Entertainment

ยังชิล! ครูไพบูลย์ ไลฟ์บอกใจเย็น ๆ พร้อมสู้อีก 2 ศาล หลังเจอคุก 8 ปี คดีพรากผู้เยาว์

ยังชิล! ครูไพบูลย์ ไม่เครียด ไลฟ์บอกใจเย็น ๆ เตรียมอุทธรณ์ต่อ พร้อมสู้อีก 2 ศาล หลังเจอคุก 8 ปี คดีพรากผู้เยาว์

หลังจากที่ เอ๋ มิรา โพสต์แจ้งว่า ชนะคดีที่ยืนฟ้องอดีตสามีคือ ครูไพบูลย์ แสงเดือน ในความผิดฐานพรากผู้เยาว์ และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ศาลตัดสินจำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง รวมจำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา

14 ครูไพบูลย์ 1

ล่าสุด ครูไพบูลย์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยเจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กเผยภาพคู่กับภรรยาสาว กระต่าย พรรณิภา ขณะกำลังทานส้มตำมื้อใหญ่ สีหน้าทั้งคู่สดใส ไม่เครียด พร้อมระบุแคปชั่นสบาย ๆ ว่า “เอ้า ไปซื้อเลขเอาเด้อ พี่น้อง งวดนี้มีแท้ 8 เจ้ามืออย่าอั้นเด้อคร้าบ #ใจเย็นๆเด้อครับพี่ๆนักข่าว”

11 เอ๋ มิรา ครูไพบูลย์ 5

ต่อมา ครูไพบูลย์ ยังไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองระหว่างที่ขับรถ โดยบอกว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจ ขับรถไปด้วยพูดไปด้วย อาจไม่ได้ตอบทุกคอมเมนต์ ใครไม่ให้กำลังใจก็แล้วแต่ ขอบคุณเฉพาะคนให้กำลังใจ ต้องเสพข่าวอย่างมีสติ ไปดูว่าประเด็นคืออะไร ใครเป็นคนฟ้อง ฟ้องแบบไหน คดีเป็นรูปแบบไหน กฎหมายไทยเป็นระบบกล่าวหา ก็สู้กันไปในกระบวนการยุติธรรม

คนฟ้องไม่เกี่ยวกับกระต่าย แต่เป็นคนเก่าที่เขามาฟ้องผม บางคนอาจไม่เข้าใจ พยายามพูดมาตลอด แต่ผมเป็นผู้ชาย อาจพูดเรื่องส่วนตัวไม่ได้ เดี๋ยวจะสาวไส้ให้กากิน ก็พูดได้เท่าที่จำเป็นต้องพูด ที่เหลือก็ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ขอบคุณหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจ ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลา ศาลเขามีหน้าที่ตัดสิน ไม่ว่าตัดสินแบบไหน ก็ต้องอุทธรณ์อยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา

ผมก็ต้องใช้สิทธิ์ของผม เขาก็ต้องใช้สิทธิ์ของเขา ชั้นอุทธรณ์ ฎีกาก็ว่ากันไป นี่เป็นแค่ครั้งแรก นี่ก็ครั้งแรกที่ขึ้นโรงขึ้นศาล เรารู้หมด แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มันเสร็จก่อน ใจเย็น ๆ ก่อน ยังพูดอะไรไม่ได้ จนกว่าทุกอย่างจะถึงที่สุด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ แต่อาจต้องใช้เวลา

14 ครูไพบูลย์ 3

ก็ไม่มีอะไรมากครับ หลายคนก็เป็นห่วง จะรับสาย จะโทร.หา แต่ละคนก็เกรงใจ หลายคนก็ทักมา ก็ถือโอกาสไลฟ์สดแล้วบอกทีเดียว ขอบคุณไปพร้อม ๆ กัน เพื่อนก็เห็นชีวิตกันมา ใครเป็นยังไงก็เห็นหมด แต่ศาลอาจไม่เห็น (หัวเราะ) ไม่เป็นไร ก็สู้ พิสูจน์ในศาล ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ผมก็สบายใจขึ้นมาระดับนึง ว่าต่อไปเราจะมีแนวทางแบบไหน ผมยังตกใจ หลังออกจากศาล ผมไปเข้าห้องน้ำ ข่าวออกทุกช่องแล้ว เรายังไม่ได้พูดอะไรเลย”

นอกจากนี้ ครูไพบูลย์ ยังตอบโต้คอมเมนต์ที่เข้ามาคอมเมนต์ต่อว่ารุนแรงในไลฟ์ด้วยว่า “บางทีการคอมเมนต์ก็เหมือนให้เกียรติตัวเอง คอมเมนต์ยังไงเกียรติก็อย่างนั้นแหละครับ ควรไม่ควร ถูกไม่ถูกก็อยู่ที่คุณ เหมือนคำที่เราพูดออกไป คนแรกที่ได้ยินคือเรา คุณก็จะได้รับสิ่งที่พูดออกมาหรือคอมเมนต์ออกมา การไม่รู้จักการให้เกียรติคนอื่นก็ส่อให้เห็นสันดาน บางคนก็แปลกเหมือนมีการศึกษา มีวุฒิภาวะ แต่คอมเมนต์มาน่ากลัว คุณเชื่อข่าวได้ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่การที่คุณมาเมนต์ไม่ลืมหูลืมตา ก็ไม่น่ารัก”

11 เอ๋ มิรา ครูไพบูลย์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo