Lifestyle

ผ่านลำตะคองแวะพัก!! สถานีวิจัยลำตะคอง เปิดบริการ จุดพักรถ พักผ่อน ช่วงสงกรานต์

สถานีวิจัยลำตะคอง บริการ จุดพักรถ พักผ่อน ถนนมิตรภาพ หลักกิโลเมตรที่ 184 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 เมษายน 2567 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมสนับสนุนภาครัฐ รณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย ให้บริการ พักรถ พักผ่อน ระหว่างวันที่ 8-14 เมษายน 2567 ณ สถานีวิจัยลำตะคอง ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สงกรานต์

ทั้งนี้ เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 184 มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แวะจอดพักรถ พักผ่อน ผ่อนคลายอิริยาบถจากการเดินทาง พร้อมเข้าห้องน้ำ และเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

สำหรับสถานีวิจัยลำตะคอง วว. เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์ การเกษตร การอนุรักษ์พันธุกรรมพืช และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นแหล่งต้นน้ำงานวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี นวัตกรรม สู่เกษตรกรในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง

พักรถลำตะคอง

นอกจากนี้ ยังเป็นที่ตั้งของอาคารเฉลิมพระเกียรติเรือนกระจกหลังที่ 1 และหลังที่ 2 ที่รวบรวมพรรณไม้นานาชนิดและจำลองสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตพรรณไม้ ตลอดจนเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน แหล่งเรียนรู้ทางด้านเกษตรและพฤกษศาสตร์ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เช็กพิกัด : https://maps.app.goo.gl/URQtGxsdWwXNkZop7

ติดต่อ : ศึกษาดูงาน โทร. 044 390 107, 098 193 4332 (คุณเบญจมาศ)

  • ค่ายวิทยาศาสตร์ โทร. 081 467 4214 (คุณศักดิ์มงคล)
  • ที่พัก ห้องประชุม โทร. 087 079 3330 (คุณอรุณวรรณ)
  • Facebook : สถานีวิจัยลำตะคอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo