Entertainment

เปิดไทม์ไลน์ 4 ปี ยศพุ่ง แคท อาทิติยา ขึ้นแท่นผู้กอง โฆษก ตร.ยันเข้ามาถูกต้องตามกฎ

เปิดไทม์ไลน์ 4 ปี ยศพุ่ง แคท อาทิติยา ขึ้นแท่นผู้กอง โฆษก ตร.ยันเข้ามาถูกต้องมาระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากกรณีดราม่า แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก นักร้องลูกทุ่งสาวสวย ดีกรีนางงามหลายเวที ที่ได้เลื่อนยศจาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ในเวลา 4 ปี  ล่าสุด (9 มิ.ย.) รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เปิดไทม์ไลน์การเลื่อนยศของ ผู้กองแคท

11 ไทม์ไลน์เลื่อนยศ แคท อาทิติยา 1

โดยติดยศ ‘สิบตำรวจตรีหญิง’ ในปี พ.ศ. 2563 ในตำแหน่ง ‘ผู้บังคับหมู่ฯ’

ต่อมาในปี พ.ศ.2564 การฝึกอบรมหลักสูตร กอส. 3 เดือน และวันที่ 1 กันยายน 2564 ได้รับการแต่งตั้งเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรยศ ‘ร้อยตำรวจตรีหญิง’ ตำแหน่ง ‘รองสารวัตร’ โดยคุณวุฒิที่ใช้บรรจุ คือ ปริญญาโทนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต และครองยศต่ออีก 8 เดือน ได้เลื่อนยศเป็น ‘ร้อยตำรวจโทหญิง’ และ 1 ปี

ถัดมา คือ 2566 จะได้รับการเลื่อนยศเป็น ‘ร้อยตำรวจเอกหญิง’ รวมระยะเวลา 1 ปี 8 เดือน

11 ไทม์ไลน์เลื่อนยศ แคท อาทิติยา 2

ขณะที่ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ปรากฎจากสื่อเกี่ยวกับการบรรจุและดำรงตำแหน่ง ร.ต.อ.หญิง นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเรียนว่า หลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมา เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) เป็นหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรซึ่งบรรจุจากบุคคลภายนอก เช่น  ทายาทตำรวจ ผู้มีวุฒิปริญญาสาขาต่าง ๆ ผู้มีวุฒิปริญญาในสาขาวิชาที่ขาดแคลน นายแพทย์ รพ.ตร. ตำรวจน้ำที่รับโอนมาจากทหารเรือ นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ เป็นหลักสูตรตามระเบียบ ตร.

ซึ่งกรณีของ ร.ต.อ.หญิง เเป็นไปตามตามกฎ ก.ตร.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งยศ พ.ศ.2554 ข้อ 8.2.8 ที่กำหนดให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับยศสูงขึ้น ต้องครองยศตามจำนวนปีที่รับราชการ ยกเว้นผู้ที่บรรจุในคุณวุฒิ ปริญญาโท ให้รับราชการในชั้นยศร้อยตำรวจตรี 1 ปี ร้อยตำรวจโท 1 ปี”

โฆษก ตร. ยังย้ำด้วยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบแข่งขันจากตำรวจชั้นประทวนเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรมาตลอด เพื่อผลักดันตำรวจชั้นประทวนขึ้นเป็นสัญญาบัตร รอบล่าสุดคือเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2566 โดยเปิดรับสมัครตำรวจชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร จำนวน 430 อัตรา สำหรับตำแหน่งทั่วไป และ 450 อัตรา สำหรับสายงานสอบสวน

11 ไทม์ไลน์เลื่อนยศ แคท อาทิติยา 6

11 ไทม์ไลน์เลื่อนยศ แคท อาทิติยา 4

11 ไทม์ไลน์เลื่อนยศ แคท อาทิติยา 5

11 ไทม์ไลน์เลื่อนยศ แคท อาทิติยา 3

ขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo