Environmental Sustainability

‘ซีพีเอฟ’ มุ่งเป้า ‘บรรจุภัณฑ์พลาสติกรักษ์โลก 100%’ ผลิตอาหารปลอดภัย ดูแลสิ่งแวดล้อม

ซีพีเอฟให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารปลอดภัย ควบคู่กับการใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม เดินหน้าเป้าหมายใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกรักษ์โลก 100% ใช้ซ้ำ ใช้ใหม่ ย่อยสลายได้ หนุนโมเดล BCG

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าสร้างความมั่นคงทางอาหารผ่านกระบวนการผลิต ที่รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม สร้างคุณค่า ปราศจากขยะ ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายกลยุทธ์ความยั่งยืน CPF 2030 Sustainability in Action เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจตามโมเดล BCG (Bio Circular Green Economy)

ซีพีเอฟ

ซีพีเอฟ ได้วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารในทุกกลุ่มสินค้า ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และยกเลิกการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง มุ่งใช้ทรัพยากรในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดปริมาณขยะพลาสติก ควบคู่การส่งเสริมการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในบรรจุภัณฑ์อาหารทั้งหมด 100 % ภายในปี 2568 สำหรับกิจการในประเทศไทย และในปี 2573 สำหรับกิจการในต่างประเทศ

ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ซีพีเอฟยึดหลัก FEE ได้แก่ F-Function คำนึงถึงหน้าที่หลักของบรรจุภัณฑ์ ให้ช่วยยืดอาหารเก็บได้นานขึ้น และร่วมลดขยะอาหาร E-Emotion รูปแบบของบรรจุภัณฑ์ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ซีพีเอฟ

E-Ethics เน้นบรรจุภัณฑ์ที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้บริโภคด้วยวัสดุคุณภาพดี Food Grade ที่ได้มาตรฐานตามหลักสากล ป้องกันการปนเปื้อนของอาหาร และรักษาคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อสุขภาวะที่ดี ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม

ซีพีเอฟ

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารในประเทศไทย 99.9% เป็นพลาสติกที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ (Recyclable) หรือนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reusable) หรือสามารถย่อยสลายได้ (Compostable) และนำพลาสติกใสชีวภาพ PLA (Polylactic Acid) ผลิตจากพืชย่อยสลายได้ มาใช้เป็นถาดเนื้อหมูแช่เย็น ซีพี บุชเชอร์ ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา

ซีพีเอฟ

บริษัทยังร่วมมือลูกค้าพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ง่ายต่อกระบวนการรีไซเคิล โดยใช้เทคโนโลยีพลาสติกฟิล์ม 2 ชั้น เป็นชนิดเดียวกัน (Mono Plastic) ทำให้สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด 100 %

bbbbbbb

ขณะเดียวกัน บริษัทยังสนับสนุนการหมุนเวียนวัสดุหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ในไข่ไก่ ซีพี เคจฟรี ไข่ไก่สดปลอดสาร ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล 100 % และใช้ถาดไข่ไก่พลาสติก PET ที่มีสัดส่วนพลาสติกรีไซเคิล ในชั้นที่ไม่สัมผัสกับอาหารโดยตรง เป็นสัดส่วน 80%

ซีพีเอฟ

ซีพีเอฟยังเดินหน้าพัฒนาบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยรักษาคุณภาพ และความปลอดภัยของอาหาร โดยใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด มุ่งสู่เป้าหมายองค์กรคาร์บอนต่ำ ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมให้โลกของเราอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo