Lifestyle

กรมการท่องเที่ยว ลุยเปิดที่พักนักเดินทางครบทั้ง 77 จังหวัด

กรมการท่องเที่ยว รุกหนักเปิดที่พักนักเดินทาง (Home lodge) ครบทั้ง 77 จังหวัด รองรับนักท่องเที่ยว หวังกระจายรายได้อย่างทั่วถึง

วานนี้ (31 ส.ค. 2566) นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดี กรมการท่องเที่ยว เป็นประธานการแถลงข่าวงานประชาสัมพันธ์ที่พักนักเดินทาง (Home Lodge) “From North to South : Thailand’s Refined and Diverse Home lodges” โดยมี ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดเล็ก และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ บ้านย่า โฮมสเตย์ เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เปิดที่พักนักเดินทาง

สำหรับที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodge เป็นสินค้าและบริการที่กรมการท่องเที่ยวพัฒนาขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2563 จากนโยบายของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นการวางแนวคิด การกำหนดหลักเกณฑ์คุณภาพ และการประเมินตามหลักเกณฑ์คุณภาพ

จนถึงปัจจุบันได้เปิดที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodge กว่า 2,000 แห่ง และมีครบทั้ง 77 จังหวัด ตามแนวคิด “From North to South : Thailand’s Refined and Diverse Home lodges”

ท่องเที่ยว
จาตุรนต์ ภักดีวานิช

ทั้งนี้ ที่พักนักเดินทาง ทั้ง 77 จังหวัด มีความหลากหลายตามบริบทของแต่ละพื้นที่ สามารถให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรรตามความต้องการ โดยมุ่งหวังจะสร้างเม็ดเงินและกระจายรายได้อย่างทั่วถึง ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดเล็ก และชุมชน ทั่วประเทศ และเป็นส่วนสำคัญที่จะสามารถรองรับไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง

ขณะที่การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจะสื่อสารให้เห็นว่า ปัจจุบันมีที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodges จากเหนือสุดจนถึงใต้สุด ครบทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละพื้นที่สะท้อนถึงเสน่ห์ความเป็นตัวตน และอัตลักษณ์มีความหลากหลายทุกมิติ ทั้งในเรื่องของลักษณะที่พัก โลเคชั่น และรูปแบบการให้บริการ พร้อมทั้งราคาที่มีให้เลือกสรร ตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักหมื่น

ที่พัก

นอกจากนี้สิ่งที่จะได้พบในทุกที่ที่เหมือนกัน คือ ความสะอาด สะดวก เป็นธรรม ปลอดภัย และการรักษา สิ่งแวดล้อม พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว กว่า 2,000 แห่ง และมีห้องกว่า 5,000 ห้อง ครอบคลุมไปทั่วทั้งประเทศ และคาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

กรมการท่องเที่ยวจึงขอเชิญผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมเป็นครอบครัวที่พัก นักเดินทาง หรือ home lodge เพื่อเป็นพลังสำคัญในร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สามารถตรวจสอบข้อมูลกรมการท่องเที่ยวได้ที่ www.dot.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook : Thailandhomelodge

ที่พัก1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo