Entertainment

คารีสา ไม่วายโดนไล่ บอกให้ย้ายไปอยู่ประเทศอื่น หลังแสดงความเห็น ปมโหวต นายกฯ

คารีสา สปริงเก็ตต์ ไม่วายโดนไล่ บอกให้ย้ายไปอยู่ประเทศอื่น หลังแสดงความเห็น ปมโหวต นายกฯ เจ้าตัวถามกลับป้าจ่ายภาษีปีละเท่าไหร่

ภายหลังการลงมติให้มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล แพ้โหวตด้วยคะแนนเสียง 324 ไม่ถึงเกณฑ์ 375 ทำให้ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ในการโหวตรอบแรก

12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 7

จากนั้นก็มีบุคคลในแวดวงบันเทิง ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นถึง ส.ว. ที่งดออกเสียงให้นายพิธา เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ คารีสา สปริงเก็ตต์ นางแบบ-นักแสดงชื่อดัง ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @carissa_spg โดยระบุว่า “เราต้องการ การเปลี่ยนแปลงค่ะท่านประธานที่เคารพ เราเลือกแล้ว เราเห็นตรงกันแล้ว ประชาธิปไตยสุด ๆ ไม่มีการเอาแต่ใจเลย ท่านไม่อ้างได้ไหม ท่านไม่เขินเงินเดือนที่มาจากภาษีพวกเราเลย ท่านไม่สงสารพวกเราที่ต้องอยู่ในประเทศไทยนี้อีกเกินครึ่งชีวิตเลยเหรอคะท่านประธานที่เคารพ กฏเกณฑ์ที่ท่านตั้งมันหดหู่มาก ๆ ท้อ”

12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 6

ทั้งยังได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ว่า “โมโหอ่ะ เบื่อกฎเกณฑ์ด่านต่าง ๆ ไม่เป็นจริง ไม่เป็นธรรมชาติเลย ถ้าเอาแต่ใจจะให้คนเขา หาเสียง ทำไม ให้ออกไป เลือกตั้งทำไม แล้วถ้าเสียงของประชาชนมันไม่มีค่า มันไม่สำคัญ เลิกอ้างว่าเราเป็น ประชาธิปไตย เลิกเก็บภาษีซะ เพราะไม่อยากเอาเงินตัวเองให้คนแบบนี้มาคัดสินทิศทางชีวิต บ้งมากแม่ กรรมการอึ้งทุกข้อที่ท่านอ้าง เลิกอ้าง เข้าใจหน่อย”

12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 5

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งก็มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย อาทิ “ไม่กล้าดูเลย มันปวดใจ มันท้อจริง สงสัยว่าให้ออกไปเลือกตั้งทำไม” ด้าน คารีสา ก็ได้ตอบกลับว่า “ท้ออ่ะพี่ หนูยังเด็ก บ้านยังไม่เสร็จ ลูกยังไม่มี ดูดิ แล้วต้องอยู่ที่นี่อีก 60 ปี แง ท้อ”

จากนั้นก็มีคอมเมนต์ตอบกลับ คารีสา ด้วยว่า “ไปอยู่ประเทศอื่นที่คิดว่าดีกว่าประเทศไทยก็ได้นะ” ซึ่ง คารีสา ก็ถามกลับว่า “ป้าจ่ายภาษีปีละเท่าไหร่” ก่อนจะมีชาวเน็ตเข้ามาช่วยโต้แย้งอีกจำนวนมาก

12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 1 12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 2

12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 4

12 คารีสา สปริงเก็ตต์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo