Entertainment

กระติก ส่องานเข้า เผยหลักฐานใหม่คดีแตงโม หลังผู้เชี่ยวชาญกู้ไฟล์กล้องหน้ารถได้

กระติก ส่องานเข้า หลักฐานใหม่คดีแตงโม พบอยู่กับรถก่อนข้อมูลโดนลบ หลังผู้เชี่ยวชาญกู้ไฟล์กล้องหน้ารถได้

พบพยานวัตถุหลักฐานใหม่ คดีพลัดตกเรือของดาราสาว นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เสียชีวิตปริศนา ข่าววันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม และนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำพยานวัตถุที่ตรวจพบเป็นหลักฐานใหม่ เป็นพยานวัตถุสำคัญทางคดี คือกล้องบันทึกภาพหน้ารถ และอุปกรณ์หน่วยบันทึกความจำ (memory card) ที่ติดตั้งไว้ภายในรถยี่ห้อ mazda สีดำ ทะเบียน ฒว 13 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม)

14 กระติก ส่องานเข้า 2
หลักฐานใหม่คดีแตงโม

โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้นำพยานวัตถุสำคัญหลักฐานใหม่นี้ พร้อมรายละเอียดที่ได้จากการกู้ข้อมูลจากบริษัทผู้กู้ข้อมูลชื่อดังและเชี่ยวชาญระดับประเทศ ผลสรุปจากการกู้ข้อมูลจากหน่วยความจำ (memory card) ของกล้องบันทึกภาพด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ปรากฏว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วน ออกจากหน่วยความจำหรือ memory card ของเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุการณ์ นางสาวภัทรธิดาฯ พลัดตกเรือจนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา รายละเอียดพยานวัตถุ เช่น

1. กล้องบันทึกหน้ารถ

2. หน่วยความจำ (memory card)

3. แฟลชไดร์ฟ บรรจุข้อมูลที่ได้รับการข้อมูลบรรจุไว้จากหน่วยความจำ (memory card) ที่ถูกลบล้างข้อมูลไปแล้วจากผู้ไม่ประสงค์

4. ภาพถ่าย ได้รับการกู้ข้อมูลและถูกปริ้นออกมาเป็นสำเนาภาพนิ่งจำนวนมาก

ซึ่ง นางภนิดา ได้นำมามอบให้ศาลเพื่อจะนำสืบพยานวัตถุหลักฐานใหม่ดังกล่าวต่อศาลในวันนี้จึงได้เดินทางมาศาลพร้อมกับทีมทนายในวันนี้ และนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ยังได้ยืนยันและมีความประสงค์ที่จะยื่นคำร้อง 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ตามวิธีประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 5 (2) ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดีและขอให้สิทธิ์ดังกล่าว

โดยรายละเอียดข้อแรกมีดังนี้ ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก็ร่วมกับพนักงานอัยการในคดีนี้ ด้วยเหตุผลผู้เสียหายได้ตรวจพบพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งเป็นพยานวัตถุสำคัญในคดี คือ กล้องบันทึกภาพหน้ารถ และอุปกรณ์หน่วยบันทึกความจำ (memory card) ยี่ห้อ kingston ความจุ 16GB เลขที่ 3166z-016A00LF ที่ติดตั้งอยู่ภายในรถยี่ห้อ mazda สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒว 13 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ผู้เสียชีวิตในคดีนี้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ นางสาวภัทรธิดา (แตงโม) ได้พลัดตกเรือในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และสูญหายไม่สามารถติดต่อได้ จำเลยที่ 5 กับพวก คือ นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก กับพวก ได้ครอบครองรถคันดังกล่าวและขับออกจากท่าเรือ เอ็น บี ซี โบ๊ท คลับ ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มุ่งหน้ากลับบ้านพักของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม)”

14 กระติก ส่องานเข้า 1.jpg
ภาพจาก Bright Today

จากข้อมูลพบว่าในช่วงวันเกิดเหตุ นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก และแก๊งสปีดโบ๊ต ได้ครอบครองรถของแตงโม โดยขับออกจากท่าเรือ มุ่งหน้ากลับบ้านพักแตงโม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าเก็บพิสูจหลักฐาน กระทั่งพบว่าข้อมูลบางส่วนถูกลบล้างออกไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภนิดา กล่าวถึงหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้ ว่า เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า 1 ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป จากนั้นได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา

พบว่าในรถมีการสนทนากัน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ รู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน

ขอบคุณที่มา สำนักข่าว Bright Today , เพจโหนกระแส

แม่แตงโม494805679303

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo