Business

ก้าวใหม่ ‘ซิงเกอร์’ ทรานส์ฟอร์มสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ลุยตลาดบิวตี้โปรดักส์ เจาะคนรุ่นใหม่

ซิงเกอร์ ทรานส์ฟอร์มสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ แตกไลน์ บิวตี้โปรดักส์ ชูกลยุทธ์ “Brand Modernization” ปรับลุคแบรนด์จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ 

แบรนด์ ซิงเกอร์ (SINGER) นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ระดับโลก ที่มีอายุยาวนานกว่า 171 ปี และอยู่คู่คนไทยมากว่า 133 ปี ล่าสุด เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซิงเกอร์จึงวางกลยุทธ์ Brand Modernization ทรานส์ฟอร์มจากแบรนด์แมสสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์มากขึ้น

ซิงเกอร์

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า แบรนด์ SINGER เปิดตลาดด้วยจักรเย็บผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของคนไทยแทบทุกบ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่ม Baby Boomer Gen X และ Gen Y จนกล่าวได้ว่าเป็นแบรนด์ในตำนานที่ทุกคนรู้จัก และมีความผูกพันสูงกับผู้บริโภค

ที่ผ่านมา SINGER ได้สะสมองค์ความรู้ ครบทุกมิติ ทั้งภาพรวมการตลาด คู่แข่ง และพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อทรานส์ฟอร์มแบรนด์ให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Millennials เพื่อต่อยอด สร้างความผูกพันระยะยาว และเชื่อมต่อแบรนด์เข้ากับผู้บริโภครุ่นใหม่

ทั้งนี้ ได้กำหนดกลยุทธ์ Brand Modernization เพิ่มความทันสมัยให้แบรนด์ แต่ยังคง DNA ที่เด่นชัดของแบรนด์ในเรื่องคุณภาพ ความคงทน ราคาเข้าถึงได้ บริการที่เข้าถึงง่ายและความเป็นกันเองของ
ซิงเกอร์ โดยวางงบประมาณปรับแบรนด์ปีละ 100 ล้านบาท วางเป้าหมายทรานส์ฟอร์มสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ในปี 2566

3.นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดก
กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์

ที่ผ่านมา SINGER ได้เดินกลยุทธ์ Brand Modernization เพื่อพาแบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กเพิ่มมากขึ้น อาทิ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องฟอกอากาศ สมาร์ททีวี เครื่องปรับอากาศ

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายช่องทางขาย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่น การจับมือพันธมิตรใหม่ ๆ และเปิดช่องทางขายออนไลน์บนอีมาร์เกตเพลสชั้นนำ รวมทั้งพัฒนาช่องทางขายของ SINGER ผ่าน https://shop.singerthai.co.th/ ให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ก้าวย่างล่าสุดของ SINGER คือ การแตกไลน์ใหม่ บิวตี้โปรดักส์ เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ที่วางไว้

นางสาวพิทยา เจียรกิตติมศักดิ์ ผู้อำนวยการสายงานการขายและการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า การแตกไลน์สู่กลุ่มบิวตี้โปรดักส์ นับเป็นประตูสำคัญในการนำแบรนด์ SINGER เชื่อมต่อกับผู้บริโภครุ่นใหม่ และทรานส์ฟอร์มแบรนด์สู่ไลฟ์ไตล์แบรนด์ ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุคที่ความงามไม่มีเพศ

3.นางสาวพิทยา เจียรกิตติมศักดิ์ ผู้อำนวยกา
พิทยา เจียรกิตติมศักดิ์

ทั้งนี้ พบว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับความสวยความงาม และบุคลิกภาพที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชายที่หันมาให้ความสนใจเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้การพัฒนา
โปรดักส์สำหรับยูนิเซ็กส์ (Unisex) คือเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทุกคนทุกเพศ

ที่สำคัญคือ คนยุคใหม่ ให้ความสำคัญกับชีวิตความเป็นอยู่ และความสุขของตนเอง (Self-focused and Self-care) SINGER จึงได้ออกผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นอุปกรณ์ทำผม ซึ่งยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดได้ เนื่องจากผู้บริโภคยังมองหาสินค้าคุณภาพ มีความคงทน ใช้งานได้นาน ในราคาจับต้องได้ พร้อมประกันสินค้าและบริการหลังการขาย เพื่อความสบายใจในการใช้สินค้า

4.บิวตี้โปรดักส์ กลุ่มผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรง

สำหรับสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์ทำผม ประกอบด้วย 4 โปรดักส์ใหม่ ได้แก่ เครื่องม้วนผมอัตโนมัติ, เครื่องทำผมลอน, เครื่องหนีบผม และไดร์เป่าผม สำหรับ ม้วน หนีบ เป่า ไดร์ ออกสู่ตลาด พร้อมแคมเปญ จริตจะกล้า ที่มุ่งสะท้อนความคิดกล้าสวย หล่อ ในแบบของตัวเอง ก้าวข้ามค่านิยมเดิม เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ขณะเดียวกันในช่วงเปิดตัว ได้เตรียมแคมเปญโปรโมชั่น ช่วงเทศกาล อาทิ Flash Sales, Double Day, Gift Festival ลดสูงสุดถึง 40% ให้ลูกค้าได้เปิดประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มบิวตี้ ในราคาที่เข้าถึงได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo