Entertainment

สุดช้ำ! เจ๊เปีย สตรีเหล็ก ตัวมัม LGBTQ+ ปิดฉากรัก 20 ปี สามีแต่งงานใหม่กับมือที่สาม

โกโก้ กกกร นักแสดงตัวมัม LGBTQ+ รุ่นใหญ่ เปิดใจครั้งแรก หลังปิดฉากรัก 20 ปี สามีแต่งงานใหม่กับผู้หญิงมือที่สาม

นักแสดง LGBTQ+ รุ่นใหญ่ โกโก้ กกกร เปิดใจครั้งแรกหลังเลิกสามี ปิดฉากรัก 20 ปี เลิกกัน 8 เดือน สามีแต่งงานจดทะเบียนกับผู้หญิงเรียบร้อยแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

5 โกโก้ กกกร 4
โกโก้ กกกร

ตอนนี้พี่ทำอะไรอยู่ ?

โกโก้ : นอกจากเรื่องงานแสดง ก็จะเป็นอาจารย์สอนแต่งหน้าตัวเอง เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ แล้วก็มีงานอาสา

อดีตสามีที่คบมา 20 ปี แล้วเลิก ?

โกโก้ : เลิกเลยค่ะ

สามีเริ่มใหม่แล้ว ?

โกโก้ : ค่ะ เขามีชีวิตใหม่แล้ว

เกิดอะไรขึ้น ?

โกโก้ : ครั้งที่เลิกกันมันเป็นข้อตกลงกัน ถ้ามันมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้น ก็โอเคนะ เราจะไม่ทะเลาะกัน จะไม่ต้องมาคุยอะไรแล้ว เราน่าจะต้องมีทางเดินของกันและกันที่มันต่างกันแล้ว แล้วแยกกันไปแบบไม่เกลียดกัน เมื่อย้อนไป 10 ปีที่แล้วคือการมีคนอื่น แล้วเราก็ไปรู้ ณ ตอนนั้นเขายังอยากอยู่กับเรามั้ง ก็เลยขอปรับปรุง ก็มีการแชร์เรื่องราวกัน เราก็พลาดด้วยในการใช้ชีวิตคู่ ก็โอเคไปต่อ แต่ก่อนจะไปต่อเราก็บอกว่า ถ้าไปต่อแล้วเนี่ย ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เราต้องแยกกันจริง ๆ ครั้งแรกเราเข้าใจ มันอาจจะเป็นเรื่องเผลอ หรือพลาดอะไรอย่างนี้

ครั้งแรกจับได้ยังไง ?

โกโก้ : ตอนนั้นมันตลก มีปัญหาเรื่องบริษัท เลิกทำเพราะมันเจ๊ง เราต้องไปหางานทำ แต่มันยังมีหนี้ค้างอยู่ เขาเลยทำงาน 2 ที่ เขาจะไม่ค่อยได้กลับบ้าน ช่วงเวลานั้นงานที่เขาทำประจำมันจะอยู่ใกล้สถานบันเทิง เขาเลยไปเที่ยวกันบ่อย ก็ไปเจอกันและคบกัน พอเขาออกจากที่ทำงานเดิม เขาขนของที่ออฟฟิศกลับมา แล้วเขาไม่ได้เคลียร์ เราไปเคลียร์ของ จัดของแล้วไปเจอรูป เหมือนใส่ CD ไว้ เป็นรูปที่น้องทำมา เขาเล่าให้ฟังว่าเขาเคยบอกเลิก แล้วน้องก็เหมือนทำรูปมาง้อ ตอนแรกที่ไปเจอ CD เขาจะเขียนหน้า CD ว่าไปเที่ยวไหน เป็นวันที่และสถานที่เที่ยว ตอนแรกยังคิดว่าเป็นรูปที่เราไปเที่ยวกัน แต่มันระบุวัน แต่ฉันไม่อยู่ ฉันไปปฏิบัติธรรมนี่หว่า เลยเอามาดู ก็โป๊ะ เลยโทรหาว่าเราเห็นรูปแล้วนะ ตอนนั้นเสียใจ ร้องไห้ ช็อก ทุกอย่าง เราก็โทรเลย เขาทำงานต่างจังหวัด เขาบอกว่าเดี๋ยวขอทำงาน 2 วันให้เสร็จก่อน กลับมาขอคุย อย่าเพิ่งตัดสินใจทำอะไร ขอโอกาส ขอเวลา ก็โอเคเราก็รอ แต่ 2 วันมันเป็นการรอที่ยาวนานมาก พอเขากลับมาเขาบอกว่าเขาวางแผนที่จะเลิกแล้วนะ แต่ยังเลิกไม่ได้ เราก็ถามเขาว่าเขาอยากอยู่กับผู้หญิง ที่เป็นผู้หญิงโดยกำเนิดหรือเปล่า เขาบอกว่าเปล่า เขาอยากอยู่กับเรา เขาไม่ได้มองว่าเป็นเพศอะไร โอเคงั้นไปต่อ

5 โกโก้ กกกร 6
โกโก้ กกกร

ครั้งนั้นโอเคไปต่อ จนผ่านมา 10 ปี คือเมื่อปลายปีที่แล้ว ?

โกโก้ : ตลอดเวลาหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นั้นมันเป็นเวลาที่ดีมาตลอด เราใช้ชีวิตมาดีโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงโควิด เป็นช่วงที่เราคิดว่าเราตัดสินใจไม่ผิดที่เราเลือกคนนี้ เขาดูแลเราอย่างดีมาโดยตลอด

เขาได้บอกไหมว่าทำไมตอนนั้นเขาถึงปันใจไปหาผู้หญิงคนนั้น ?

โกโก้ : มันมีช่วงว่าง ๆ ที่ห่างกัน ตอนที่มีปัญหาเรื่องบริษัทที่ปิดไป เครียด เสร็จไปเข้าทางสายธรรมแล้วมันทำให้ชีวิตเราดีขึ้น เราก็ชวนเขา แต่เขาปฏิเสธ หลัง ๆ มันเหมือนกิจกรรมมันห่างกันไป สิ่งที่เราจะทำร่วมกันคือไปดูหนังอย่างเดียว กินข้าวนอกบ้านบ้าง กลับมาบางครั้งเราก็ไม่อยากดูหนัง เราอยากนอนตื่นมาทำสมาธิ เราก็ไม่ได้ดูหนังกับเขาหลัง ๆ มาเออมันจริง โก้ดูทีวีอีกเครื่อง เขาดูอีกเครื่อง แล้วเวลาเขาชวนเราทำอะไร เราจะปฏิเสธ

นั่นมันทำให้เขารู้สึกว่าเขาถูกทิ้ง ?

โกโก้ : เขารู้สึกว่าเขาถูกทอดทิ้ง แล้วช่วงนั้นเราไปทำงานอาสาด้วยไง เขาเลยใช้ประโยคที่ว่า นี่ไปช่วยคนอื่น ช่วยเขาด้วย เราก็โอเค มันเลยได้จังหวะที่เราพยายามชวนเขามาหลายครั้ง เขาไม่มา อ่อ อันนี้เป็นประตูอีกบานที่จะเปิด งั้นถ้าจะไปต่อ ไปปฏิบัติธรรมด้วยกันนะ ปรากฏเขาไปเยอะกว่าโก้อีก ถึงได้บอกว่า 10 ปีให้หลังถึงได้อยู่กันได้โอเค เขาไปบวช เกือบจะไม่สึกด้วยซ้ำ ที่สึกมา เพราะตอนนั้นคุณพ่อป่วย เขาอยากจะสึกมาดูแล

แล้วสาเหตุของครั้งล่าสุดคือ ?

โกโก้ : เธอเครียดเรื่องงาน แล้วเธอกลับไปเที่ยวผับ คือก่อนหน้านี้ไม่ได้ไปเลยนะ ไปบางทีเขาก็กลับมาอีกวันนึง แต่ช่วงหลัง ๆ มาเที่ยงคืนเขากลับมาแล้ว แล้วไม่ได้ดื่ม มีสติ แล้วเขาบอกว่าเขาเครียดเรื่องงาน ตอนนั้นงานมีปัญหา เราก็รับฟัง ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเขาจะไปมีคนอื่นนะ เขาคุยแต่เรื่องงาน แต่งานเขาดูลึกลับ เราเลยสืบว่าเขาคุยธุรกิจอะไรเราก็เปิดดูในไลน์ แล้วมีอยู่อันนึงเป็นเจ้าของผับ ถามเขา แล้วมีประโยคเกี่ยวกับมีเมียแล้ว แค่นั้นแหละ วิญญาณโคนันเข้าสิง เราก็ไปหาชื่อ แล้วเขาก็เพิ่งส่งไลน์มา เราก็กดเข้าไปดู ที่รักนู้นนี่ มีส่งรูปอาหารเช้า คุยกัน อ้าว..โป๊ะล่ะ เราก็ไล่ดูเรื่อย ๆ ว่ามันคุยกันนานแค่ไหน ดูแล้วน่าจะไม่นาน เพราะว่าแรก ๆ ยังเป็นคุณเหมือนติดต่องานกัน แต่หลัง ๆ มันค่อยมาเปลี่ยนสรรรพนาม เป็นที่รัก

ตอนนั้นปรี๊ดไหม ?

โกโก้ : ไม่ปรี๊ด มันเป็นความรู้สึกที่ว่าเอาแล้วเหรอ จริงใช่ไหม ไม่ใช่ไปด้วยอารมณ์ เราเคยคุย เคยพูดไปแล้ว ฉะนั้นเราต้องคุย เราก็ปลุกแล้วถือโทรศัพท์ที่เป็นหน้าไลน์ของน้องเขา บอกว่ารู้เรื่องแล้วนะ ก็จะต้องต่างคนต่างไป ตอนแรกไม่ได้โกรธ แต่มาโกรธตรงที่ว่าเรายื่นโทรศัพท์ให้ดู เขาพยายามจะแย่งโทรศัพท์จากมือเรา เราคิดว่าเขาจะขอโทษหรือพูดอะไรกับเรา แต่ไม่ ขอโทรศัพท์ ๆ แย่งขณะที่ล้มลงไปด้วยกัน อันนั้นโกรธ ออกไปจากชีวิตฉันเดี๋ยวนี้ เขาเริ่มจะพูด แต่เราไม่ฟังแล้ว เขาก็เก็บของออกไป แต่ไม่ได้เก็บอะไรไปเยอะ แล้วขับรถออกไป เสร็จพอช่วงบ่าย ๆ เราก็ไลน์ไปหาว่ามาเก็บของเมื่อไหร่ มาวันที่โก้อยู่ด้วยนะ เขาก็นัดมา วันนั้นเราก็เคลียร์ของเราเรียบร้อย ตกผลึกในชีวิตเรียบร้อยแล้ว ก็ช่วยเขาเก็บของ กรมธรรม์ไปเปลี่ยนชื่อด้วยนะ เพราะมันเป็นชื่อโก้อยู่ มันไม่น่าจะต้องมีภาระผูกพันกันแล้ว คือเขารู้จักโก้ ชีวิตการอยู่ด้วยกัน การคุยกัน ไม่ใช่อยู่ ๆ พูดไปลอย ๆ แต่ถึงเวลาทำไม่ได้ สำหรับโก้ชัดเจน เราจะไม่ได้โกรธกัน ไม่เกลียดกัน

5 โกโก้ กกกร 1
โกโก้ กกกร

20 ปีมันตัดกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ?

โกโก้ : มันไม่ง่ายหรอก แต่พี่มองว่า 20 ปีที่ผ่านมา มันเป็นเวลาคุณภาพสำหรับพี่ คือสิ่งที่เขาเลือกไม่ได้ผิดนะ การที่เขาใช้ชีวิต ไปเที่ยว ไปนั่น กินเหล้า มันไม่ได้ผิด มันเป็นชีวิตปกติ แต่มันไม่ใช่ทางชีวิตที่เราจะไป พี่ว่าพี่ไม่เสียดาย แต่ถ้าเราจะอยู่ต่อไปพี่เสียดายเวลาอนาคต พี่จะอยู่ด้วยความหวาดระแรง มันดีเหรอ

แล้วเขาได้บอกเหตุผลไหม ?

โกโก้ : ตอนแรกเขาไม่พูดนะ เขาแค่ขอโทษ แต่วันที่เขามาเก็บของ มันเยอะ เขาก็นั่งพัก ระหว่างที่นั่งเฉย ๆ เราก็บอกว่าถามอะไรหน่อยสิ เอาความจริงนะ ไม่ต้องพูดเพื่อเอาใจนะ โก้โอเคหมดแล้ว โก้อยากรู้ว่าที่อยู่กันผ่านมานี้ อยู่ด้วยความอดทนใช่ไหม ทนอยู่ใช่ไหม เห็นใจโก้ใช่ไหม ที่โก้ช่วยดูแล มันไม่ได้เกิดจากความรักใช่ไหม เขาก็ตอบไม่ มันเกิดจากความรัก มันมีภาวะเครียด คิดอะไรไม่ออก แก้ปัญหาผิด ไปเที่ยวนู้น นี่นั่น แล้วใช้คำว่าเลยเถิด เขาอาจจะพูดจริงก็ได้ แต่เราไม่เชื่อแล้ว

ถ้าวันนั้นเขามีเหตุผลที่ดีกว่าที่จะให้อภัยไหม ?

โกโก้ : ณ ตอนนี้พี่ก็ให้อภัยเขาแล้วนะ แต่คงไม่อยู่ด้วยกัน

พี่ยังมีรูปคู่กับเขา ?

โกโก้ : มี ไม่ได้ลบ คือมันมีรูปฉันด้วย ฉันก็สวยอยู่ 20 ปีที่ผ่านมามันมีเวลาคุณภาพ รูปไม่ได้ทำให้เราเจ็บ เราแค่ได้เรียนรู้ ได้เห็น ได้มองย้อนกลับไป

ไม่โกรธแล้ว หมดรักไหม ?

โกโก้ : หมดสิคะ

ไม่คิดว่าจะกลับมา ?

โกโก้ : ไม่คิดแล้วค่ะ

5 โกโก้ กกกร 3
โกโก้ กกกร

วันนี้พี่ยังเชื่อในความรักอยู่ไหม ?

โกโก้ : เชื่อ ไม่ปิดใจนะ แต่ถ้าการจะไปต่อเนี่ย ด้วยความที่ว่าใช้ชีวิตอยู่คู่มาแล้ว 20 ปี จริง ๆ ความรักมันอาจจะไม่ได้เกิดมาอยู่คู่กันก็ได้ เป็นแค่แฟนกัน ไปมา หาสู่กัน เจอกัน อาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ถ้ามีเข้ามา

เหมือนกับเราเสียดายคำมั่นสัญญาที่บอกว่าจะดูแลกันไปตลอดชีวิต ?

โกโก้ : มันไม่เรียกว่าเสียดายนะ มันผิดหวัง พอเรามาเห็นตรงนี้ปุ๊บ อ่อ การใช้ชีวิตที่เขาเลือกแบบนี้ เราเลือกทางแบบนี้ ยังไงเราอยู่ด้วยกันไปเราเองก็ไม่มีความสุข เราก็จะแบบไม่มีความสุข เขาเองก็เหมือนกัน ถ้าเลือกแบบนี้น่าจะดีกว่า แล้วอีกอย่างพอเราผ่านการปฏิบัติธรรม ทำงานอาสา เราเลยค่อย ๆ รับรู้เรื่องนี้ อีกอย่างงานที่ทำคือเป็นผู้รับฟัง เราได้ฟังเรื่องราวของคนอื่น เราได้เรียนรู้สิ่งนี้จากคนที่มาคุยกับเรา จริง ๆ ความทุกข์มันไม่ได้เกิดจากคนอื่น แต่มันเกิดจากข้างในเรา

คิดยังไงกับประโยคนี้ สุดท้ายผู้ชายต้องคู่กับผู้หญิง ชาว LGBT+ โดนสาปเรื่องความรัก ?

โกโก้ : ณ ปัจจุบันนี้โก้ว่าไม่นะ เพราะโก้เห็นเยอะมากที่เขาเป็นคู่กัน เขาเลิกกันบางทีไม่ได้มีบุคคลที่สามก็มี ฉะนั้นสำหรับโก้การคู่กันของคนสองคน โอเคแหละถ้ามองในทางธรรมชาติ ก็อาจจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง แต่สำหรับโก้โก้ไม่ได้รู้สึกกับคำคำนี้ มันอยู่ที่มุมมองคน คนที่มองแบบนี้เขาก็ไม่ได้ผิด

5 โกโก้ กกกร 5
โกโก้ กกกร

เลิกไป 8 เดือน คนนั้นเขาแต่งงาน ?

โกโก้ : เขาแต่งงานตั้งแต่เดือนเมษายน แล้วก็มีรูปจดทะเบียนสมรส เรื่องนี้ไม่ใช่โก้ตามนะ มีคนส่งมาให้ มีการ์ดเชิญไปงานแต่งงาน เป็นเวดดิ้งปาร์ตี้ เพื่อนก็โทรมา แล้วส่งรูปให้ดู เราก็หัวเราะกลับไป ก็ไม่แปลกเขารักกัน

ไม่คิดว่ามันเร็วไปเหรอ ?

โกโก้ : เราไม่รู้ คือสิ่งที่เรารู้ เรารู้แค่วันที่เราเจอ แต่ก่อนหน้านั้นเราไม่รู้เรื่องเลย เขาอาจจะคุยกันมานานแล้วก็ได้เราไม่รู้

เสียใจไหม ?

โกโก้ : ไม่เสียใจนะ เพราะตั้งแต่วันนั้นเราเคลียร์แล้วเราไปต่อ เราไม่ได้เสียใจ แค่ผิดหวังในสิ่งที่เขาทำแบบนี้ มันมีเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราผิดหวัง แต่ไม่ได้โทษนะ

แนะนำหน่อยถ้าคนจะพังงานแต่ง เขาต้องทำยังไงบ้าง ?

โกโก้ : เพื่อนโทรมา เราก็เล่าให้ฟัง น้องคนนึงก็บอกว่าไปพังงานกันดีกว่า ไปพังงานเขาเดี๋ยวตำรวจเขาจับนะ อีกคนหนึ่ง คุณพี่ ๆ ไปเยี่ยวใส่ถังน้ำแข็งไหม คืออะไรจ๊ะ มันเกินไป อีกคนอยู่ต่างประเทศ เราก็เล่าให้ฟัง เขาบอกรู้ช้า จะสั่งหรีดไปให้ แต่ละคน เรานึกในใจ นี่ผัวใครกันแน่

ที่เขารีบแต่งงาน หรือเพราะเขาอยากมีลูก ?

โกโก้ : ตอนนี้เราเดาใจอะไรไม่ได้เลย ต้องถามเขา ตั้งแต่วินาทีที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราไม่รู้เลยจิตใจเขาคิดอะไรอยู่เพราะฉะนั้นมันอาจจะเป็นไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo