Beauty

6 วิธีใช้ น้ำแข็ง ซ่อมแซมผิวพรรณ คุณประโยชน์ที่มากกว่าความเย็น

6 วิธีใช้ น้ำแข็ง ซ่อมแซมผิวพรรณ คุณประโยชน์ที่มากกว่าความเย็น 1. ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน 2. ให้ความชุ่มชื้นกับผิว 3. ลดความมัน 4. ประคบสิวลดการอักเสบ 5. ประคบตาช่วยลดอาการบวม 6. ช่วยทำให้หน้าใส

ใครเป็นคนรักน้ำแข็งแบบทางนี้ขอให้ยกมือขึ้น! บอกเลยว่าน้ำแข็ง ไม่ได้มีประโยชน์เพียงเพื่อให้ความเย็นเท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว น้ำแข็ง มีคุณสมบัติอีกหลากหลายอย่าง ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นการบำบัดรักษาโรค หรือแม้กระทั่งด้านความงามก็ตาม เรียกได้ว่าสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายด้านเลยจริง ๆ

ปกน้ำแข็ง1 2shutterstock 517594105

6 วิธีใช้ น้ำแข็ง ซ่อมแซมผิวพรรณ คุณประโยชน์ที่มากกว่าความเย็น

วันนี้เราจะพามารู้จักเจ้าน้ำแข็งให้มากขึ้น สำหรับ น้ำแข็ง เป็นชื่อเรียกของสภาวะของแข็งของน้ำซึ่งมักอยู่ในรูปของผลึกของน้ำ โดยสภาวะปกติน้ำแข็งจะเกิดขึ้นเมื่อน้ำในรูปของเหลวมีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส และมีประโยชน์กับผิวในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น

1. ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน
หากนำเอาน้ำแข็งก้อนเล็ก ๆ สะอาดไร้สิ่งสกปรกมาลูบให้ทั่วหน้าก่อนแต่งหน้า ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ จะช่วยให้การแต่งหน้าติดทนนานมากขึ้น

2. ให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้า
เมื่อไหร่ที่สาว ๆ รู้สึกร้อนและหน้าแห้ง หากได้น้ำแข็ง หรือน้ำเย็น ๆ มาใช้ล้างหน้า รูขุมขนจะเปิดรับความเย็นแล้วดูดซึมเอาน้ำเข้าไปในผิว ก่อนที่จะกระชับตัว กักเก็บน้ำไว้ในผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นดูมีความสดชื่นทันที

3. ลดความมันบนใบหน้า
น่าจะเป็นปัญหาของใครหลายคนเลย สำหรับความมันบนใบหน้า ให้ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ 2 ผืนห่อน้ำแข็งไว้ทั้ง 2 ผืน จากนั้นก็ค่อยถูกผ้าขนหนูไปทั่ว ๆ หน้า ค่อย ๆ นวดไป ความเย็นจากน้ำแข็ง จะกระชับรูขุมขน และผ้าขนหนูจะเช็ดเอาความสกปรกบนผิวหน้าออก

น้ำแข็งshutterstock 401849245

4. น้ำแข็งประคบสิว
การใช้น้ำแข็งประคบ จะช่วยสิวที่อักเสบปูดแดง ทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัด โดยการประคบทิ้งไว้สักพักหนึ่งเท่านั้น

5. น้ำแข็งประคบใต้ตา
สำหรับข้อนี้หลายคนคงคุ้นเคย และทำกันบ่อย ๆ อยู่แล้ว เวลาตาอ่อนล้า หรือมีอาการบวม ก็นำก้อนน้ำแข็งมาลูบ ๆ วน ๆ รอบดวงตา ก็จะช่วยอาการให้อาการบวมลดลงได้

6. น้ำแข็งช่วยให้หน้าใส
นำน้ำ กับแตงกวามาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำมะนาว จากนั้นนำไปหยอดในพิมพ์น้ำแข็ง แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซให้เป็นน้ำแข็ง เสร็จแล้วนำก้อนน้ำแข็งที่ได้มาถูวน ๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ จะช่วยฟื้นฟูผิว และช่วยซึมซับสกินแคร์ให้ซึมลึกลงไปได้อีก

 น้ำแข็งshutterstock 517594105

น้ำแข็งshutterstock 401849245

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo