Entertainment

เปิด 6 ข้อหา ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ คดีแตงโม หลังแม๊ยื่นหลักฐานใหม่

เปิดข้อหา ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ คดีแตงโม หลังแม๊ยื่นหลักฐานใหม่ ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ประสบอุบัติเหตุตกเรือสปีทโบ๊ต วันนี้ (2 มี.ค.) ระหว่างที่มีการนัดตรวจความพร้อมพยานหลักฐานเพื่อนำสืบในคดี ปรากฏว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง

10 ปอ โรเบิร์ต รับสารภาพทุกข้อหา
เปิดข้อหา ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ คดีแตงโม หลังแม๊ยื่นหลักฐานใหม่

ทั้งนี้ นายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

ส่วนนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ด้านจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี

1 เปิดไพ่ใบสุดท้าย คดีแตงโม 2

ทั้งนี้ พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน ฒว13 กรุงเทพฯ ของแตงโม โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป

เป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับเพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับ ที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีอีกครั้ง

ทั้งนี้ ปอ และ โรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พฤษภาคม นี้ ส่วนวันที่ 28 เมษายน นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม

ขอบคุณที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

แตงโม328436664 5807050352674191 9173365195712062596 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo