Politics

‘ชูวิทย์’ โพสต์ถาม ‘ร.ต.อ.หญิง’ มีผลงานอะไร เลื่อน 8 ชั้นยศ ภายใน 4 ปี

“ชูวิทย์” โพสต์ถาม “ร.ต.อ.หญิง” มีผลงานอะไร เลื่อน 8 ชั้นยศ ภายใน 4 ปี ด้าน “โฆษก ตร.” แจงเลื่อนยศเป็นไปตามกฎ ก.ตร.

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เพื่อนตำรวจ” เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นของนายตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขึ้นแบบพุ่งพรวด โดยยกเคสนักร้องลูกทุ่งหญิง อดีตผู้ประกวดนางสาวไทยปี 2566 และออแกไนซ์ ที่เลื่อนชั้นจาก ส.ต.ต.หญิง สู่ “ร.ต.อ.หญิง” โดยใช้เวลา 4 ปี
ชูวิทย์
ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความระบุว่าไต่เต้ารวดเร็ว น่ายกย่อง ผลงานอะไรช่วยแจง ทำไมถึงพรวดพราดได้ถึง 8 ชั้นยศ ภายใน 4 ปี ตำรวจคนอื่นๆ ผลงานหรือหน้าตาสู้ไม่ได้ อยู่มานานดาวบนบ่ายังเท่าเดิม
ขณะที่ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “ตามที่ปรากฎจากสื่อเกี่ยวกับการบรรจุและดำรงตำแหน่ง ร.ต.อ.หญิง นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเรียนว่า หลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมา เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) เป็นหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรซึ่งบรรจุจากบุคคลภายนอก เช่น  ทายาทตำรวจ ผู้มีวุฒิปริญญาสาขาต่างๆ ผู้มีวุฒิปริญญาในสาขาวิชาที่ขาดแคลน นายแพทย์ รพ.ตร. ตำรวจน้ำที่รับโอนมาจากทหารเรือ นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ เป็นหลักสูตรตามระเบียบ ตร. (โฆษก ตร. แจงปมเลื่อนยศ ‘ร.ต.อ.หญิง’ เป็นไปตามกฎ ก.ตร)
ชูวิทย์
ซึ่งกรณีของ ร.ต.อ.หญิง เป็นผู้มีวุฒิปริญญาซึ่งผ่านการคัดเลือกและได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนได้รับเงินเดือนขั้นต่ำ โดยมีเงื่อนไขเมื่อผ่านการอบรมฯ หลักสูตรตามที่ ตร. กำหนดแล้ว จึงจะได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิ
แคทSnapinsta.app 348248241 625401485903025 2241939278703264084 n 1024

ประวัติ ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก 

ชื่อ อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ แคท นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ดีกรี  Miss Polo Asia 2019 (Dubai) และมิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และ เอก จาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเธอยังจบหลักสูตร กอส. รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนรู้จักเธอจากการเป็นนักร้องลูกทุ่ง สังกัดค่ายเพลงบ้านไทยลูกทุ่ง

เธอเคยเข้าสู่รันเวย์นางงาม มีรางวัลการันตีความสวย และความสามารถมาแล้วในหลาย ๆ เวที ไม่ว่าจะเป็น มิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018, Miss Polo Asia 2019 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Miss Tourism of the Globe 2021

Avatar photo