Beauty

รู้ยัง? 5 เคล็ดลับ ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว บำรุงให้ชุ่มชื้นไม่แห้งเป็นขุย

อย่าละเลยเด็ดขาด ผิวแห้งไม่ได้แล้ว! วันนี้จะพามาดู 5 เคล็ดลับ ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว บำรุงให้ชุ่มชื้นไม่แห้งเป็นขุย

อากาศนี้ที่หลายคนรอคอยก็มาถึงแล้วค่ะ สำหรับฤดูหนาวที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น และอยากล้มตัวนอนอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าหน้าหนาวก็มาพร้อมกับปัญหาที่กวนใจของใครหลายคนเหมือนกัน นั่นก็คือ “ผิวแห้ง” ใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมคะ ?

ปกผิว1

รู้ยัง? 5 เคล็ดลับ ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว บำรุงให้ชุ่มชื้นไม่แห้งเป็นขุย

หน้าหนาวทีไรก็ต้องมากังวลกับผิวที่แห้ง ๆ ลอกออกมาเป็นขุย ๆ อาบน้ำได้แป๊บเดียวก็แห้งอีกแล้ว เห็นแล้วก็ท้อแท้ใจ แต่ก็หลงรักในฤดูกาลนี้แบบสุด ๆ วันนี้เราเลยจะขอมาแนะนำเคล็ดไม่ลับให้คนรักผิวได้ทำตามกันค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง โบกมือลาความแห้งของผิวไปได้เลย

1. ทาครีมบำรุง
ผิวที่แห้งหนึ่งสาเหตุก็เกิดจากการที่ผิวของเราขาดน้ำ นั่นเองค่ะ เลยทำให้ผิวลอกออกมาเป็นขุยอย่างที่เราเห็นกัน ซึ่งปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ผิวของเรากลับมาชุ่มชื้นได้อย่างมากมาย แต่ก็ต้องลองใช้ดี ๆ กันนะคะ เพราะบางตัวอาจจะไม่ถูกกับผิวเรา หรือทำให้แพ้ได้เลย

2. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นอาบ หรือ ล้างหน้า
การใช้น้ำอุ่นนั้นจะทำให้ผิวของเรายิ่งแห้งมากขึ้น หลุดลอกง่ายขึ้น ควรจะใช้น้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำเย็นล้างหน้าเพื่อกระชับรูขุมขนขึ้น และทำให้หน้าชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย

3. ดื่มน้ำ
การดื่มน้ำเป็นอีกหนึ่งสิ่งในร่างกายของคนเราที่จะขาดไม่ได้อยู่แล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการดื่มน้ำนั้น จะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง ผิวจะดูสุขภาพดีขึ้นมา จิบแบบเป็นระยะ ๆ เรื่อย ๆ ช่วยได้เยอะเลยนะคะ แถมยังช่วยเรื่อระบบขับถ่ายอีกด้วย

ผิว

4. หลีกเลี่ยงใช้เมคอัพที่เป็นเนื้อแห้ง
ไม่รู้จะหลีกเลี่ยงได้หรือไม่ เพราะเครื่องสำอางบางชิ้นก็เป็นทำให้หน้าแห้งมากยิ่งขึ้น แล้วก็อาจจะเกิดคลาบ หรือขุยได้เหมือนกัน หรือการแต่งก็ทาครีมเพิ่มเติม เพื่อให้ผิวได้รับน้ำ ชุ่มฉ่ำมากขึ้นนะคะ

5. หลีกเลี่ยงการใช้สบู่ล้างหน้า
สบู่ที่เราใช้กันนั้นบางตัวอาจจะมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ทำให้ความชุ่มชื้นก็หายตามไปด้วย แบบนี้ก็จะเกิดความแห้งไปอีกเท่าตัว ต้องลองเอาไปทำตามดูนะคะ ไม่อยากผิวแห้งต้องลองทำกันแล้วนะคะ

ผิว2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo