Entertainment

แมท ภีรนีย์ เข็ดรักจังหวะนรก สูญเสียหลายอย่าง ยินดี สงกรานต์ มีแฟนใหม่ได้เลย

แมท ภีรนีย์ ไม่เอาแล้วรักจังหวะนรก สูญเสียหลายอย่าง รับมีคนเข้ามาคุยแต่ยังกลัว ยินดี สงกรานต์ มีแฟนใหม่ได้เลย

ความสัมพันธ์ของนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย กับแฟนหนุ่มไฮโซ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่ตอนนี้ได้ปิดฉากรัก 5 ปีอย่างเป็นทางการ ล่าสุด (8 พ.ค.) แมท ได้มาเปิดใจอีกครั้งผ่านรายการแฉ ทางช่อง GMM25 โดยบอกว่า “วันนั้นที่ตัดสินใจบอกว่าเลิกพี่สงกรานต์ ถามว่าคืออะไร ตอบยากจังเลย แมทเหมือนเดิมอย่างที่ได้แถลงข่าวไป มันออกมาแต่ไม่สามารถพูดได้ว่าเลิกกันหรือไม่เลิกกัน มันมีดีเทลเยอะ แต่การที่เราได้ออกมา อยู่ในส่วนของตัวเอง ทำอย่างที่ตัวเองอยากทำ แมทรู้สึกว่าหายใจหายคอได้โล่งขึ้น”

1 แมท ภีรนีย์ 2
แมท ภีรนีย์

“แมทเดินออกมาเองค่ะ (หัวเราะ) ป๋าไพวงษ์ (ไพวงษ์ เตชะณรงค์) โทร.มา เขาเอ็นดูจริง ๆ ร้านไอติมเขาทำให้แมทช่วยดู แล้วแมทก็ตั้งใจรับผิดชอบอย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ ไม่ทำให้เสียหน้าค่ะ ตั้งใจทำมาก ๆ คุณป๋าโทรมาอยากให้กำลังใจแหละ บอกว่าคนชมนะว่าไอติมอร่อย วันนี้คนเข้าเยอะ คุณป๋าเขาไปทุกอาทิตย์ค่ะ โทร.มาเหมือนให้กำลังใจว่าคนกินไอติมแล้วชอบนะ”

“ตอนนั้นที่มาออกรายการแฉ พยายามประคอง พี่มดดำ (คชาภา ตันเจริญ) ก็เห็นแหละ เห็นแมทแต่ไม่เห็นพี่สงกรานต์ อยู่แต่กับคุณป๋า ตอนนั้นอย่างที่บอกเวลาเราคุยกันมันไม่ค่อยจบประเด็น เวลามีปัญหา ไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่ เรื่องเรื่อยเปื่อย มันจะไม่ถูกแก้ไข เราคุยกันจบไม่ลง ไม่ได้บอกว่าเราห่างกันนะ แต่ตอนนั้นทั้งเราและทั้งเขาไม่มีใครพูดว่าตกลงจะห่างนะ ตกลงว่าจะแยกกันแป๊บนึง ตกลงว่าจะเลิก หรือตกลงว่าจะคบกันต่อ การพูดอะไรของแมทก็เหมือนต้องเห็นใจแมทด้วยนิดนึง ว่าแมทมีหลายฝ่ายที่ต้องคำนึงถึงมากเลย ส่วนตัวแมท แมทพูดตรง ๆ ว่าแมทผ่านมันมาเยอะแล้ว แมทสามารถรับมันได้ทุกอย่าง แต่เวลาที่แมทจะพูดอะไร แมทมักจะเป็นห่วงหลาย ๆ คน คนรอบข้างค่ะ”

“รักครั้งต่อไปที่คนจับตา ก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องเป็นประมาณนั้น แต่ก็ยังกลัวอยู่เลยค่ะ กลัวจริงนะ แต่ตอบเหมือนดารามากเลย (หัวเราะ) แมทไม่คิดว่าแมทจะกลัวนะ มีเพื่อนใหม่เข้ามาคุยเรื่อย ๆ ไม่ได้ปิดค่ะ แต่มันกลัว มันขยาด”

1 แมท ภีรนีย์ 3

“ความรักมาพร้อมกับความสูญเสียหลายอย่าง พูดคำนี้ก็ได้ค่ะ สูญเสียงาน จิตใจแมทบอบช้ำมาก แต่แมทก็เป็นห่วงคนอื่นมากกว่า ไม่อยากให้เขาต้องมาเกี่ยวข้องกับเรา เราก็เลยคิดว่าเฟดไปดีกว่า ความใฝ่ฝันตั้งแต่แรก การมาถึงจุดนี้สำหรับแมทมันไกลมาก เกินความคาดหมายของเราแล้ว ว่าจะได้เล่นละคร หรือมีคนมารักมาชอบ มาดูละครขนาดนี้ เราเลยรู้สึกว่าเรายอมเสียสละตัวเองได้ ยอมเสียสละตัวเราคนเดียว ให้ทุกคนไปต่อได้ อันนั้นคือจบแล้ว”

“คำว่าเสียดายไม่มีเลย เพราะพี่สงกรานต์มีแต่สิ่งดี ๆ ให้แมท ทุกอย่าง ครอบครัวพี่สงกรานต์มีแต่มอบสิ่งดี ๆ ให้แมททั้งสิ้นค่ะ ออกมาตั้งแต่ธันวาคม การเริ่มนับหนึ่งจากนี้ แมทไม่ได้ทิ้งตัวตนไปขนาดนั้น ตอนแมทไปอยู่กับพี่เขา แมทช่วยงานพี่เขาบ้างเล็กน้อยก็จริง แต่แมทก็ยังทำธุรกิจสบู่ของตัวเองอยู่ค่ะ ที่ใช้ชีวิตมาโดยตลอด เงินทั้งชีวิตแมทก็ให้คุณแม่เก็บ บ้าน-รถ-ที่ดินเป็นชื่อคุณแม่หมด ส่วนการไปอยู่ที่นั่นไม่ได้รบกวนทางบ้านพี่สงกรานต์เลยค่ะ เป็นเงินที่แมทขายสบู่อย่างเดียวค่ะ”

“เลิกเพราะรู้ว่าเขามีมือที่สาม ไม่ใช่ อย่าไปพูดอย่างนั้น ไม่เอา (หัวเราะ) ไม่มีค่ะ ไปรู้ข่าวมาไหม สำหรับแมทไม่ได้เลิกกันเพราะมือที่สาม แต่อย่างที่บอกว่าแมทเข้าใจว่าคนอื่นอาจมองว่าเป็นอย่างนั้นก็ย่อมได้ แมทเลยบอกว่าไปลองถามพี่สงกรานต์ดู เพราะสำหรับตัวแมท แมทให้เกียรติทุกคนเลยค่ะ ในระหว่างที่เราไม่ชัดเจน มันก็ไม่ชัดเจนสำหรับคนอื่นด้วย เพราะฉะนั้นแมทเลยไม่สามารถตอบได้ว่าพี่เขายังไง แต่แมทเห็นข่าวค่ะ ไม่เคยเห็นตัวจริงและไม่เคยถาม เพราะถึงตอนนั้นแมทเลิกกันแล้วค่ะ”

1 แมท ภีรนีย์ 1
แมท ภีรนีย์

“เขามีแฟนใหม่ก็ได้เลย แมทขออย่างเดียว ขอให้มีความสุข แฮปปี้ พี่เขาแฮปปี้อย่างเดียว แมทพอแล้วค่ะ ถามว่าเสียใจไหมที่ไม่ได้ไปต่อ ก็เสียใจอยู่แล้วเพราะตั้งใจมากเลย ถามว่าอกหักทำยังไง แมทอ่อนด๋อยมากเลย แกล้งว่าแกร่ง แมทมีเพื่อนค่ะ ครั้งนี้ทั้งเพื่อน คุณแม่ ผู้จัดการ ทุกคนที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ รุ่นน้อง ซัพพอร์ตแมทสุดหัวใจจริง ๆ ครั้งนี้แมทได้รู้ว่าเขารักแมทมากสุด ๆ แมทโชคดีมากที่มีพวกเขาเหล่านี้ กับพี่สงกรานต์เราก็คบกันมาประมาณ 5 ปีได้ค่ะ”

“จากนางเอกแล้วมีแต่คนด่า ถามว่าช็อกไหม ช็อกสุด ๆ เลย ชีวิตแมทราบเรียบมาก ใช้คำว่าดาราที่ราบเรียบจริง ๆ ทานข้าวกับพื้นได้ เป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ ชีวิตไม่เคยตื่นเต้นหรือหวือหวาเลย พอมาเจอก็เป็นเรื่องนี้เลย เพื่อน ๆ ก็จะแซวว่าแมทอ่อนต่อโลกมาก ไม่เคยเจออะไรที่เลวร้ายเลยในชีวิต จนรวบรวมประสบการณ์ใน 30 ปีให้ได้เรียนรู้ในทีเดียวเลย หนักสุด ๆ เลยค่ะ”

“วันที่คนแอนตี้แมทไม่ดูละคร แมทเสียใจมาก ๆ มากที่สุด แมทถึงขั้นบอกว่าถ้าไม่ไหว ไม่ต้องจ้างหนูก็ได้นะ มันช้ำใจที่สุด เพราะเป็นอาชีพที่รักที่สุด ช้ำใจด้วยตัวเองก็ส่วนหนึ่ง แต่ทนไม่ได้ที่คนอื่นต้องมาเจอด้วย แต่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้แมทแฮปปี้ดี อยากให้ทุกคนที่คอยสนับสนุนแมท ไม่ต้องห่วงแมทค่ะ ปัจจุบันที่มีข้อความว่าเรา เราอ่าน แล้วก็คิดว่าจริงไหม ถ้าจริงก็แก้ ถ้าไม่จริงก็ปล่อยไป”

“วันนี้จะกลับมา ถามว่ากลัวอะไรในใจ มันค่อนข้างแปลกที่แมทเป็นตัวเองและมีความสุข แมทเหมือนได้ปลดล็อกอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ ณ ตอนนั้นเรามองกลับไป เราไม่เคยรู้เลยว่าเราเป็นแบบนั้นอยู่ แต่ตอนนี้เรามองกลับไปแล้วเรารู้สึกว่านี่แหละความสุขของเรา เราจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ กลับมาตั้งใจทำงานโดยที่จะนึกถึงตัวเองบ้างค่ะ”

1 แมท ภีรนีย์ 4

“ความรักของแมท ถ้าต่อไปเป็นจังหวะนรก จะกล้ารักอีกไหม ก็รู้สึกกลัวค่ะ ส่วนที่คนบอกว่าเดี๋ยวหาผัวรวย แฟนไฮโซ ได้ก็ดีค่ะ (หัวเราะ) ถ้าได้ก็ดี แต่ไม่เอามาเป็นบรรทัดฐาน ถ้าจังหวะนรก คงไม่ซ้ำแล้วมั้งคะ (หัวเราะ) สาธุ คงไม่เจออะไรแบบนั้นแล้ว (ยกมือไหว้)”

“หลังจากนี้รับละครแล้ว และคิดว่าคงตั้งใจทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุด เพราะแมทตื่นเต้นมากเลย แมทไม่ได้ถ่ายละครมา 5 ปีแล้ว แมทตื่นเต้นมากเลย แค่คุยกับผู้กำกับ กลัวกลับมาแล้วไม่เฟี้ยวฟ้าว ตอนนี้กำลังเตรียมงานกันอยู่”

ถามว่าอยากบอกอะไรคนดู จริง ๆ แมทก็เป็นอย่างนี้มาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมาอาจเป็นตัวเองมากไปหน่อย (หัวเราะ) ก็เลยอาจไม่ถูกใจหลายๆ คน แต่ตอนนี้โตขึ้น อย่างมาครั้งที่แล้วก็บอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ทำให้แมทเรียนรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ถ้าเราอยากเติบโต อยากพัฒนาเป็นคนที่ดีขึ้น เราก็ต้องรู้ว่าส่วนไหนที่เราควรแก้ไขค่ะ

1 แมท ภีรนีย์ 5

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo