Entertainment

แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้าน หลังเจอหลักฐานเด็ดจากบัญชีลูก

แม่แตงโม จ่อเรียกเพิ่ม 179 ล้าน ชี้พบหลักฐานบัญชีลูก มีเงินหมุนเวียนปีหลายสิบล้าน ทั้งงานโฆษณา และละครรวมถึงยังพบรายละเอียดการเดินบัญชีหรือสเตทเม้นท์ ที่เป็นบัญชีเกี่ยวกับรายได้ของตัวดาราสาว

ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้มีการรายงานเกี่ยวกับคดีของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวผู้ล่วงลับ ว่า จากการณีที่ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา อัยการจังหวัดนนทบุรี มีการยื่นฟ้อง 4 ผู้ต้องหา ได้แก่ นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ และนายภีม ธรรมธีรศรี หรือกุนซือเอ็ม จำเลยที่ 3-6

ปกแม่แตงโมฟ้องเพิ่ม

แม่แตงโม จ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้าน หลังเจอหลักฐานเด็ดจากบัญชีลูก

ในคดีการเสียชีวิต ของนางสาว ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ในข้อหาความผิดฐานร่วมกันประมาท หลังจากผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การปฏิเสธ ส่วน นายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีได้ให้การรับสารภาพในชั้นศาลไปแล้ว ศาล จึงมีคำสั่งให้ทางพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีทำการยื่นฟ้อง 4 ผู้ต้องหาแยก ออกจากสำนวนที่ผู้ต้องหามีการรับสารภาพ

โดยในวันนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้ทยอยเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยกระติกเดินทางมาถึงในช่วงเวลา 08.37 น. ต่อมา แซน เดินทางมาถึงในช่วงเวลา 08.45 น. ก่อนที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน จะให้สัมภาษณ์ พร้อม แซน โดยระบุว่า สำหรับขั้นตอนการนัดพร้อมในวันนี้ จะมีการ สอบคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 4 รายอีกครั้งว่าจะมีใครให้การรับสารภาพเพิ่มเติมหรือไม่

ซึ่งหากมี ผู้ต้องหาในจำนวนสี่รายให้การรับสารภาพเพิ่มตามขั้นตอนจะต้องมีการแยกสำนวนออกไปจากสำนวนนี้ ซึ่งยังไม่ทราบว่าศาลจะให้มีการนำไปรวมคำนวณกับสองผู้ต้องหาก่อนหน้านี้หรือไม่ เป็นดุลย์พินิจของศาลอีกครั้ง ส่วนหลักฐานที่ใช้ในการยื่น ให้ตรวจสอบในวันนี้จะเป็นหลักฐานและพยานในชุดเดิมที่ใช้ต่อสู้ในสำนวนแรก

ขณะที่ นายวิศาพัช หรือแซน ระบุว่า ตนเองไม่อยากให้มีการพูดถึงว่าจะมีใครในจำนวนของสี่ผู้ต้องหาที่จะให้การรับสารภาพเพิ่มเติมเนื่องจากเป็นเรื่องที่จะไม่เกิดขึ้นเพราะได้มีการพูดคุยกันบ้างบางส่วนยังไม่มีใครพูดถึงในประเด็นนี้ ส่วนสองผู้ต้องหาก่อนหน้าที่มีการรับสารภาพตนเองได้มีการพูดคุยอยู่บ้างบางส่วนแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการคุยเรื่องจะขอให้เป็นเรื่องของ เจ้าตัวเอง

ทีมข่าวยังได้มีการสอบถามทั้งคู่ว่ามีข้อมูลจากทางฝั่งคุณแม่ว่ามี 2 จาก 4 จำเลย มีการติดต่อไปหาคุณแม่ ทั้งคู่ยืนยันพร้อมกันว่า เท่าที่ได้มีการพูดคุยกับจำเลยทั้งหมดไม่พบว่ามีใครมีการติดต่อไปหาคุณแม่แต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าข้อมูลนี้มาจากไหนและเป็นเรื่องจริงหรือไม่

ส่วนประเด็นที่ทาง คุณแม่ภนิดา มีการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนก่อนเดินทางขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีว่าจะมีการเรียกร้องค่าใช้เยียวยากับทางกลุ่ม 4 ผู้ต้องหาในสำนวนนี้ เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 179 ล้านบาท นายพรศักดิ์ ระบุว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลในประเด็นนี้แต่บอกได้แต่เพียงว่าขนาดจำนวนเงิน 40,000,000 ครั้งที่แล้ว ยังไม่ยอมรับ แต่ในครั้งนี้มีการเรียกถึง 179,000,000 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงถึงขั้นสามหลักจึงไม่สามารถยอมรับได้ และดำเนินการต่อสู้ให้ถึงที่สุด

แม่แตงโม343737980 740536830938034 3338078452395966147 n

ซึ่งขณะที่อยู่ระหว่างการสัมภาษณ์ นายพรศักดิ์ และนายแซน คุณแม่ภนิดา พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ได้เดินขึ้นศาลต่อหน้านายแซน โดยไม่มีการหยุดพักหรือมองแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อทีมข่าวสอบถามว่าในวันนี้นายแซน ต้องพบกับคุณแม่สามารถพบหน้ากันได้หรือไม่นายแซน ตอบเพียงสั้นสั้นว่าสามารถพบได้และอยากให้คุณแม่ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกันกับตนเอง

ด้าน นาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัวคุณแม่ภนิดา ระบุว่า ในวันนี้ทางฝั่งของคุณแม่ จะมีการยื่นหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมยื่นคำร้อง ขอให้กับศาลพิจารณา บังคับจำเลยชดใช้สินไหมทดแทน หลังจากที่คุณแม่แตงโม ได้พบเอกสารสำคัญซึ่งเป็นเอกสารสัญญาว่าจ้างงานของตัวน้องแตงโม ทั้งงานโฆษณา และละคร รวมถึงยังพบรายละเอียดการเดินบัญชีหรือสเตทเม้นท์ ที่เป็นบัญชีเกี่ยวกับรายได้ของตัวดาราสาวพบว่ามีเงินหมุนเวียนปีละหลาย 10 ล้านบาท

จึงมีการคำนวณคร่าว ๆ ว่าคุณแม่จะขาดประโยชน์จากการได้รับการดูแลเยียวยาจากลูกสาว ไปอีกประมาณ 20 ปีซึ่งเป็นที่มาของจำนวนเงิน 179,000,000 ที่จะมีการยื่นต่อศาลในวันนี้

ส่วนประเด็นที่จำเลยมีการยื่นฟ้องคุณแม่ ตนเองมองว่าในขณะที่คดีหลักยังไม่มีคำสั่งศาล การที่จำเลยในฐานะคู่ความในคดี มาดำเนินการเป็นปรปักษ์แบบนี้กับทางโจทก์ ร่วม หรือทางคุณแม่ที่อยู่ในฐานะผู้เสียหาย เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเพราะขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่จำเลยควรจะต้องสำนึกผิดและหันมาพิจารณาเยียวยาคุณแม่ในฐานะผู้เสียหาย

ตนเองยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีเนื่องจากมีหลักฐานสำคัญ ที่เป็นข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญหรือนักเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ส่งข้อมูลให้กับทางคุณแม่ ที่จะสามารถทำให้ศาล เชื่อว่าหนึ่งในห้าของผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของคุณแตงโม ซึ่งในรายละเอียดจะมีการนำข้อมูลเหล่านี้ขึ้นสู่การสืบพยานในครั้งหน้า

ขณะที่ นางภนิดา ระบุเสริมว่าความรู้สึกของตนเองหลังจากทราบว่าทางจำเลยมีการยื่นฟ้องรู้สึกว่าเป็นเรื่องตลก เพราะในส่วนของคดีแรกยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ซึ่งถือเป็นเรื่องที่จำเลยควรต้องทำก่อนเป็นอย่างแรก แต่ตนเองไม่ได้รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด โดยขั้นตอนในวันนี้มีรายงานว่าจะใช้เวลาในการสอบพยานได้ตรวจสอบหลักฐานในคดีเพิ่มเติม

คาดว่าจะแล้วเสร็จในประมาณ 2 ชั่วโมง ส่วน ตัวผู้ต้องหาสองรายคือนายตนุภัทร หรือปอ และนายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ศาลได้มีการนัดพิจารณาตัดสินคดีในวันที่ 10 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ขอบคุณที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้

แม่แตงโมSnapinsta.app 341924240 608935084232959 6902001506814649953 n 1080

แม่แตงโมSnapinsta.app 326153813 504728825053028 1545243144002063808 n 1080

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo