Entertainment

ซานิ นิภาภรณ์ เล่ารักฝังใจเป็นแฟน 6 ปี ไม่เคยมีอะไรกัน วิวาห์ล่มเพราะความจน

ซานิ นิภาภรณ์ เล่ารักฝังใจเป็นแฟน แฟนหนุ่มอายุห่าง 11 ปี จบแบบช้ำ ๆ เกือบได้เป็นเจ้าสาว แต่เลือกที่จะล่มมันเอง เพราะความจนไม่อยากเป็นภาระ วันนี้แฮปปี้ที่เห็นเขาโพสต์รูปลูก

ซานิ นิภาภรณ์ เปิดชีวิตรักที่ไม่มีใครรู้ ในรายการ โดนเทเซมาที่แพท กับรักฝังใจไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ครั้งหนึ่งในอดีตเคยคบแฟนหนุ่มรุ่นพี่อายุห่าง 11 ปี รักกัน 6 ปี ดีทุกอย่าง ซัปพอร์ตทุกเรื่อง แต่สุดท้ายวิวาห์ล่มขอเลิกทั้งที่ยังรัก เพราะความจนของตัวเอง

5 ซานิ นิภาภรณ์ 1

ซานิ นิภาภรณ์ เผยรักฝังใจเกือบได้เป็นเจ้าสาว แต่วิวาห์ล่มเพราะความจน

“แฟนผู้ชายอายุห่างจากเรา 11 ปี ต่างคนต่างมีโลกของกัน ตอนนั้นเราอยู่ ม.4 เจอกันจากที่ออกกำลังกาย เตะบอล ว่ายน้ำ มันทำให้หุ่นเราโตกว่าวัย เขาคิดว่าเราเรียนอยู่ มหาลัยปี 1 ไม่รู้ว่าเป็นแฟนกันได้ยังไง เพราะเราก็คุย ๆ มันก็เริ่มสนิทกันแล้ว มีไปกินข้าว คบมาได้ 6 ปี ถือเป็นความรักที่ฝังใจ เพราะเราโตเพราะเขา อิทธิพลในชีวิตเราคือเขาหมดเลย มันเปลี่ยนความรู้สึก และความชอบของเราแทบทั้งหมด ระหว่างทางเขาก็รู้ว่าเรามีแฟนเป็นผู้หญิง คนที่โตกว่าไม่โง่ แต่เขาไม่ถือ ด้วยความที่เราเรียนโรงเรียนหญิงล้วน มันก็ต้องมีบ้างแหละ แต่แฟนผู้หญิงไม่รู้ว่าเรามีแฟนเป็นผู้ชาย เชื่อว่าถ้ามันรู้ก็อาจจะฉิ_หายเหมือนกันนะ

“แต่เชื่อไหม คบกับผู้ชายคนนี้ 6 ปี ไม่เคยมีอะไรกันเลย แปลว่า เขารักเราจริง ๆ มันจึงเป็นความรักที่ฝังใจ คือวัยเขาเป็นวัยที่ควรจะได้มีเพศสัมพันธ์ แต่ความเด็กของเราอ่ะ ก็ยกมือขอเขาว่า ‘พี่ไม่เอานะ แล้วเขาหยุดเลย’ แต่หลังจากวันนั้น เขาบอกเราว่า ‘จะรอถึงวันแต่งงาน’ เราก็คิดเลยคนนี้คือคนที่ใช่”

“แต่สิ่งที่ทำให้เราเลิกกัน มันมาจากปมเรื่องแต่งงาน เขาแพลนชีวิตว่า จะแต่งงานตอน 34-35 ซึ่งถ้าเป็นเราก็จะอายุประมาณ 24-25 เพราะอยากมีลูก เป็นช่วงวัยที่ลูกจะฉลาดแข็งแรง แต่ครอบครัวเราจนมากเลยนะ ซึ่งเขาก็ไม่ถือเขาสามารถเลี้ยงดูเราและครอบครัวได้ แต่นิสัยเราคือไม่อยากไปพึ่งพาเขา เราก็คิดว่า เราต้องมีก่อนดีกว่า”

5 ซานิ นิภาภรณ์ 3

“เขาพูดเรื่องแต่งงานเรื่อย ๆ เลย มันเป็นความกดดันโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งตอนนั้นเรายังอยากสนุกอยู่เลย แต่เขาพร้อมจะอยู่กับที่เลย วันที่เขาพูดกับเราว่า ‘หนูเรียนจบแล้ว ก็มาอยู่หาดใหญ่เลยนะ’ เราก็พูดสวนเลย ‘พี่เราเลิกกันเถอะ’ แล้วเขาก็พูดว่า ‘คิดมาดีแล้วใช่ไหม’ เราก็บอก ‘อืม’ แล้วเขาก็กดวางสายไปเลย”

“ผ่านไป 2 เดือน น้องชายเขาโทรมาบอกว่า ‘พี่เขาอยู่ไม่ได้นะ’ เราก็ตอบกลับไปว่า ‘พี่เขาจะอยู่ได้’ พอวางสายเป็นเราที่ร้องไห้หนักมาก ก็เลยทำให้รู้ว่า ‘เรายังรักเขาอยู่’ แต่ก็ทำให้รู้ว่า สิ่งที่เราเลือกดีที่สุดแล้ว เพราะถ้าเรายังฝืนอยู่กันแบบนี้ จนเราอายุ 30 ปียังไม่แต่งงาน เขาก็คงจะแก่ตายแล้ว”

“ถามว่าเสียดายรักครั้งนี้ ไม่เลย ต้องขอบคุณเขาด้วย ที่ทำให้เราเรียนรู้หลายอย่าง อย่างการเสียสละให้คนที่เรารักไปมีความสุขมันมีจริง ๆ เพราะกูทำอยู่ และจนวันนี้ก็ไม่เคยลืมเขาเลย เขาคือพี่ที่ดีของเรา วันที่เราหมดคำถามทุกอย่าง และมีความสุขมาก คือ วันที่เขาลงรูปลูก”

ส่วนความรักตอนนี้โอเคดี แต่ตอบไม่ได้ว่าจะแต่งงานไหม จะยังไง เพราะมันผ่านวัยที่อยากแต่งงานมาแล้ว อาจเพราะอยู่กับแม่ด้วย สิ่งเดียวที่รู้สึกว่าแฮปปี้คือ เดี๋ยวทำงานแล้วได้ช้อปปิ้ง แล้วได้เที่ยวต่างประเทศ แม้แต่เพื่อนสนิทเราที่แต่งงานไปแล้ว เรามองเขาเราก็ยินดีกับเขานะ พอถูกถามกลับว่า เมื่อไหร่คิวนิละ เราก็ตอบ ‘ไม่แล้วว่ะ’ เป็นคำตอบแบบที่ไม่ได้คิดมากด้วยนะ ไม่ได้เป็นกดดันอะไรเลย”

5 ซานิ นิภาภรณ์ 4

5 ซานิ นิภาภรณ์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo