Entertainment

ขันเงิน ไทยเทเนียม ทุ่ม 650 ล้านบาท เทคโอเวอร์ MPIC จาก MAJOR เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ 

ขันเงิน ไทยเทเนียม ทุ่ม 650 ล้านบาท เทคโอเวอร์ MPIC จาก MAJOR เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

ขันเงิน เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดังแห่งวง ไทยเทเนียม เข้าเทคโอเวอร์ “MPIC” จาก MAJOR ถือครองหุ้น 92.46% มูลค่ารวมทั้งสิ้น 650 ล้านบาท เตรียมทำสัญญาซื้อขายหุ้น วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม นี้

7 ขันเงิน ไทยเทเนียม 4
ขันเงิน ไทยเทเนียม

โดยทาง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (MAJOR) ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ MAJOR ถืออยู่ใน บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (MPIC) จำนวน 1,202,130.480 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 92.46 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ MPIC มูลค่ารวมทั้งสิ้น 650 ล้านบาท ให้กับ นายขันเงิน เนื้อนวล ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของ “MAJOR” เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับการซื้อขายหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เป็นการซื้อขายด้วยวิธีการโอนหุ้นแบบมีใบหุ้น ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 หรือวันอื่นใดที่คู่สัญญาได้ตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร

ด้าน ขันเงิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนในฐานะผู้ซื้อ ได้มอบหมายให้ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี ซึ่งเป็นที่ปรึกษา เข้าเจรจา และ ทำ MOU จะซื้อขายหุ้น MPIC ให้กับตน ซึ่งช่วงนั้นมีผู้สนใจหลายราย จึงจำเป็นต้องหาคนเป็นตัวแทนจับจองซื้อให้เอาไว้ก่อน เพื่อให้เกิดสัญญา

7 ขันเงิน ไทยเทเนียม 2
ขันเงิน ไทยเทเนียม

เมื่อเกิดความชัดเจนในการซื้อขายหุ้น ตนในฐานะผู้ซื้อที่แท้จริง จึงเข้าทำสัญญาซื้อขายในนามตนเอง และการตัดสินใจเข้าซื้อหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เนื่องจาก ธุรกิจของ MPIC สอดคล้องกับธุรกิจบันเทิง ที่ตนเองทำอยู่ และธุรกิจอื่น ๆ ในอนาคต ส่วนธุรกิจเดิมของ MPIC นั้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทย และต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ โดยที่ MAJOR ยังคงเป็นพันธมิตรเช่นเดิม และจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงานอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง หรือคอนเสิร์ตต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ

สำหรับประวัติส่วนตัวของ นายขันเงิน เนื้อนวล อายุ 46 ปี จบมัธยมศึกษาตอนปลายที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดังจากวงไทยเทเนียม และเป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี รวมถึงธุรกิจเครื่องดื่ม POWER

ปัจจุบันเป็นกรรมการ และถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับบลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด

IG : @khanthaitay

7 ขันเงิน ไทยเทเนียม 1
ขันเงิน ไทยเทเนียม
7 ขันเงิน ไทยเทเนียม 3
ขันเงิน ไทยเทเนียม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo