพฮินดูคืออะไร

ตอนนั้นไปกินแล้วก็เลยลองแวะดูไปไหว้ ตอนนั้นเงินเหลือติดในบัญชีอยู่ 5,000 อีกซัก 4 วันจะถึงสิ้นเดือนแล้ว ที่นี้ผมไปเจอพระพิฆเนศองค์นึง เป็นองค์เล็ก ๆ องค์นึงแล้วผมอยากได้มาบูชา ราคาองค์ประมาณสี่พันนิด ๆ ก็คิดว่าถ้าบูชาไปต้องไม่มีเงินกินแน่นอน ก็เดินวนอยู่ตรงนั้นประมาณสองสามรอบ จนคนขายเค้าก็บอกว่าเอาไปเถอะพ่อเลือกแล้วเนี้ย เอาไปบูชาเถอะ ก็เลยตัดสินใจลองเสี่ยงดู กำเงิน 5,000 จัดเลยบูชากลับมา แล้วมาไหว้ที่บ้านหลังจากนั้นผมไปแคสงานโฆษณาแล้วก็ได้เลย ตอนนั้นค่าตัว 80,000 บาท”

10 บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ 2
10 บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo