Entertainment

นางเอกดัง ฉีกสัญญาต้นสังกัด ระหว่างไปเรียนต่ออังกฤษ เคลียร์ปมไม่กลับมา เพราะใจแตก

มะนาว ศรศิลป์ ฉีกสัญญาต้นสังกัด ระหว่างไปเรียนต่ออังกฤษ 3 ปี เคลียร์คนเมาท์ไม่กลับมา เพราะใจแตก

นางเอกแถวหน้าของช่องมากสี มะนาว ศรศิลป์ ที่จู่ ๆ หายไปจากวงการเพื่อไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ แล้วยังมีข่าวว่าไปเรียนต่อแล้วใจแตก! ล่าสุด (31 ม.ค.) เจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องนี้ในรายการ คุยแซ่บSHOW

5 มะนาว ศรศิลป์ 3

จู่ๆ หายไปจากวงการ ?

“เราอยู่วงการมาตั้งแต่อายุ 16-17 แล้ววันนั้นที่ตัดสินใจว่าจะไปเรียนต่อคิดกับตัวเองนานเหมือนกันกว่าจะขอที่บ้านได้ กว่าจะขอต้นสังกัดได้ ช่วงนั้นถ่ายละครทุกวัน เรารู้สึกว่าเรามีเป้าหมาย อยากไปเรียนต่อความฝันสูงสุดของเรา เราเข้าวงการเร็ว การเรียนเราไม่เต็มที่กับเค้า”

เลือกเรียนละทิ้งหน้าที่นางเอก เสียดายมั้ย ?

“ถ้าเราออกไปหาประสบการณ์เรื่องการศึกษา ถ้าเราฉลาด มีความรู้กลับมา เรื่องสวย เรื่องการแสดงมันจะกลับมาเองมากกว่า นี่วิธีคิดนาวนะคะ เราชอบฟุตบอลเลยไปเรียนที่อังกฤษ มันตอบโจทย์เรามากกว่าอยู่อเมริกากับพี่ ถ้าไปอยู่กับพี่เราคิดว่าไม่อิสระ คิดว่าได้ไปแล้วก็ไปเลย (หัวเราะ) ตอนไปขอช่องสัญญายังไม่หมด ตอนแรกกะไปเรียนภาษา 6 เดือน แต่พอไปแล้วติดใจ เราก็ขอเพิ่มอีก 6 เดือน แล้วรู้สึกอยากเรียน ป.โท ต่อ ก่อนเรียนเตรียมภาษาอีก 1 ปี เรียนจริงรวมทั้งหมด 3 ปี”

สัญญาช่อง ?

“ตอนที่เรากลับมาเบรกเค้าจะถามว่ารับละครมั้ย เราเกรงใจผู้ใหญ่ เวลาเค้าถามมาเราไม่เล่น ๆ ปฏิเสธอย่างเดียว รู้สึกว่ามันไม่ได้แล้ว ก็เคลียร์กับเค้าก่อนเลยว่าหนูจะตั้งใจเรียน ยังไม่เล่นละคร แม่ก็ถามว่าเค้าเคยเห็นดาราหลายคนไปเรียนต่างประเทศแล้วก็หายไปเลย อันนี้เค้ากลัวมาก นาวบอกว่ายังโชคดีมีโซเชียลมีเดีย ยังอัปเดตชีวิตได้ให้อยู่ในสายตาประชาชน เลยบอกแม่ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ถ้าหลุดจริงเราจะกลับเข้าไปอยู่สังกัดนั้นมันก็ยาก แต่เราก็ต้องแลกว่าจะเอาแบบไหนอะไรดี เราอาจจะสุดโต่งไปหน่อย”

ยกเลิกสัญญามั้ย ?

“คุยกับทางช่อง ทางผู้จัดการ บอกเค้าว่าเราเกรงใจ ขอตรงกลางแล้วกัน ขอออกมาเรียน เค้าเข้าใจว่าเราเรียนหนักจริง ๆ เราก็ขอยุติสัญญา”

5 มะนาว ศรศิลป์ 1

มีข่าวขอฉีกสัญญาไปเรียน จะไม่กลับมา เพราะใจแตก ?

“อาจจะมีความใจแตกแหละ มันได้เห็นโลกกว้าง รู้สึกว่าใจฉันไปแล้ว เราเอ็นจอยกับโลก รู้สึกว่ามันสนุก เราได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน มันมีบอลให้ดูด้วย ซึ่งเราชอบมาก”

ก่อนไปเรียนเมืองนอกชีวิตเป็นยังไง ?

“เป็นเด็กธรรมดาคนนึงที่อยู่ต่างจังหวัด ที่บ้านทำโรงเรียนเอง เราก็ค่อนข้างห้าว อยู่สุพรรณฯ มาโดยตลอดจนเข้าวงการ”

อยู่โรงเรียนหญิงล้วนมีคนมาชอบ ?

“ก็ต้องมีบ้าง ด้วยเราเป็นนักกีฬาโรงเรียนก็จะมีสาว ๆ เข้ามาหาบ้าง เราไม่ชอบการจู่โจม รู้สึกว่าอันตราย ก็มีบางคนที่มาชอบเราก็ชอบเค้านิดนึง”

งานในวงการ ?

“ตอนนี้เริ่มกลับมาแล้ว มีหลายคนที่จีบ แต่เรายังไม่ได้แก่ขนาดนั้น เรายังมีความสามารถ มาเล่นละครเหอะ เล่นหนังอะไรแบบนั้น ตอนนี้อยากทำเป็นพิธีกรรายการกีฬา”

5 มะนาว ศรศิลป์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo