Business

‘ไอคอนคราฟต์’ ชวนสัมผัส ‘Journey of Thai Craft’ มนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่า 8 แบรนด์จากช่างฝีมือไทย

ไอคอนคราฟต์ ต้อนรับเทศกาลใหม่แห่งความสุข กับแคมเปญ “Journey of Thai Craft” ที่รวบรวมงานคราฟต์อันทรงคุณค่าจากช่างฝีมือทั่วไทย สะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานกับดีไซน์ร่วมสมัย ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 พฤษภาคม 2567 

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ณ ไอคอนสยาม ต้อนรับเทศกาลใหม่แห่งความสุข กับแคมเปญ Journey of Thai Craft ที่รวบรวมงานคราฟต์อันทรงคุณค่าจากช่างฝีมือทั่วไทย สะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานกับดีไซน์ร่วมสมัย พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม

Journey of Thai Craft

ไอคอนคราฟต์ รวบรวมงานคราฟต์ที่มีความหลากหลายจากแบรนด์ไทยทั่วประเทศ พร้อมมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศิลปะ และเชิดชูงานฝีมือของคนไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ขอเสนอ 8 แบรนด์คราฟต์สุดฮิตในไอคอนคราฟต์ เริ่มต้นด้วยแบรนด์

8 แบรนด์คราฟต์สุดฮิต แคมเปญ Journey of Thai Craft

ICONCRAFT Journey of ThaiCraft 0

1. PAHKAHMAH แบรนด์ที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าขาวม้า มาทำเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า ของที่ระลึก ของใช้ของตกแต่ง ฯลฯ พลิกโฉมผ้าขาวม้าไทยให้ดูทันสมัย และยังเน้นการสนับสนุนวัฒนธรรมการทอผ้าขาวม้าและช่วยเหลือชุมชน สืบสานวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์ไทยในระดับสากล

PAHKAHMAH 0

2. ANUROJ แบรนด์ที่หยิบเอาผ้าบาติกจากจังหวัดนราธิวาสมาใส่สีสันเป็นผลงานคราฟต์แฟชั่นแสนสดใสที่สวมใส่ได้ทุกวัน โดยจุดเด่นของทางแบรนด์คือการนำความคิดสร้างสรรค์มาผสมผสานกับผ้าไทยจากภาคใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง “ผ้าบาติก” (Batik) มาผ่านกระบวนการทำมือในทุกขั้นตอน ก่อนจะนำไปแต่งแต้มสีสันอันสดใสจากปลายพู่กัน เพื่อออกมาเป็นผลงานสุดคราฟต์ที่สะท้อนตัวตนผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

ANUROJ 5 0

3. ศิลปะและชุมชน เป็นแรงบันดาลใจสำคัญใน FOLKCHARM แบรนด์แฟชั่นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายเข็นมือที่ผ่านกระบวนการย้อมสีด้วยสีธรรมชาติ ออกแบบในสไตล์มินิมอล ทางแบรนด์มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์โดยสนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มผู้หญิงในชุมชนให้สามารถพัฒนาทักษะและนำพาไปสู่การมีรายได้ที่ยั่งยืน

FOLKCHARM 1 0

4.อีกแบรนด์ที่ต้องแนะนำคือแบรนด์ SALETE แบรนด์กระเป๋าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผ้าทอมือ โดยทางแบรนด์ได้นำเอาวัสดุผ้าไทยมาผสมผสานกับหนังแท้ ออกมาเป็นผลงานคราฟต์ร่วมสมัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน

ความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การผลิตกระเป๋าที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังเน้นไปที่การสร้างสรรค์ศิลปะ ไม่แปลกใจเลยที่ SALETE ได้กลายเป็นสินค้าขายดีและได้รับความนิยมอย่างมากในโซนไอคอนคราฟต์ ด้วยความโดดเด่นในดีไซน์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับความหรูหรา และความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร​

SALETE 2 0

5. ใครที่ชื่นชอบผ้าไหมมัดหมี่ขอแนะนำเเบรนด์กระเป๋าชื่อดังอย่าง PAVA ทุกใบเลือกใช้ผ้าไหมมัดหมี่จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพระพันปีหลวง ที่ทอขึ้นโดยช่างชุมชนไทยนำมาคราฟต์อย่างประณีตเป็นกระเป๋า ด้วยกลิ่นอายโมเดิร์นด้วยการจับผ้าไทยแมตช์กับหนังแท้จากอิตาลี ผสานแรงบันดาลใจจากโลกแฟชั่นสมัยใหม่ มากกว่ากระเป๋าผ้าไหมมัดหมี่ใบสวย PAVA ยังเป็นกำลังหลักในการต่อยอดสืบสานภูมิปัญญาไทย ร่วมสร้างรายได้ให้กับชุมชน

6. อีกหนึ่งแบรนด์ที่แนะนำ Kram Koon ที่แปรรูปผ้ามัดย้อมธรรมชาติ โดยกรรมวิธีสรรค์สร้างด้วยมือประดิษฐ์ จากช่างท้องถิ่นเมืองตรัง เน้นไปที่ความสร้างสรรค์และการรักษาศิลปะท้องถิ่นอย่างแท้จริง ด้วยความคิดสร้างสรรค์และการใช้วัสดุท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ทางแบรนด์มีความภูมิใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความเป็นไทยอย่างแท้จริง

7. MUSEO แบรนด์เสื้อผ้าที่ทำจากผ้าไหมแท้ที่มีลวดลายดอกไม้ที่สดใส กับเนื้อผ้าที่มีความนุ่มเบาสบาย สามารถใส่ได้ทุกวัน ผ้าไหมยังมีคุณสมบัติที่สามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้เหมาะสำหรับใส่ในสภาพอากาศร้อน ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ กระบวนการผลิตที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยังเป็นอีกจุดเด่น และช่วยสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่น

8. สุดท้ายกับแบรนด์ GALERIE DE HIMMAPAN เเบรนด์น้ำปรุงเป็นหนึ่งในตำรับเครื่องหอมไทยแต่โบราณ เป็นที่นิยมอย่างมากในวังหลวง ด้วยน้ำปรุงนั้นมีกลิ่นหอมรัญจวนใจ น้ำปรุงตำรับหิมพานต์ เป็นน้ำปรุงที่ทางแบรนด์ได้คิดค้นสูตรและดัดแปลงจากตำรับไทยโบราณ เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีคุณภาพเช่นใบเนียม ผิวมะกรูด ผิวส้มซ่า ล้วนคัดสรรมาอย่างดี กรรมวิธี และกระบวนการผลิต เริ่มตั้งแต่การสกัดใบเนียม จนถึงการปรุงกลิ่นให้ได้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีหลากหลายกลิ่นให้เลือกอีกด้วย

บุหงารำไป 2 0

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยสงกรานต์นี้ ไอคอนคราฟต์ ชวนมาทำกิจกรรมเวิร์กชอปวิถีไทย ให้ทุกท่านได้สร้างสรรค์ผลงานคราฟต์รับปีใหม่ไทยด้วยใจชื่นบาน เพียงแสดงใบเสร็จที่ซื้อสินค้าจากไอคอนคราฟต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์กชอป โดยแบรนด์ แกลเลอรี เดอ หิมพานต์ ได้ทันที 1 กิจกรรม

ตัวอย่างเช่น มาลัยแป้งพวง เรียนรู้วิธีทำเครื่องหอมที่เกิดจากการการประดิษฐ์ประดอยแป้งร่ำเป็นผลงานคราฟต์อันงดงาม น้ำปรุง หรือ น้ำหอมตำรับไทย เรียนรู้ภูมิปัญญาของคนไทยในอดีตที่รังสรรค์ความหอมจากวัตถุดิบธรรมชาติและสมุนไพรรอบ ๆ ตัว และการทำ บุหงาแห้ง เรียนรู้การทำเครื่องหอมชาววังแบบโบราณที่หอมโด่งดังจนกลายมาเป็นของชำร่วยยอดฮิต ตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ไอคอนคราฟต์

แป้งพวง 2 0

มาร่วมสัมผัสแรงบันดาลใจและความสร้างสรรค์ใหม่ๆ พร้อมทั้งสนับสนุนผลงานของช่างฝีมือมากความสามารถจากทั่วไทยได้ทุกวันที่โซนไอคอนคราฟต์ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับสมาชิก ONESIAM ช็อปสินค้าใน ICONCRAFT ครบ 2,500 บาท ขึ้นไป/ใบเสร็จ แลกรับ ถุงผ้า Patek Summer Breeze จำนวน 1 ใบมูลค่า 490 บาท (คละสี) ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 พฤษภาคม 2567 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com และ Facebook : ICONSIAM เเละ ICONCRAFT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo