Entertainment

ดีเจแมน-ใบเตย ความผิดคล้าย พิ้งกี้ สาวิกา ถ้าศาลค้านประกันต้องนอนคุก

อัยการสั่งฟ้อง ดีเจแมน-ใบเตย ทุกข้อหา! ชี้ ความผิดคล้าย พิ้งกี้ สาวิกา ถ้าศาลค้านประกันต้องนอนคุก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เผยกับสื่อมวลชน หลังสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงสั่งฟ้องสองสามีภรรยา ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร และ ใบเตย สุธีวัน กุญชร คดีแชร์ Forex-3D ทุกข้อหา ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่กำลังเดินทางไปศาลอาญาเพื่อยื่นประกันตัว

7 ดีเจแมน ใบเตย

โดยสำนวนคดีนี้ เหลือผู้ต้องหาอยู่ทั้งหมด 6 ราย ซึ่งวันนี้ได้มาฟังคำสั่งทั้ง 6 รายแล้ว ทางคณะทำงานได้สรุปข้อมูล เสนออธิบดีอัยการคดีพิเศษ แล้วก็ได้แจ้งคำสั่งฟ้องกับผู้ต้องหาในวันนี้ที่มาทั้ง 6 ราย ในความผิด 3 ข้อหาฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรบอกให้แจ้ง โดยประกาศแพร่ข่าวด้วยสื่อออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527

“ก็คิดว่าข่าวก็คงจะเป็นกรณีศึกษา ว่าไม่ควรที่จะเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรที่เสี่ยง หลาย ๆ คนสั่งสมชื่อมา ถ้าเกิดพลาดก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดี เพราะกระบวนการยุติธรรมนั้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอัยการ เรามองเหมือนกัน ว่าถ้าพยานหลักฐานพอฟ้อง เราก็ต้องทำหน้าที่ฟ้องไปครับ”

“ในชั้นต้นก็คงยังไม่มีอะไรนะครับ ก็นำสำนวน นำคำฟ้องไปยื่นครับ (พนักงานอัยการ มีอำนาจคัดค้านการประกันตัวด้วยไหม?) ปกติแล้วบางทีศาลเขาจะถามมาครับ ว่าอัยการจะคัดค้านหรือไม่ ซึ่งคณะทำงานเขากำลังพิจารณากันอยู่ครับ”

“ส่วนพยานหลักฐานในคดีของ ดีเจแมน และ ใบเตย คล้ายกันกับ พิ้งกี้ สาวิกา และ ดาริล ยัง แต่อาจจะแตกต่างกันในรายละเอียด (ชะตาของทั้งสองคน น่าจะเหมือนกับผู้ต้องหาสองล็อตแรก?) ก็คงต้องให้เป็นดุลยพินิจของศาลที่ท่านจะพิจารณาต่อไปครับ”

4 อัยการสั่งฟ้อง แมน ใบเตย 2
4 อัยการสั่งฟ้อง แมน ใบเตย 1

IG : @dj_man9999 , @bitoeyrsiam

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo