Environmental Sustainability

‘ยูนิลีเวอร์’ ปรับสูตร ‘วอลล์ เทคโฮม’ ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ชูจุดยืนรักษ์โลก

ยูนิลีเวอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ พัฒนานวัตกรรมที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง ปรับสูตร “วอลล์ เทคโฮม” ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ชูจุดยืนรักษ์โลกกับบรรจุภัณฑ์ที่ใช้พลาสติกน้อยลง

นายอะบิจิต กุลคาลนิ ผู้อำนวยการธุรกิจไอศกรีมประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 90 ปีที่อยู่เคียงข้างสังคมไทย ยูนิลีเวอร์ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ

วอลล์ เทคโฮม

ล่าสุด บริษัทได้ปรับโฉมครั้งแรกในรอบทศวรรษของ วอลล์ เทคโฮม ไอศกรีมอันดับ 1 ที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งการปรับสูตรใหม่ด้วยการเพิ่มปริมาณนมผงขาดมันเนย รสชาติเข้มข้นและเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มกว่าที่เคย และการลดการใช้พลาสติกในแพคเกจจิ้ง

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการใส่ใจในการส่งต่อรสชาติที่ดี พร้อมคุณค่าทางโภชนาการให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสานต่อภารกิจด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดการใช้พลาสติก และเพิ่มการใช้พลาสติกที่มีคุณภาพดีขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์จากผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2582

Walls Thailand walls take home evo campaign

สำหรับ วอลล์เทคโฮม สูตรใหม่ ได้เพิ่มปริมาณนมผงขาดมันเนยมากกว่า 1% เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นพร้อมเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มยิ่งกว่าที่เคย และด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ลดการใช้พลาสติกลงถึง 16% คาดว่าจะช่วยลดปริมาณพลาสติกได้มากถึงปีละ 150 ตัน เทียบเท่ากับปริมาณการปล่อยคาร์บอนที่ลดลงถึง 900 ตัน

นอกจากนี้ ด้วยรูปทรงใหม่ ยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้สูงสุดถึง 9.8% ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนทจากการขนส่งผลิตภัณฑ์ระหว่างโรงงาน ไปยังโกดังเก็บสินค้าได้ถึง 22 ตันต่อปีอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo