Environmental Sustainability

DJSI เลือก ‘ซีพีเอฟ’ เป็นสมาชิก ‘ดัชนีความยั่งยืน’ ปีที่ 8

ซีพีเอฟ สร้างผลงานความยั่งยืนโดดเด่น 6 สาขา ในการประเมิน และคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ เป็นปีที่ 8 ตอกย้ำมาตรฐานความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ที่มีความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ในปีนี้ ซีพีเอฟมีผลงานที่โดดเด่นทั้ง 3 มิติหลักของความยั่งยืน ด้านเศรษฐกิจและธรรมาภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม

บริษัทมีคะแนนเต็ม 100 ด้านการจัดการนวัตกรรม สิทธิมนุษยชน สุขภาพและโภชนาการ บรรจุภัณฑ์ การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์  และความปลอดภัยของข้อมูล/ความปลอดภัยทางไซเบอร์และความพร้อมใช้งานของระบบ สะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจด้วยความรับผิดชอบเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พันธมิตรคู่ค้าและพนักงาน

ซีพีเอฟ

มิติสิ่งแวดล้อม บริษัทยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ในการบริหารจัดการ และใช้ทรัพยากรในกระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อสร้างหลักประกันอาหารปลอดภัย และความมั่นคงทางอาหาร

สอดคล้องกับมาตรฐานสากล รวมถึงการส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในรูปแบบของไบโอแก๊ส พลังงานแสงอาทิตย์  ทุกรูปแบบทั้งโซลาร์รูฟท็อป โซลาร์ฟาร์ม และโซลาร์บนทุ่นลอยน้ำ

ขณะที่ มิติด้านสังคม บริษัทมีความโดดเด่นในหัวข้อการปฏิบัติดูแลแรงงานที่ดี รวมไปถึงหัวข้อด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งมาจากความตั้งใจและเป้าหมายของบริษัท ในการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ตลอดทั้งองค์กรและถ่ายทอดให้แก่คู่ค้าและพันธมิตร ด้านการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของพนักงานอย่างไม่หยุดยั้งสู่มาตรฐานความเป็นเลิศระดับโลก

นายประสิทธิ์ บอกด้วยว่า การได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) มาตลอด 8 ปี สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัท ในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ ตลอดห่วงโซ่อุปทานในทุกกลุ่มธุรกิจ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตามมาตรฐานสากลและสอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและขับเคลื่อนธุรกิจสู่เป้าหมาย ครัวของโลกที่ยั่งยืน

ซีพีเอฟ
ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

ผลคะแนนที่ได้รับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริง และความพยายามของทุกหน่วยงานที่จะร่วมกันขับเคลื่อนเป้าหมายความยั่งยืน CPF Sustainability in Action 2030 อย่างแท้จริง รวมถึงการมีส่วนร่วมกับประชาคมโลก บรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ซึ่งนับเป็นความท้าทาย และความจำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

บริษัทมีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ในปี 2593 โดยส่งเสริมให้ธุรกิจของบริษัทฯ ดำเนินงานตามหลักเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy) และความสำเร็จตามเป้าหมายยกเลิกการใช้ถ่านหินในปี 2565 เน้นการใช้พลังงานหมุนเวียน รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ ร่วมกับประชาคมโลก ปกป้องพื้นที่ทางบก และทางทะเลของโลกให้ได้อย่างน้อย 30% ของพื้นที่ในปี 2573

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo