Entertainment

ต๊อด ปิติ ทายาทเบียร์สิงห์ ตอบชัดคิดอย่างไร นโยบาย ‘สุราก้าวหน้า’ ในรัฐบาลพรรคก้าวไกล

ต๊อด ปิติ ทายาทเบียร์สิงห์ ตอบชัดสนับสนุนสุราก้าวหน้า’ ของพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่เริ่ม!

สุราก้าวหน้า อีกหนึ่งนโยบายหลักที่พรรคก้าวไกลพยายามผลักดันมาโดยตลอด โดยมีหัวใจหลัก 4 ข้อง่าย ๆ คือ

1) #สุราก้าวหน้า ช่วย ‘เพิ่มรายได้เกษตรกร’

2) #สุราก้าวหน้า ช่วย ‘กระตุ้นการท่องเที่ยว’

3) #สุราก้าวหน้า ช่วย ‘กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการรายย่อย’

4) #สุราก้าวหน้า ช่วย ‘สร้างประเทศที่ไม่ผูกขาด’

3 ต๊อด ปิติ สุราก้าวหน้า 6

ล่าสุด ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี สามีนางเอกดัง นุ่น วรนุช ทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลภิรมย์ภักดี เจ้าของบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ ได้โพสต์รูปภาพประชาชนจำนวนมากที่ให้การต้อนรับขบวนของพรรคก้าวไกล นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคที่เคลื่อนขบวนไปขอบคุณประชาชนชาวนนทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า “มิติใหม่ครับ”

จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามความเห็นเกี่ยวกับนโยบายสุราก้าวหน้า “อยากรู้ว่าพี่ต๊อดคิดยังไงกับสุราก้าวหน้า ? มีความกังวลไหมถ้ากฎหมายผ่านซึ่งจะกระทบต่อกลุ่มทุนเหล้าเบียร์ไม่มากก็น้อย”

งานนี้ ต๊อด ก็ได้ตอบว่า “ผมเห็นด้วยมาตั้งแต่เริ่มแล้วครับ, เรื่องสุราก้าวหน้าผมว่าเรื่องเล็กเทียบกับความคาดหวังจากสิ่งต่าง ๆ ที่ควรจะเกิดขึ้นครับ”

3 ต๊อด ปิติ สุราก้าวหน้า 4
3 ต๊อด ปิติ สุราก้าวหน้า 1

อีกคำถามคือ “นโยบายหลัก ๆ ของก้าวไกล คือทลายทุนผูกขาด และสุราก้าวหน้า อยากทราบว่าคุณปิติมีหวั่นไหวบ้างไหมคะ ด้วยความเคารพค่ะ”

ต๊อด ก็ตอบว่า “มีผลกระทบแน่ครับ แต่การค้าเสรีเรามีคู่แข่งมาตลอด ก็ต้องปรับแผนกันไปและบุญรอดก็มีธุรกิจอื่น ๆ นอกจากเบียร์ด้วยครับ” นอกจากนี้ ก็ยังตอบคำถามอื่น ๆ ที่มีแฟน ๆ ถามกันเข้ามา อาทิ ผลกระทบเกี่ยวกับค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ทำงานเกิน 40 ชั่วโมงจะนับเป็น OT จะส่งผลกระทบไหม

ต๊อด ก็บอกว่า “มีครับ แต่ในช่วงที่ผ่านมาทั้ง fix cost และ VC ก็ขยับขึ้นมามากอยูแล้ว การที่ค่าแรงขึ้นหลักๆก็ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ก็ต้องแก้ไข้ด้วยโครงสร้างราคาและกลไกลการตลาดครับ ในประเทศไทยสินค้าเบียร์มีต้นทุนหลักๆกว่า 60%++ จากภาษี”

3 ต๊อด ปิติ สุราก้าวหน้า 2
3 ต๊อด ปิติ สุราก้าวหน้า 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo