Lifestyle

ศุกร์ (สุข) ละวัด ไปกันที่ ‘วัดน้ำตกธรรมรส’

ศุกร์ (สุข) ละวัด พาเที่ยวชม “วัดน้ำตกธรรมรส” วัดสวยระยอง ท่อวเที่ยวด้วย ไหว้พระด้วย อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร

วัดสวย ไม่ไกลจากกรุงเทพกันดีกว่า หนึ่งในที่เที่ยวระยอง อย่าง วัดน้ำตกธรรมรส ซึ่งถ้าใครได้เป็นเห็นประติมากรรมสวยๆ ของวัดนี้ จะต้องอยากลับมาอีกแน่นอนเลยค่า งั้นตามเราไปดูความยิ่งใหญ่อลังการของวัดแห่งนี้ วัดน้ำตกธรรมรส หรือ สำนักสงฆ์น้ำตกธรรมรส แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง โดยมีเนื้อที่กว่า 300 ไร่เลยทีเดียว และมี หลวงพ่อธรรมรส หรือ หลวงพ่อคล้าย ฐิตธัมโม แห่งสำนักสงฆ์น้ำตกธรรมรส เป็นเจ้าอาวาสของวัด แน่นอนว่าที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติกรรมฐานที่เปิดให้เข้าไปปฏิบัติธรรมกันอีกด้วย

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414 1.jpg66 1

ส่วนไฮไลท์ของ วัดน้ำตกธรรมรส  ก็จะเห็นกันได้ตั้งแต่เดินเข้าไปยังวัดเลย เพราะมีสีสันสดใสสวยงาม โดดเด่นด้วยประติมากรรมทางพุทธศาสนาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธรูปปางพระเจ้าเปิดโลก พระโพธิสัตว์ หอระฆังปราบมาร รูปปั้นพระพุทธองค์ทรงโปรดองคุลีมาลและพระอินทร์มาดีดพิณสอนธรรม รูปปั้นหลวงพ่อโต รวมถึงมีวนอุทยานสงฆ์น้ำตกธรรมรส ที่งดงามมากๆ ด้วย

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรม15

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414.jpg17

 

เมื่อเดินทางมาถึงหน้าวัดก็ต้องตกตะลึง กับความงามของรูปปั้นต่าง ๆ ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า มีรูปปั้นเกี่ยวกับพุทธศาสนาเยอะมาก ๆ มีอยู่เกือบทุกพื้นที่ภายในวัด ผู้เขียนเองรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเจอวัดไหนหรือที่ไหนที่มีรูปปั้นเยอะขนาดนี้มาก่อน

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414.jpg18

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414.jpg16

เราไปดูอีกฝั่งของถนนกันบ้าง เมื่อเดินมาที่ฝั่งซ้าย จะมีศาลากลางน้ำสีสันสวยงามสะดุดตามาก เป็นศาลาสีชมพูตั้งอยู่กลางสระน้ำ โดดเด่นมองเห็นแต่ไกล ภายในศาลาแห่งนี้จะมี พระแก้วมรกตอยู่ 3 องค์ ตั้งอยู่ 3 ทิศ อยู่คนละทิศทางของศาลา(ด้านหลัง, ด้านซ้าย และ ด้านขวา) ด้านหน้าจะเป็นสะพาน เดินเข้า-ออกได้ทางเดียว รอบศาลาที่เป็นกำแพงรั้วตรงทางเดินและรอบสระ มีรูปปั้นของงู และ พญานาค อยู่โดยรอบ

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414.jpg14

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414 1.jpg7 1

ด้านหน้าของศาลาจะมีรูปปั้น ต้นมัคนารีผล 2 ต้นซึ่งใหญ่มาก ด้านขวามือจะมี รูปปั้นพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ และ มี พระพุทธรูปอยู่ติดกัน ด้านซ้ายมือจะมี พระอุปคุตหรือพระบัวเข็ม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปกราบขอพรได้

44

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414.jpg0

LINE ALBUM วัดน้ำตกธรรมรส 230414

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo