Entertainment

ไมค์ พิรัชต์ เป็นโรคกลัวความรัก จากเหตุการณ์ในอดีต! กลายเป็นมือที่ 3 ไม่รู้ตัว

ไมค์ พิรัชต์ เป็นโรคกลัวความรัก จากเหตุการณ์ในอดีต! กลายเป็นมือที่ 3 ไม่รู้ตัว เผยเคยจีบสาวคนเดียวกับ กอล์ฟ พิชญะ

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาว ๆ ระดับแถวหน้าของบ้านเราเลยทีเดียว สำหรับ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เห็นในจอเป็นหนุ่มเก่งมากความสามารถ ทั้งร้อง เต้น เล่นละคร แต่นอกจอเรื่องหัวใจเงียบเชียบ ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวเองมาเปิดใจในรายการ ถ้าหนูรับ พี่จะรักป่ะ ทางช่องยูทูบ GoyNattyDream Channel ยอมรับแบบตรง ๆ ว่า

10 ไมค์ พิรัชต์ 4
ไมค์ พิรัชต์

“กำลังหาคนทำให้เชื่อในความรักได้อยู่เหมือนกัน เราเป็นคนแสดงออกไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ ตอนเด็ก ๆ ย้ายจากโรงเรียนชายล้วนไปโรงเรียนอินเตอร์ เพิ่งเคยใช้ชีวิตกับสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่าเพื่อนผู้หญิงครั้งแรก เราเลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ก็ตกใจตื่นเต้น ตอนนั้นน่าจะประมาณ 8 ขวบ เจอผู้หญิงคนนึงสวยมาก ก็เดินเข้าไปแล้วบอกว่า กูชอบมึง เขาก็อึ้งแล้วก็แยก แล้วก็จำไม่ได้แล้ว (หัวเราะ)”

“อันต่อไปคือ ม.1 เจอผู้หญิงผมทองสองคน เดินเข้าห้องน้ำไป เราจำได้ว่าเราชอบคนนึง เราก็ยืนรอหน้าห้องน้ำ เขาเดินออกมาก็บอกว่า I like you เขาก็เขิน ก็วิ่งกลับเข้าห้องน้ำไปเลย เราก็มานั่งคิด บอกผิดคนเปล่าวะ แล้วตอนเด็กเราสายตาสั้น แต่เราพูดไปแล้ว ก็ต้องเนียน ๆ”

“ถ้าชอบใครแล้วบอกตรง ๆ ก็เป็นแค่ตอนเด็ก ตอนโตทำได้แค่มอง เวลามองก็จะมีคำนึงที่ขึ้นในหัว แล้วทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี หนึ่งคือไม่ค่อยมีความมั่นใจ ระหว่างนั่งอยู่ตรงนี้ก็ไม่มีความมั่นใจเวลามีกล้อง เป็นดารามานานก็จริง แต่เป็นคนกลัวกล้อง และไม่ค่อยมั่นใจหน้าตัวเอง เป็นคนไม่ขึ้นกล้อง”

10 ไมค์ พิรัชต์ 5

“เป็นคนที่ถูกปฏิเสธบ่อย ไม่เหมาะกับการมีความรัก เหมาะอยู่คนเดียว ไม่มีใครเอา เจอแบบนี้บ่อยมาก สมมติเจอคนนี้แล้วคุย ๆ คุยสักพักนึงอยู่ ๆ ก็หายไปเลย แต่มันทำให้เราหน่วงไปเป็นระยะเวลาหลายเดือน พอนึกถึงก็จะแบบ ทำไม เหตุผลคืออะไร ไม่เข้าใจ แล้วเจอแบบนี้บ่อย”

“วิธีจัดการกับความเศร้าคือหาอะไรเรียน เพราะชอบศึกษา พยายามเรียนนั่นนี่ใหม่ ๆ เป็นความรู้ใหม่ ๆ อิเล็กทรอนิกส์ การต่อไฟ ล่าสุดก็ไปเรียนทำหุ่นยนต์ มันมีแรงบันดาลใจไอรอนแมนตาย ตอนนั้นเศร้ามาก ก็เลยคิดว่าอยากลองทำดู ท้าทายตัวเอง เป็นคนชอบท้าทายตัวเอง ก็เลยลองทำมือหุ่นยนต์”

“มีอาการของโรค philophobia คล้าย ๆ โรคกลัวความรัก ผลจากเหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้รู้สึกว่าต่อให้ผู้หญิงที่ดูรักแฟนมากที่สุด เขาก็สามารถนอกใจแฟนมาคุยกับคนอื่นได้ บางทีเราอยู่ ๆ กลายเป็นมือที่สามไปโดยไม่รู้ตัว พอเจอบ่อย ๆ เข้า ก็รู้สึกว่ามีจริงเหรอรักที่ดี”

10 ไมค์ พิรัชต์ 1

“กับกอล์ฟ เคยจีบคนเดียวกัน ไมรู้กอล์ฟให้พูดหรือเปล่า แต่จะพูดวันนี้ ตอนอยู่โรงเรียน ตอนเด็ก ๆ มีเด็กใหม่เข้ามาเป็นฝรั่ง เราก็ไปจีบเขา อยู่คลาสเดียวกันเลย เราก็ดูแลเทคแคร์ ถือหนังสือให้ไปส่งเขาที่คลาสเรียนทุก ๆ วัน จนมาวันนึง เขาไปคบกอล์ฟ ก็ไม่รู้ว่าเขารู้หรือเปล่าว่าเราชอบ เด็ก ๆ ก็โกรธแหละ แต่น้อยใจตัวเอง ว่าเราไม่ดีเหรอ คงเป็นเพราะพยายามเกินไป พอโตขึ้นมาก็เลยไม่พยายาม”

“เป็นแฟนสไตล์ขี้อ้อน มีเราก็เหมือนมีแมวอยู่ในบ้าน ติดสกินชิพ ค่อนข้างนัวเนีย ชอบกอด ถ้ามีแฟนก็จะเป็นห่วงตลอดเวลา ไม่ขี้หึง ชิล ๆ ทำงานสายนี้ แต่ละคนก็ต้องเข้าใจกัน เราเป็นคนใจเย็น แต่จะเร่งรีบข้างใน ถ้ามีปัญหาจะอยากเคลียร์ทันที”

10 ไมค์ พิรัชต์ 2

“ถ้ามีความรักครั้งใหม่ ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นปัญหา แม็กซ์เวลล์ (ลูกชาย) เป็นเด็กที่เข้าใจ เป็นเด็กดี และเชื่อฟังมาก ต่อให้ไม่ได้เจอเขาบ่อย แต่แม็กซ์เวลล์ชอบอะไร เราก็เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกนั้น เราเอาตัวเองเข้าไปในโรบ็อกซ์ แล้วก็แอดเขาเป็นเฟรนด์ เราเล่นด้วยกันทุกวัน ก็ใช้วิธีพวกนี้สอนแม็กซ์เวลล์ผ่านเกม เช่น ทำไมแดดดี้มีเงินเยอะจัง ทำไมแม็กซ์เวลล์ไม่เหลือเงินเลย ก็จะบอกว่าเราต้องเซฟเอาไว้เพื่อซื้ออะไรที่แม็กซ์เวลล์อยากได้จริง ๆ ไม่ใช่ได้เงินมาแล้วแม็กซ์เวลลใช้เลย เขาก็ค่อย ๆ ดีขึ้น เริ่มเก็บเงิน เราก็ใช้วิธีนี้สอนเด็ก ไม่จำเป็นต้องดุด้วยซ้ำเพื่อให้เด็กโตขึ้นมาเป็นเด็กดีได้ แค่ให้เขามีความสุข สุขภาพจิตดี แค่นี้พอแล้ว”

“มองความรักตอนนี้ มีก็มี ไม่มีก็ได้ โฟกัสสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก่อน งานต่าง ๆ ที่วางแผน มีเป้าหมายจะไปให้ถึง ถึงเวลานั้นความรักจะเข้ามาเองถ้าเราพร้อม ถ้าเราไม่พร้อมที่จะดูแลใคร เราก็ยังไม่ต้องดูแลใครก็ได้ ดูแลตัวเองก่อน”

10 ไมค์ พิรัชต์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo