Entertainment

ดิ่งที่สุดแล้ว ‘ไอซ์ ปรีชญา’ เล่านาทีวูบหมดสติ เผยปัญหามรสุมชีวิต เครียดสะสม

ดิ่งที่สุดแล้ว ‘ไอซ์ ปรีชญา’ เล่านาทีวูบหมดสติ เจอมรสุมชีวิต เครียดสะสม พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้กัน

ความห่วงใยยังคงถูกส่งให้กับ นางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หลังจากที่เธอหมดสติในห้องพัก ถูกนำตัวส่งเข้าห้อง ICU ซึ่งตอนนี้ก็ร่างกายกลับมาแข็งแรง ลุยงานเต็มตัวแบบเต็มที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็เผชิญมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตส่วนตัว หรือเรื่องงานก็ตาม

ปกไอซ์สัม29กคmessageImage 1690687050536

ดิ่งที่สุดแล้ว ‘ไอซ์ ปรีชญา’ เล่านาทีวูบหมดสติ เจอมรสุมชีวิต เครียดสะสม

ล่าสุด ไอซ์ ได้เปิดใจหลังผ่านมรสุมชีวิตในงาน Grand Opening New Product เปิดตัวสินค้าใหม่ในเครือ บริษัท แฮวอน ยอมรับสภาพจิตใจดีขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทุกกำลังใจ

จิตใจตอนนี้?
จิตใจก็ดีขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ ดีขึ้นน่าจะเป็นกำลังใจจากหลาย ๆ ฝ่าย คุณพ่อคุณแม่ ครอบครัว แฟนคลับ ทำให้ไอซ์ใจฟูขึ้นเยอะค่ะ ก็ปรึกษาแพทย์ค่ะไปหาคุณหมอ ยังดูแลกันอยู่ จริง ๆ ไม่มีอะไรมาก ก็ฟอลโลว์อัปเรื่องสุขภาพข้างใน เรื่องการพักผ่อน เรื่องการทานอาหาร ความเครียดที่สะสมมาเยอะ ก็มีผลกับร่างกาย

เน้นเรื่องการพักผ่อน?
จริง ๆ ไอซ์เวลาเครียดเยอะ ๆ จะนอนไม่หลับ พอนอนไม่หลับ พอนอนไม่หลับก็ทานไม่ได้ ผิดเวลาไปหมด ทำให้เราไม่มีสารอาหารไปเลี้ยงมันก็ทำให้เราวูบได้

โรคซึมเศร้าก็ส่งผลโดยตรง ความเครียดเนอะ เป็นเรื่องที่คุมไม่ได้อยู่แล้ว คนเป็นโรคนี้จะรู้ดีว่าเราไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือความเครียดในตอนที่เราเจอปัญหาได้ มันทำให้เรานอนไม่หลับ หรือทานอาหารไม่ได้ อันนี้เป็นเรื่องปกติเลยค่ะ

ถึงกับวูบไป ไอซ์คิดว่าวิกฤตแล้วแหละ มันอาจเจอปัญหาจากหลาย ๆ ด้านด้วย พอเราเครียดมากกลายเป็นเราไม่ได้ทาน นอนก็ไม่ได้หลับสนิท ตอนนั้นนอนไม่หลับนับเป็นวันไม่ได้ มันเหมือนสะสม อย่างนอนแต่ไปหลับเกือบ ๆ เช้า จะรู้สึกตัวง่าย บางทีเราหลับไปแต่ไม่ได้หลับลึก เรารู้สึกตัวตลอดเวลา เราเครียดหลาย ๆ เรื่อง ก็ทำให้วูบไปได้

ไอซ์358020024 18373615021008167 3105509692866454630 n

วันที่วูบเข้าโรงพยาบาล?
วันนั้นไอซ์ก็ใช้ชีวิตปกติ แต่มันมีเรื่องต่าง ๆ เข้ามาเยอะมาก เครียด ก่อนหน้านี้มันเป็นการสะสมมาเป็นเวลานาน หลายอาทิตย์ พอไม่ได้สารอาหาร และไม่ได้นอน ก็เลยเหมือนกับว่าวูบไป ตอนตื่นที่รพ.ก็งง ๆ อยู่ เหมือนเราก็เพิ่งรู้สึกตัว เราเป็นอะไรไป คุณหมอบอกว่าเราอาจเพลียมากเกินไป บวกกับความที่ไอซ์เป็นความดันต่ำด้วย ซึ่งเราไม่ถึงขนาดจะฆ่าตัวตายค่ะเป็นความเครียดมากกว่า เรื่องยาไอซ์ทานอยู่แล้ว ถามว่าแว๊บคิดไหม มีแว๊บ ๆ บ้างค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นนั้น

ขอบคุณทุกกำลังใจ
ก็ขอบคุณกำลังใจมากเลยค่ะ ต้องขอบคุณจริง ๆ สำหรับหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจไอซ์เยอะมาก ขอบคุณอีกครั้งนะคะ เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับไอซ์มากเลย ไอซ์อ่านทุกคอมเมนต์ ดีใจที่คนให้กำลังใจไอซ์ และรู้ว่าเราเป็นอะไร ดาวน์สุดเลยไหม เรียกว่าดิ่งเลยแหละค่ะ ดิ่งที่สุดแล้วค่ะ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน ภายในหนึ่งวันงานไม่มีเลย ตอนนี้งานเริ่มกลับมาแล้วค่ะ

ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ หลายๆ คนที่เข้าใจเรา ตอนเราวิกฤต คนแรกที่ไปถึงรพ. เจอคนแรกคือน้ำชา ชีรณัฐ เขาเป็นคนแรกที่จับมือไอซ์เลย หลัก ๆ ไอซ์เครียดตั้งแต่มีข่าวมาแล้ว มีคดีความ ซึ่งไม่ได้เป็นคดีความอะไรเลย มันจบไปแล้ว จากนั้นก็เครียดเรื่อ ยๆ เรื่องงานอีก มีเรื่องคุณแม่ไม่สบายด้วย

ใช้เงินเก็บรักษาคุณพ่อหมด
ช่วงคุณพ่อผ่าตัดก็ใช้เงินเก็บ เป็นช่วงที่ไอซ์ต้องใช้เงินของไอซ์รักษาคุณพ่อทั้งหมดเลย ตอนนี้พยายามทำตัวเองให้แข็งแรง กลับมาทำงานให้ได้ จริง ๆ ก็หาเงินหลายวิธี แล้วรู้สึกว่า ณ ตอนนั้นปัญหาเยอะมาก ไม่กล้าปรึกษาใคร ไม่กล้าปรึกษาคุณพ่อคุณแม่เพราะเขาไม่สบาย ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ทำให้เราเครียดเอง ไอซ์เป็นคนไม่ค่อยพูด พูดน้อย ถ้าไม่สุดจริง ๆ ไม่ไหวจริง ๆ จะไม่พูดเลย

เราเป็นคนแบบนี้ ทำให้เราไม่อยากเอาปัญหาเราไปให้ใคร ไม่อยากไปปรึกษาใครเพราะกลัวเขาจะเครียดกับเรา เหมือนไอซ์เองเวลาเพื่อนมีปัญหาแล้วมาปรึกษา ไอซ์ก็เครียดไปกับเขาด้วย ไอซ์เลยรู้สึกว่าโอเคถ้าฉันไม่ไหวล้มทับไปเลยแล้วกัน แต่วันนี้ฉันไหว ฉันจะไม่พูดอะไร มีคนเสนอว่ามีอะไรให้เล่า แต่หนูรู้สึกว่าเป็นปัญหาของเรา เราอยากแก้ปัญหาให้ได้ด้วยตัวเองก่อน เลยไม่อยากปรึกษาใคร

15 ไอซ์ ปรีชญา 3

ไอซ์รู้สึกว่าไอซ์เสียสละเงินก้อนนี้ได้อยู่แล้วเพื่อไปรักษาคุณพ่อคุณแม่ ต่อให้ไม่มีเงินเลยเหลือสักบาทก็ไม่เป็นไร ค่าใช้จ่ายออกไปเป็นก้อน ก็วุ๊บไปเลย หลักล้าน ครั้งละ 3 ล้าน 5 ล้าน ตอนนี้ที่มีภาระค่าใช้จ่าย จะเป็นค่ารักษาพยาบาลคุณพ่อคุณแม่ ค่ายา และตัวไอซ์เองด้วย ไอซ์เป็นเสาหลักของบ้าน ไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่ทำงานแล้ว เพราะเขาไม่สบายด้วย ไอซ์ก็เต็มที่ ใครมีงานก็จ้างไอซ์ได้นะคะ พร้อมมากเลยค่ะ

ส่วนที่มีคนไม่เชื่อกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ไม่เป็นไร เราได้ชี้แจงทุกอย่างชัดเจนแล้ว เรารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ก็โฟกัสไปเรื่องที่เราตั้งใจทำอะไรต่อไปดีกว่า ไอซ์ก็เคยทำนะ ช่วงเครียดมากๆ มีข่าวเยอะ ๆ พยายามไม่อ่าน ไม่ดู ก็ดีขึ้น ทุกคนห้ามหมด คุณแม่ เพื่อน แฟนคลับ หรือคุณหมอก็บอกว่าให้หยุดตรงนี้ไปก่อน พักใจไปก่อนเลยไปต่างประเทศไหม หรือไปต่างจังหวัด แต่เราทิ้งไม่ได้

ด้วยความที่เราก็ทำงานตรงนี้อยู่ดี มันเลยเลี่ยงการเสพสื่อในโซเชียลมีเดียไม่ได้ ตอนนี้ความสุขของไอซ์คือการทำงาน อยากกลับมาทำงาน อย่างน้อยเราได้แอ็กทีฟ ทำโน่นทำนี่

นางฟ้าตกสวรรค์?
นางฟ้าตกสวรรค์ มีคนที่ลำบากกว่าไอซ์อยู่แล้ว คุณแม่อาจพูดไปในเชิงเปรียบเปรยมากกว่า แต่หนูไม่ถึงขั้นนางฟ้าหรอกค่ะ หนูคนธรรมดานี่แหละ

หนูก็รู้ว่าคนที่ลำบากกว่าหนูมีเยอะมาก ๆ หนูก็ขอให้กำลังใจด้วย เชื่อว่าคนเราเมื่อถึงจุดที่ลำบากที่สุดจะมีเรื่องดีๆ เข้ามาเสมอ อยากให้กำลังใจคนที่มีปัญหา ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

น้ำหนักลง?
ล่าสุดคนชมว่าสวยขึ้น ก็ขอบคุณมาก ได้หยุดงานพักผ่อน พยายามนอนเยอะ ๆ ทานอาหารเยอะ ๆ ที่มีประโยชน์ ตอนนี้ผอมลง 5 กิโลแล้วค่ะในเวลา 1 เดือน ตอนนี้ร้องเต้นเล่นหนูทำได้หมดค่ะ

ไอซ์274201727 301826665348118 8388038317370870261 n

ไอซ์333256276 925270575142157 1619826893357833416 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo