Circular Economy

สวยรักษ์โลก! 3 แบรนด์ความงามชื่อดังเกาหลีใต้ พร้อมใจใช้บรรจุภัณฑ์ ‘นวัตกรรม Dow’

แบรนด์ความงามชื่อดังจากเกาหลีใต้ Sulwhasoo, primera และ illiyoon ประกาศใช้นวัตกรรมเม็ดพลาสติกรักษ์โลก INNATE™ TF สำหรับผลิตฟิล์มบรรจุภัณฑ์ Tenter Frame Biaxial Orientation (TF-BOPE) เพื่อลดโลกร้อน ลดขยะ โดยความร่วมมือระหว่าง อมอร์แปซิฟิค (Amorepacific) บริษัทความงามระดับโลกจากเกาหลีใต้ และ บริษัท Dow (ดาว) ผู้นำด้านแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials science) ระดับโลก

ฟิล์มโพลีเอทิลีน TF-BOPE จากนวัตกรรมใหม่ของ Dow ถือเป็นการบุกเบิกอนาคตบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืน มีประสิทธิภาพสูง มีรูปลักษณ์โดดเด่นบนชั้นวาง น้ำหนักน้อยลง และรีไซเคิลได้ ช่วยให้เจ้าของแบรนด์ชั้นนำ อย่าง อมอร์แปซิฟิค สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนใหม่ของ Dow นั่นคือ การทำให้ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจำหน่าย เพื่อนำไปทำบรรจุภัณฑ์ สามารถรีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2578

dowwภายใต้ความร่วมมือ 3 ฝ่ายระหว่าง Dow, อมอร์แปซิฟิค และ Flair Packaging แบรนด์เครื่องสำอางหรู Sulwhasoo, แบรนด์ความงาม primera และแบรนด์เวชสำอาง illiyoon จะใช้บรรจุภัณฑ์แบบถุงตั้ง ที่ทำจากโพลีเอทิลีนล้วน ๆ ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลว

นวัตกรรม INNATE™ TF ได้รับเลือกเพราะมีความแข็งแรงทนทานสูง มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา สามารถต้านทานการทิ่มทะลุ ผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยกระบวนการรีไซเคิลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ Flair Packaging รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์แบบถุงตั้งได้ให้แก่ อมอร์แปซิฟิค

บัมบัง จันดรา รองประธานฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ Dow กล่าวว่า บริษัทภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ อมอร์แปซิฟิค เจ้าของแบรนด์ชั้นนำ ในอุตสาหกรรมความงาม เพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ความร่วมมือ คือกุญแจสำคัญ ในการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน ทุกฝ่ายตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ จึงจำเป็นต้องช่วยกันลดขยะพลาสติก และสร้างความยั่งยืนร่วมกัน”

“บทบาทของเรา ในฐานะผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ คือ การสนับสนุนหน่วยงานกำกับดูแลระดับท้องถิ่น และเจ้าของแบรนด์ ในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน เกาหลีใต้มี นโยบายมากมาย ที่ช่วยส่งเสริมการลดขยะให้เป็นศูนย์ เช่น Resource Circulation Performance Management Program ซึ่งสนับสนุนให้ผู้ผลิต เพิ่มความสามารถในการรีไซเคิลสินค้า”

นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากโพลีเอทิลีน ล้วนช่วยตอบสนองความต้องการของประเทศ ในด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่รีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในเศรษฐกิจหมุนเวียน

ขณะที่ ยู มินห์โฮ ผู้จัดการฝ่ายบรรจุภัณฑ์ของอมอร์แปซิฟิค ระบุว่า  เจ้าของแบรนด์ เช่น อมอร์แปซิฟิค มีบทบาทสำคัญ ในการนำเสนอสินค้า ที่ใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้  โดยจำเป็นต้องตระหนัก และใส่ใจในการเลือกใช้วัสดุ ที่จะนำมาผลิตบรรจุภัณฑ์

937959 e1596035583194

บริษัทกำลังยกระดับการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยวัสดุสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ ที่มีความทันสมัยและยั่งยืน”

“เราสามารถบรรลุเป้าหมายลดใช้พลาสติก 700 ตันภายในปี 2565 ผ่านการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เช่นการอ้าแขนรับโซลูชันที่ดีที่สุดจาก Dow โดยเราตัดสินใจนำ INNATE™ TF-BOPE มาใช้กับแบรนด์ของเรา ได้แก่ Sulwhasoo, primera และ illiyoon เพราะสามารถรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานและมีรูปลักษณ์โดดเด่นด้วย”

ทางด้าน ฮานิล ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของ Flair Flexible Packaging Corp. เปิดเผยว่า ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อส่งมอบโซลูชันบรรจุภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า ตลอดจนช่วยพัฒนา และสื่อสารอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์

การร่วมมือกับ Dow และ อมอร์แปซิฟิค ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มีต่อความยั่งยืน ซึ่ง Flair Flexible Packaging  ภูมิใจที่ความสามารถด้านวิศวกรรม และการพัฒนาของบริษัท ช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ ของบริษัทเหล่านี้ ในการสร้างสภาพแวดล้อมขยะในเกาหลีใต้ ให้เหลือศูนย์

“บรรจุภัณฑ์แบบถุงตั้งได้ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ และรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ เม็ดพลาสติกโพลีเอทิลีนชนิดพิเศษ INNATE™ TF ของ Dow ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่รองรับเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยบริษัทรีไซเคิลจะได้รับวัสดุที่สามารถนำกลับมาหมุนเวียนได้ ขณะที่ผู้บริโภคก็สามารถช่วยกันรีไซเคิลได้มากขึ้น”

ทั้งนี้  INNATE™ TF-BOPE  มีคุณสมบัติทางกายภาพที่โดดเด่น เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์โพลีเอทิลีนทั่วไป สามารถใช้เป็นวัสดุทดแทน และทำให้ไม่ต้องใช้ชั้นฟิล์ม และ/หรือ ใช้น้อยลง จึงช่วยลดวัสดุที่ใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์  ทั้งยังมีประโยชน์หลายด้าน เช่น มีคุณสมบัติเชิงกลสูงขึ้น มีความแข็งแรงทนทาน และสามารถพิมพ์บรรจุภัณฑ์ได้อย่างสวยงามมากขึ้น จึงตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของบรรจุภัณฑ์ได้ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo