Environmental Sustainability

สผ. จับมือ เทศบาลนครนนทบุรี ขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่สีเขียว

สผ. จับมือ เทศบาลนครนนทบุรี ขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่สีเขียว เพื่อส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)โดยกองสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่เฉพาะร่วมกับเทศบาลนครนนทบุรี ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแนวทางปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนการจัดการพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570) โดยจัดให้มีการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อ ร่าง แนวทางการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่สีเขียวเพื่อส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน เทศบาลนครนนทบุรี พ.ศ. 2566-2570 วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ณ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เทศบาลนครนนทบุรี

โดยมีนางสาวพิมพรรณ ธนเดชากุล รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี และนายอิศรพันธ์ กาญจนเรขา ผอ.กองสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่เฉพาะ เป็นประธานร่วมเปิดการประชุม ในการประชุมมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ชุมชนและประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอ ทิศทางการพัฒนาเมืองกับความเป็นกลางทางคาร์บอนและพื้นที่ สีเขียว โดยนางสาวสุรีย์พร เกิดแก่นแก้ว ผอ.กลุ่มงานพื้นที่เฉพาะและพื้นที่พัฒนาพิเศษ และสาระสำคัญของ ร่าง แนวทางการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่สีเขียวเพื่อส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอนฯ

129331 0

โดยนางสาวอรสุภาว์ สายเพชร สผ. และนายศาศวัต คำทอง เทศบาลนครนนทบุรี ทั้งนี้ ที่ประชุมสนับสนุนให้เทศบาลนครนนทบุรีนำ ร่าง แนวทางฯ และผลการประชุม ไปเป็นกรอบทิศทางการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชน การเพิ่มขึ้นของพื้นที่สีเขียว และการเป็นเมืองต้นแบบที่ส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน รวมทั้งบรรจุไว้ในแผนพัฒนาท้องถิ่น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเมือง การส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของคนทุกกลุ่มอย่างยั่งยืน ต่อไป

 

129336 0

129332 0

129333 0

 

129335 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo