Technology

ม.มหาสารคาม จับมือ ทีซีซีเทค-ยิบอินซอย ปั้น Digital Learning Hub ภาคอีสาน

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผนึกกำลัง ทีซีซีเทค-ยิบอินซอย พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ ตั้งเป้าสู่การเป็น Digital Learning Hub ภาคอีสาน

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ บริษัท ที.ซี.ซี เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท ยิบอินซอย จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการพัฒนา Center of Digital Learning Hub ภาคอีสาน พร้อมเยี่ยมชมและแนะนำการใช้งาน ตลอดจนการให้บริการของ Digital Learning Hub ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Digital Learning Hub ภาคอีสาน

ความร่วมมือดังกล่าว ทั้ง 3 ฝ่าย มีจุดมุ่งหมายที่จะร่วมกันพัฒนามหาวิทยาลัยมหาสารคามให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ดิจิทัล พัฒนาศักยภาพทางการเรียนรู้ ทักษะและความสามารถของผู้ที่เข้าร่วมโครงการ Center of Educational Technology ให้มีความรู้ ความสามารถในสายงานด้านเทคโนโลยี ตลอดจนพัฒนาระบบ Digital Learning Platform เพื่อรองรับการเข้าใช้งานของ บุคลากรและ นิสิตภายในมหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีใหม่ มาใช้สนับสนุนพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ การทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม การบริหารจัดการ และการบริการต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล ทั้งนิสิตและบุคลากร เพื่อเตรียมพร้อมกับการแข่งขัน ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบัน พร้อมผลักดันมหาวิทยาลัยเพื่อก้าวสู่การเป็น Smart University

นายธีรพันธุ์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) กล่าวว่า การสร้างระบบเครือข่ายการศึกษา ให้สอดคล้องกับโลกดิจิทัลในยุคปัจจุบัน นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีซีซีเทคได้ตระหนักถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประโยชน์สูงสุดแก่ภาคการศึกษา

MOU signing re

ขณะที่ในครั้งนี้ ทีซีซีเทคได้จับมือร่วมกับยิบอินซอย ในการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน และระบบการจัดการการเรียนการสอน Digital Learning Management Platform (DLMP) เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา คณาจารย์สามารถผลิต และใช้สื่อการเรียนการสอนดิจิทัลได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว

อีกทั้งยังสนับสนุนการยกระดับทักษะ Reskill/ Upskill เพื่อช่วยขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในการเตรียมความพร้อมสู่การเป็น Digital Learning Hub ต่อไป

นางมรกต ยิบอินซอย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนสำคัญ ในการสนับสนุน และร่วมกันพัฒนา Education Learning Technology อย่างสร้างสรรค์ และใช้ได้จริง เพื่อรองรับและเป็นการก้าวเข้าสู่ยุค Digital Transformation

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าถึงเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแรงผลักดันสู่ความเป็น Digital Learning Hub พัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่าย และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อรองรับการเป็น Learning Center ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo