Entertainment

แอลลี่ อชิรญา แสดงจุดยืน หนูก็สู้คน! เปิดใจสาเหตุฟาดกลับ ชาวเน็ตแซะเสียงน่ารำคาญ

แอลลี่ อชิรญา แสดงจุดยืน หนูก็สู้คน! เปิดใจสาเหตุฟาดกลับ ชาวเน็ตแซะเสียงน่ารำคาญ ย้ำส่วนตัวเป็นคนซอฟต์ ๆ แต่ขอปกป้องตัวเองบ้าง 

ก่อนหน้านี้ แอลลี่ อชิรญา ได้เปิดใจในรายการ 3 แซ่บ เกี่ยวกับเรื่องที่ถูกบูลลี่เรื่องหน้าตาว่า ขี้เหร่มาตั้งแต่เด็ก จนทำเอาพิธีกรอย่าง ชมพู่ อารยา ถึงกับออกปากว่า อยากเห็นหน้าคนเมนต์ แถมล่าสุด แอลลี่ ยังถูกชาวเน็ตรายหนึ่งใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่า โดยระบุว่า “พูดจาน่ารำคาญฉิบหาย #allynitibhon” จนแอลลี่ไปตอบกลับนิ่ม ๆ แต่หน้าสั่นว่า “หนูหวังว่าหลังจากพี่ทวีตแล้วจะทำให้มีความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้นนะคะ พี่เก่งมากเลย ติดแท็กหนูถูกด้วย” 

16 แอลลี่ อชิรญา 5

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แอลลี่ เปิดใจว่า “จริง ๆ หนูไม่อยากให้ทุกคนไปสนใจสิ่งนั้นเลย เพราะว่าหนูก็ออกมาพูดหลายรอบเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะมีคนมาคอมเมนต์แบบนี้เยอะ หนูเข้าใจมาก ๆ กับสิ่งนี้ ไม่เคยรู้สึกว่าทำไมเราต้องโดน แต่วันนั้นที่หนูรู้สึกว่าอยากจะตอบกลับบ้าง เพราะอยากให้ทุกคนได้รู้ว่าการคอมเมนต์ของเรามันสำคัญมาก ๆ การที่คอมเมนต์หนึ่งสิ่งไปบนออนไลน์แล้วแท็กคนนั้นที่เราอาจจะไม่ได้ชื่นชอบ มันอาจจะทำให้จิตใจของเขาเศร้าโศกได้ เขาอาจจะโดนเอฟเฟกต์ในหลาย ๆ เวย์ได้ค่ะ”

“ที่ผ่านมาเรารับเยอะค่ะ แต่ด้วยความที่หนูอยู่ในวงการมาแป๊บนึงแล้ว โดนก็ไม่เป็นไร แต่รอบนี้มันค่อนข้างแรงนิดนึงด้วย แท็กมาด้วยหนูก็เลยเห็น หนูจึงอยากสแตนออฟเพื่อตัวเองบ้าง ที่ผ่านมาหนูไม่เคยตอบโต้โดยตรง อาจจะพูดรวม ๆ ว่าคนพูดว่าหนูเป็นอย่างนี้ ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วอยากให้กำลังใจคนที่โดนเหมือนกัน อยากให้ออกมายืนเพื่อตัวเอง และตอบกลับไปว่าเราไม่โอเคกับสิ่งนี้”

“ถามว่าโดนเยอะจนทนไม่ไหวหรือเปล่า ไม่ ๆ มันเป็นโมเมนต์ที่ใช่ที่หนูอยากบอกเขาว่า สิ่งที่เขาพูดมันสำคัญมาก ๆ ทุกสิ่งที่เราพูดมันสำคัญ อยากให้ใช้โซเชียลมีเดียในแบบที่ดี แล้วก็อยากให้คนที่โดนบูลลี่เหมือนกัน อยากให้ทุกคนได้สแตนออฟเพื่อตัวเอง บางทีถ้าเรารอคนอื่นสู้ให้เราหรือรอใครมาปกป้องเรา มันอาจจะช้าเกินไป”

16 แอลลี่ อชิรญา 3

“ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคนเดิมไหม แต่แอ็กเคานต์นี้หนูไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ แต่มันมาในโมเมนต์ที่ใช่มาก ๆ เลยอยากตอบกลับไป ถามว่าคิดนานไหม ไม่เลยค่ะ ในเวย์ที่หนูตอบกลับอาจจะมีบางคนคิดว่าทำไมแอลลี่ประชด ทำไมแอลลี่ไปแซะเขากลับหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วในเวย์ที่หนูตอบถ้าทุกคนรู้จักหนูไม่ได้เป็นคนว่าใครอย่างนั้นอยู่แล้ว”

มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งหนูรู้สึกว่ามันโอเคมาก ๆ คือสิ่งที่ทุกคนควรทำได้ว่าเห็นด้วยกับสิ่งนี้ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้ แต่ในเวย์ของหนู หนูเป็นคนซอฟต์ ๆ อยู่แล้วค่ะ หนูไม่กล้าไปว่าใครกลับ แต่นี่เป็นเวย์ที่แอ็กชั่นว่าถ้าเขาทำแล้วมีความสุขซึ่งหนูดีใจที่เขามาทำกับหนู หนูดีใจที่ได้เป็นจุดปลดปล่อยของเขา หนูไม่ได้เศร้าหรือโมโหอะไรเลย เพราะถ้าเขาไปทำกับคนที่ไม่พร้อมจะรับสิ่งนี้ มันจะแย่กว่านี้มาก ๆ พอเขามาปล่อยกับหนูก็ไม่สนใจ พร้อมที่จะ ฮัลโหล (หัวเราะ)”

หนูสู้ แต่หนูไม่ได้สู้ด้วยความรุนแรง สิ่งที่หนูยึดมั่นมาตลอด เราควรตอบกับด้านลบด้วยด้านบวก ด้วยจิตใจที่ดี มันเจ็บที่สุดสำหรับคนที่ว่าเรา เวลาเราตอบกลับด้วยความหวังดี ว่าสิ่งที่ยูทำมันไม่ถูกนะ แต่ว่าขอให้มีความสุขมาก ๆ ในชีวิต”

16 แอลลี่ อชิรญา 1

“ถามว่าอยากจะใช้กฎหมายจัดการมั้ย ไม่น่าค่ะ หนูเกรงใจเขา แค่นั้นก็พอแล้วหนูตอบกลับไป ถ้าหนูเป็นเขาก็เสียวแล้ว ตอนแรก ๆ หนูรับไม่ได้เลยค่ะ ไม่สตรองมาก ๆ ร้องไห้กับคุณแม่ร้องไห้กับคุณพ่อ ร้องไห้กับเพื่อนไม่อยากไปทำงาน แต่พอมาเรื่อย ๆ มันไม่ใช่หนูคนเดียวที่โดน หนูได้เห็นคนอื่นที่โดนเหมือนกันเยอะมาก ๆ แล้วอยากเป็นตัวแทนว่าเรามีสิทธิ์ที่จะพูดกลับเหมือนกันว่าเราไม่โอเค”

ไม่อยากเห็นหน้าคนบูลลี่ หนูว่ามันเป็นเวย์ที่เขาอยากพูด เป็นเวย์ที่เขาเติบโตมาแบบนี้ หนูไม่อยากไปว่าว่าเป็นอะไรเนี่ย มันเป็นเรื่องที่สภาพแวดล้อมด้วย สิ่งที่เขาโดนปลูกฝังมา ทุกอย่างมันเอฟเฟกต์ไปหมดค่ะ มันก็ไม่ผิดที่เขาเป็นแบบนั้น แต่มันผิดที่เขาพูดแบบนั้นมากกว่าค่ะ

16 แอลลี่ อชิรญา 2
16 แอลลี่ อชิรญา 4

คลิปจาก วันบันเทิง oneบันเทิง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo