Telecommunications

‘อีริคสัน’ ย้ำแชมป์ผู้นำโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ทั่วโลก

รายงาน Frost Radar ฉบับล่าสุด เผยอีริคสันยังครองอันดับ 1 ผู้นำตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ทั่วโลก

อีริคสัน ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำอันดับ 1 ในรายงาน Frost Radar 5G Network Infrastructure Market 2023 เป็นปีที่สามติดต่อกัน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการลงทุนและพัฒนาความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

เครือข่าย 5G

นอกเหนือจากการครองตำแหน่งอันดับหนึ่งแล้ว อีริคสันยังได้รับการยอมรับว่ามีบทบาทสำคัญในด้านการพัฒนาโซลูชั่น 5G RAN ที่ลดการใช้พลังงานและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

การรักษาอันดับสูงสุดของอีริคสันในรายงาน Frost Radar ซึ่งเป็นรายงานประจำปีของ Frost & Sullivan อย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ ในการพัฒนานวัตกรรมและการสร้างการเติบโตในตลาด

นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของอีริคสันในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ครอบคลุมไปถึง Radio Access Networks (RAN), Transport Networks และ Core Networks

เฟรดริก เจดลิง รองประธานบริหารและหัวหน้างานเครือข่ายอีริคสัน กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของโซลูชัน Ericsson 5G ได้รับการยอมรับอีกครั้งในรายงาน Frost Radar ปีนี้

เราจะเดินหน้าลงทุนเพื่อความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี ที่มุ่งเน้นนวัตกรรม การเปิดกว้าง และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของลูกค้า

Frost Radar 2023 5GInfrastructure Ericsson

ทรอย มอร์เลย์ หัวหน้านักวิเคราะห์อุตสาหกรรม กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของ Frost & Sullivan กล่าวว่า อีริคสันได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมเครือข่ายทั่วโลกมาตั้งแต่ยุค 2G, 3G, 4G จนถึงยุค 5G ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ อีริคสันลงทุนกับการวิจัยและพัฒนาต่าง ๆ จำนวนมาก เป็นเรื่องจำเป็นในตลาดที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาและเปลี่ยนผ่านอยู่ตลอดเวลา

ปัจจุบัน Ericsson 5G ถูกใช้งานในเครือข่าย 5G ไปแล้วจำนวน 145 เครือข่ายใน 63 ประเทศ นับเป็นระดับสูงสุดที่ Frost & Sullivan เคยรายงานให้สาธารณะทราบ

ในฐานะผู้นำตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 4G เดิม ทำให้อีริคสันเข้าสู่ตลาด 5G ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ และบริษัทฯ ยังดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการรักษาฐานลูกค้าปัจจุบันพร้อมเพิ่มฐานลูกค้าใหม่

โซลูชัน 5G RAN ในปัจจุบันของอีริคสันได้รับการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาลง และประหยัดพลังงานกลายเป็นคำตอบที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

สำหรับรายงาน Frost Radar ประเมินบริษัทที่มีบทบาทสำคัญกับตลาดในอุตสาหกรรมอย่างอิสระ โดยยึดวิธีการให้คะแนนด้านนวัตกรรม และการเติบโต เพื่อประเมินความสามารถของบริษัทด้านการพัฒนานวัตกรรมรวมถึงความสามารถในการนำนวัตกรรมมาปรับใช้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo