Green Energy

‘กสิกรไทย-เอช เซม มอเตอร์’ ร่วมเปิดสถานีชาร์จไฟ ดันแคมเปญเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ผ่าน K+market

“กสิกรไทย” จับมือ “เอช เซม มอเตอร์” เดินหน้าสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว “H SEM Power Station” พร้อมอัดโปรให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่าน “K+market”

กสิกรไทยจับมือ เอช เซม มอเตอร์ ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของไทย พร้อมด้วยพันธมิตร สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) และ ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) เดินหน้าช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบอาชีพรับส่งอาหาร (ไรเดอร์) และสนับสนุนกลุ่มคนตัวเล็ก ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากวิกฤติโควิด-19 ให้สามารถสร้างรายได้เสริม จากการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Bike) เพื่อประกอบอาชีพ

S 124149777 1

ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือ ที่จะช่วยผลักดันให้สังคมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้นในไทย ทั้งยังช่วยลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด สอดคล้องตามการดำเนินงานบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน ที่มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

พร้อมจัดโปรโมชั่นเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านแอป K+market เพียง 90 บาทต่อวัน สำหรับการเช่ารถ 30 วัน และยังสามารถนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ ได้ที่สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station นำร่องที่ธนาคารกสิกรไทย 12 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากนี้ PMCU ยังร่วมเป็นพันธมิตรติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ลานจอดรถ CU Sport และสนับสนุนการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ให้กับบุคคลากรของจุฬาฯ ร้านค้า และวินมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่ของ PMCU

ขณะที่แพลตฟอร์มฟู้ดแพนด้า ร่วมโปรโมทส่วนลดค่าเช่ารถ โปรโมชั่นพิเศษสำหรับไรเดอร์ เมื่อเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่าน K+ market

S 124149779

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นดำเนินการ เพื่อเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้า และพร้อมสนับสนุนลูกค้าก้าวสู่เศรษฐกิจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ไปด้วยกัน ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ที่ช่วยสร้างความยั่งยืน ด้วยการลงนามความร่วมมือ ติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station ร่วมกับ เอช เซม มอเตอร์ นำร่องที่สาขาของธนาคาร 12 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเริ่มจากสำนักงานใหญ่ พหลโยธินเป็นแห่งแรก

12 สาขานำร่องติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station

  • สำนักงานใหญ่ พหลโยธิน
  • สาขาถนนรางน้ำ
  • สาขาสี่แยกวังหิน
  • สาขาสุขุมวิท 101
  • สาขาคลองจั่น
  • สาขาบางปะกอก
  • สาขาท่าพระ
  • สาขาถนนอโศก-ดินแดง
  • สาขาสมุทรปราการ
  • สาขาบางเมฆขาว
  • สาขาโพธิ์สามต้น
  • สาขาถนนแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสำหรับผู้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่าน K+market จะได้รับส่วนลดค่าเช่ารถเหลือเพียง 90 บาทต่อวัน สำหรับการเช่า 30 วัน ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2565 เพื่อแบ่งเบาภาระ ในช่วงยากลำบากนี้ ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน

S 124149777
ขณะที่ นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจกับความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญเรื่องพลังงานสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด

บริษัทดำเนินการพัฒนาประสิทธิภาพของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้จริง นอกจากวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด หมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ ด้วยสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ H SEM Power Station นวัตกรรมอัจฉริยะ สามารถระบุตัวตนด้วยคลื่นวิทยุ หรือ RFID

สถานีดังกล่าว ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว เพียง 3 นาที  ระบบยังทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน H SEM MOVE ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่จะแสดงพิกัดที่ตั้งทั้งหมดของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ แสดงจำนวนแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน และแสดงประวัติการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้อีกด้วย

ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้ขับขี่รถที่มีสมรรถนะสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการขับขี่ทั้งวัน โดยไม่ต้องห่วงเรื่องชาร์จไฟฟ้า

S 124149781

ทางด้าน รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีกำกับดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ริเริ่มโครงการเมืองอัจฉริยะ (Smart City) มาระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้ชื่อว่า SAMYAN Smart City มีแนวคิดพัฒนาพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นเมืองน่าอยู่  พัฒนาพื้นที่ให้เป็นย่านแห่งนวัตกรรม ที่สร้างสรรค์คุณค่าแก่ชุมชน และสังคม ผสานคุณภาพชีวิต และธุรกิจ

จากความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยที่มีมายาวนาน และพันธมิตร เอช เซม มอเตอร์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด ให้เกิดขึ้นในพื้นที่สามย่าน และยังช่วยนำร่องการเป็นต้นแบบ Smart City และรักษาสิ่งแวดล้อมในไทย ถือเป็นความร่วมมือที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ในการช่วยกระตุ้นสังคมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ให้เกิดในไทยได้เร็วขึ้น ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะนี้ได้มีการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station ที่ลานจอดรถ CU Sport เริ่มให้บริการต้นเดือนธันวาคมนี้ โดยจะจัดโปรโมทการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านแอฟพลิเคชัน CUNEX STAFF ด้วย และเตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ เพื่อชุมชนชาวสามย่านในเร็ว ๆ นี้

ส่วนนายขัคคสิทธิ์ วิบูลย์วัธน์ ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟู้ดแพนด้า ให้บริการส่งอาหารใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย โดยบริษัทตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน จึงขอแสดงจุดยืนที่จะมีส่วนร่วมในการลดคาร์บอน และแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการนี้

S 124149780

ฟู้ดแพนด้าจะช่วยโปรโมท และสนับสนุนให้ไรเดอร์ของบริษัท เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่เป็นยานพาหนะพลังงานสะอาดในการจัดส่งอาหาร ทั้งยังมอบโปรโมชันพิเศษ ส่วนลดค่าเช่ารถผ่าน K+market มูลค่า 900 บาท หรือคิดเป็นค่าเช่า 90 บาทต่อวัน สำหรับการเช่ารถ 30 วัน

โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับ ฟู้ดแพนด้า เพราะบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็น Carbon Neutral Organization ในอนาคตอันใกล้  โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง จะสามารถแก้ไขวิกฤติมลภาวะ และรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo