Environmental Sustainability

‘ปตท.’ จับมือ 2 โรงพยาบาล ‘สินแพทย์-วิภาราม’ เปิดโครงการเก็บ ‘ซองยาเก่า’ ไปรีไซเคิล

กลุ่ม ปตท. จับมือ โรงพยาบาลสินแพทย์ และ โรงพยาบาลวิภาราม เปิดโครงการ “คุณรักโลก โลกรักคุณ” ตั้งจุดเก็บซองยาพลาสติกใช้แล้ว นำไปรีไซเคิลสร้างมูลค่าเพิ่มตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายสิทธิ ภาณุพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัทสินแพทย์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารกลุ่ม ปตท. และผู้บริหารเครือโรงพยาบาลสินแพทย์ ร่วมพิธีเปิดโครงการ “คุณรักโลก โลกรักคุณ” ตั้งจุดเก็บซองยาพลาสติกใช้แล้ว เพื่อนำไปรีไซเคิล ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

ปตท.

โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง โครงการบริหารการสร้างประโยชน์ร่วมธุรกิจปิโตรเคมี และการกลั่น กลุ่ม ปตท. หรือ PRISM ร่วมกับ โครงการ “Youเทิร์น แพลตฟอร์ม” โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) จัดตั้งจุดรับซองยาใช้แล้ว ในพื้นที่โรงพยาบาลสินแพทย์ 4 สาขา ได้แก่ เทพารักษ์ ศรีนครินทร์ เสรีรักษ์ และ รามอินทรา และโรงพยาบาลวิภาราม 2 สาขา ได้แก่ พัฒนาการ และ ชัยปราการ ในระยะทดลองดำเนินการ เพื่อทำการเก็บข้อมูล ศึกษาความเป็นไปได้ในการนำพลาสติกจากซองยาใช้แล้ว มา upcycling ให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ และมูลค่าสูงขึ้น

อีกทั้ง ความร่วมมือระหว่างกลุ่ม ปตท. และเครือโรงพยาบาลสินแพทย์ในครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายให้ประชาชนตระหนักถึงการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างถูกต้อง เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัญหาการจัดการขยะพลาสติก ต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งผู้ใช้ ผู้ผลิต ในทุกอุตสาหกรรม จึงจะสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน

ปตท.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo