Technology

‘ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป’ ผนึกกำลัง ‘พีทีซี’ ลุยแพลตฟอร์มโรงงานดิจิทัล ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 4.0

“ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป” ประกาศความร่วมมือ “พีทีซี” ในประเทศไทย ร่วมพัฒนา แพลตฟอร์มโรงงานดิจิทัล ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 4.0 ของประเทศไทย

นายเอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการกลุ่ม ธุรกิจดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้นำบริการด้านดิจิทัลครบวงจร ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มโรงงานดิจิทัล (Digital Factory Platform)

โรงงานดิจิทัล

ทั้งนี้ จะเป็นการนำศักยภาพแพลตฟอร์ม ดาต้าไวเซอร์ สมองกลอัจฉริยะของทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ ผสานโซลูชันของพีทีซี (PTC) นำโซลูชันไอโอที (IoT) ครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมมาปรับใช้

ภายใต้ความร่วมมือกับพีทีซีในครั้งนี้ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จะพัฒนาต่อยอดและสร้างสรรค์โซลูชันที่ได้มาตรฐานเฉพาะตลาด เพื่อตอบสนองตรงความต้องการของภาคอุตสาหกรรมไทยได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการต่อยอดความสำเร็จ ในการให้บริการลูกค้าองค์กรของทรูไปอีกขั้น

การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ยังนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม และเสริมความเติบโตก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจของลูกค้าองค์กรที่ใช้บริการทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ รวมไปถึงความร่วมมือเพื่อขยายตลาด และให้บริการแก่องค์กรธุรกิจชั้นนำของโลก ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย

293 3 คุณเอกราช ปัญจวีณิน
เอกราช ปัญจวีณิน

ทรู ดิจิทัลฯ จะมุ่งเน้นกลุ่มผู้ผลิตที่ขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางอุตสาหกรรม 4.0 โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ การผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์  และอุตสาหกรรมการบินและระบบการขนส่ง เป็นต้น

สำหรับรากฐานสำคัญของแพลตฟอร์มโรงงานดิจิทัล คือ การเชื่อมต่อเทคโนโลยีไอโอทีของภาคอุตสาหกรรม และ เทคโนโลยีแบบจำลองเสมือนจริงในโลกดิจิทัล (Digital Twins)

ขณะที่ แพลตฟอร์ม ดาต้าไวเซอร์ ของ ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ เป็นสมองกลอัจฉริยะ ที่ทำให้ข้อมูลจากเครื่องจักรในโรงงาน รวมทั้งข้อมูลทั้งหมดจากทุก ๆ ส่วนของโรงงาน ถูกรวบรวมและจัดเก็บไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

293 4 Mr.Dhunji Bilimoria
ดันจิ บิลลิมอเรีย

เมื่อนำมาใช้กับแบบจำลองข้อมูล จึงทำให้สามารถค้นหาผลลัพธ์ทางธุรกิจ ที่เหมาะสมมากกว่าแค่การเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการผลิต และวัดผลได้ ทั้งในด้านผลตอบแทนจากการลงทุน และผลกระทบทางธุรกิจ

ด้านนายดันจิ บิลลิมอเรีย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ พีทีซี อิงค์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ในครั้งนี้ พีทีซีมีเป้าหมายในการขยาย และพัฒนาต่อยอดโซลูชัน ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้แบบเฉพาะเจาะจง เพื่อสนับสนุนให้ภาคธุรกิจไทยทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo