Entertainment

แม่แตงโม ยื่นหลักฐานทางการแพทย์เพิ่ม ได้มาจากผู้หวังดี ติดใจคำสารภาพ ปอ-โรเบิร์ต

แม่แตงโม ยื่นหลักฐานทางการแพทย์เพิ่ม ได้มาจากผู้หวังดี ยืนยันเอาผิดคนบนเรือ เรียก 179 ล้าน ติดใจคำสารภาพ ปอ-โรเบิร์ต ยังไม่ชัวร์ จะอุทธรณ์คำตัดสินหรือไม่

ศาลจังหวัดนนทบุรี มีนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเป็นคดีที่มีการแยกฟ้อง จำเลยที่ยังให้การปฏิเสธทั้ง 4 คน หลังคดีเดิมมีจำเลยที่ 1-2 คือ ปอ และ โรเบิร์ต ให้การรับสารภาพและศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว

5 แม่แตงโม ยื่นหลักฐานทางการแพทย์ 2

แม่แตงโม ยื่นหลักฐานทางการแพทย์เพิ่ม ได้มาจากผู้หวังดี

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. คุณแม่ภนิดา ศิรยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ซึ่งเป็นโจทก์ร่วม เดินทางมาถึงศาล ด้วยสีหน้าสดใสยิ้มแย้ม ขณะที่ นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษาทางกฎหมายของคุณแม่ภนิดา เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาตามนัดของศาลในการนัดตรวจความพร้อมของพยานหลักฐานในคดีที่แยกจำเลย 4 คนที่ให้การปฏิเสธมาฟ้องเป็นคดีใหม่ และจะมีการกำหนดวันนัดสืบพยาน

จากเดิมศาลได้กำหนดวันนัดสืบพยานไว้ทั้งหมด 48 นัด จากพยานบุคคลจำนวน 139 ปาก และพยานเอกสารที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุด 2 วันที่แล้ว ทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายของคุณแม่ในฐานะโจทก์ร่วม ได้ยื่นบัญชีพยานเพิ่มเติม เป็นเอกสารทางการแพทย์ ซึ่งเป็นประเด็นใหม่ เป็นคำวินิจฉัยทางการแพทย์เกี่ยวกับพฤติกรรมของบุคคลบางคนบนเรือ ที่อาจมีส่วนเป็นสาเหตุทำให้เกิดเหตุแตงโมตกเรือขึ้น

โดยตอนนี้ได้มีการขอให้ศาลออกหมายเรียกบุคคลจากหน่วยงานเจ้าของเอกสารมาเป็นพยานด้วย สำหรับหลักฐานใหม่ชิ้นนี้ ได้มีพลเมืองดีส่งมาให้คุณแม่ โดยคุณแม่เองก็ได้พยายามสืบเสาะค้นหาเอกสาร พยานสำคัญต่าง ๆ อยู่ตลอด เพราะยังติดใจว่าแตงโมตกเรืออย่างไร

5 แม่แตงโม ยื่นหลักฐานทางการแพทย์ 1

แม่แตงโม ติดใจคำสารภาพ ปอ-โรเบิร์ต ไม่เล่าสาเหตุตกเรือ

ส่วนในคดีเดิมที่ ปอ และ โรเบิร์ต ให้การรับสารภาพ และศาลได้มีคำพิพากษาไปแล้วนั้น ตอนนี้ได้มีการยื่นขอขยายระยะเวลาการอุทธรณ์ออกไปก่อน เพราะคุณแม่มองว่า คำรับสารภาพของทั้ง 2 คน ไม่ได้ระบุรายละเอียดพฤติการณ์ จึงยังติดใจ และเมื่อข้อเท็จจริงในคดีที่แยกฟ้องใหม่นี้ ยังไม่ปรากฎชัด จึงขอขยายระยะเวลาการอุทธรณ์คดีเดิมไปก่อน แล้วจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า วันนี้คุณแม่จะใช้สิทธิ์ยืนคำร้อง เรียกจำเลยที่ 1-2 ในคดีเดิม คือ ปอ และ โรเบิร์ต เข้ามาไต่สวนข้อเท็จจริงในคดีใหม่ด้วย เพื่อให้ได้ความชัดเจน รวมถึงจะมีการพิจารณาทบทวนการเรียกค่าเสียหายในส่วนของจำเลยที่ 4 ของคดีใหม่ เพราะมองว่าไม่ได้เป็นบุคคลที่อยู่บนเรือ โดยอาจจะมีการยกเลิก หรือขอผ่อนผัน แต่ยังยืนยันในตัวเลข 179 ล้านบาทที่ได้เรียกไป โดยมีเหตุผลจากรายได้ของแตงโม

ด้านคุณแม่ภนิดา กล่าวสั้น ๆ โดยบอกว่า ยังเช้าอยู่ พูดอะไรไม่ออก แต่ในส่วนของปอและโรเบิร์ตนั้น เมื่อตนเองได้ไปอ่านเอกสารคำรับสารภาพแล้วพบว่า ไม่มีการพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการตกเรือของแตงโม มีเพียงการสารภาพว่ากระทำการโดยประมาทเท่านั้น ทำให้ตนเองยังติดใจ เพราะเชื่อว่าการที่คนหนึ่งคนจะตกจากเรือ ต้องมีสาเหตุไม่สามารถตกเองได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะติดต่อไปหาทั้ง 2 คนให้มาเล่าข้อเท็จจริงให้ฟัง ส่วนการยื่นอุทธรณ์จะขอรอพิจารณาอีกครั้ง

ขอบคุณที่มา โหนกระแส

แม่แตงโมc2378ee0 f24c 11ec 9289 dddabac16fe5 original

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo