Entertainment

พ่อพูดแล้ว! หลังเจอทัวร์ลง แคท อาทิติยา ดราม่าเลื่อนยศเป็น ร.ต.อ. แบบติดสปีด

พ่อพูดแล้ว! หลังเจอทัวร์ลง แคท อาทิติยา ดราม่าเลื่อนยศเป็น ร.ต.อ. แบบติดสปีด ใช้เวลาเพียง 4 ปี ลั่น ใครอยากพูดอะไรก็พูดไป

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เพื่อนตำรวจ เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นของนายตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขึ้นแบบพุ่งพรวด โดยยกเคสนักร้องลูกทุ่งหญิง อดีตผู้ประกวดนางสาวไทยปี 2566 และออแกไนซ์ ที่เลื่อนชั้นจาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง โดยใช้เวลา 4 ปี

12 แคท อาทิติยา 4

จากนั้นโลกโซเชียลมีการชี้เป้าว่าตำรวจหญิงนายนี้ คือ แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก นักร้องลูกทุ่ง และนางสาวไทยชลบุรี  ซึ่งรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฌเยในเฟซบุ๊กของเจ้าตัวเพิ่งจะโพสต์ไปเมื่อ 2 วันก่อนว่า ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้กองแคทเรียบร้อยแล้ว

ท่ามกลางกระแสร้อนแรง ล่าสุด นายสุรชัย พ่อของ แคท อาทิติยา ให้สัมภาษณ์กับมติชนว่า ได้เห็นคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่พุ่งเป้ามาที่ลูกสาวแล้ว พ่อบอกว่า เราคงไม่ออกมาพูดอะไร ใครอยากพูดอะไรให้พูดเลย แต่ถ้าแรงมากเกินไป หรืออะไรมากเกินไป เราก็ค่อยตามทีหลัง แต่ ณ ตอนนี้ ผมดูแล้วข้อความไม่มีอะไรมากมาย ก็ปล่อยให้เป็นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชน

12 แคท อาทิติยา 3

ขณะที่ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “ตามที่ปรากฎจากสื่อเกี่ยวกับการบรรจุและดำรงตำแหน่ง ร.ต.อ.หญิง นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเรียนว่า หลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมา เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) เป็นหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรซึ่งบรรจุจากบุคคลภายนอก เช่น  ทายาทตำรวจ ผู้มีวุฒิปริญญาสาขาต่างๆ ผู้มีวุฒิปริญญาในสาขาวิชาที่ขาดแคลน นายแพทย์ รพ.ตร. ตำรวจน้ำที่รับโอนมาจากทหารเรือ นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ เป็นหลักสูตรตามระเบียบ ตร. 

ซึ่งกรณีของ ร.ต.อ.หญิง เป็นผู้มีวุฒิปริญญาซึ่งผ่านการคัดเลือกและได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนได้รับเงินเดือนขั้นต่ำ โดยมีเงื่อนไขเมื่อผ่านการอบรมฯ หลักสูตรตามที่ ตร. กำหนดแล้ว จึงจะได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิ

12 แคท อาทิติยา 5

ชื่อ อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ แคท นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ดีกรี  Miss Polo Asia 2019 (Dubai) และมิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และ เอก จาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเธอยังจบหลักสูตร กอส. รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนรู้จักเธอจากการเป็นนักร้องลูกทุ่ง สังกัดค่ายเพลงบ้านไทยลูกทุ่ง

เธอเคยเข้าสู่รันเวย์นางงาม มีรางวัลการันตีความสวย และความสามารถมาแล้วในหลาย ๆ เวที ไม่ว่าจะเป็น มิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018, Miss Polo Asia 2019 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Miss Tourism of the Globe 2021 และ นางสาวไทยชลบุรี ปี 2566

12 แคท อาทิติยา 1
12 แคท อาทิติยา 6
12 แคท อาทิติยา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo