Digital Economy

‘Plern’ เดินหน้ารุกตลาดสตรีมมิ่ง เปิดตัวออริจินัลอัลบั้ม ‘HEY!’ ตั้งเป้าปี 66 มียอดฟังเพลง 300 ล้านครั้ง

แอปพลิเคชัน “Plern” เปิดตัว Plern Original Album “HEY!” อัลบั้มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ผ่านการร่วมมือกับ 10 ศิลปินชื่อดังจากหลากหลายค่าย ฟีเจอร์ริง  5 เพลง 5 สไตล์  ตอกย้ำความเป็นที่สุด ของแอปฟังเพลง ที่เข้าใจ และตอบโจทย์คอเพลงชาวไทยได้อย่างตรงจุด ทลายทุกข้อจำกัด สร้างประสบการณ์ฟังเพลงรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม

นายฐิติพันธ์ เผ่าทรง Executive Vice President – GMM Stream เปิดเผยว่า แอปพลิเคชัน Plern (เพลิน) ได้รับการพัฒนาขึ้นมา เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการฟังเพลงให้แก่ผู้ใช้งาน โดยเน้นการใช้งานที่เข้าถึง และเข้าใจง่าย นำเสนอคอนเทนต์เพลง และแคมเปญที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การฟังเพลงของคนไทยทุกเซกต์เมนต์

Plern

Plern นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เห็นได้จากยอดดาวน์โหลดมากกว่า 4 ล้านครั้งภายใน 1 ปี สำหรับ Plern Original Album “HEY!” ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ได้จับมือกับค่าย White Music ในเครือ GMM Grammy เปิดตัวอัลบั้มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ยกทัพ 10 ศิลปินชื่อดังสุดเจ๋งจากหลากหลายค่ายมาฟีเจอร์ริ่งกัน ผ่าน 5 เพลง 5 สไตล์ ที่จะทำให้ทุกคนได้ HEY! ไปด้วยกัน

นับเป็นโปรเจกต์ที่นักร้อง นักดนตรี ต่างค่าย ที่ยังไม่เคยร่วมงานกันมาฟอร์มวงกันเป็นครั้งแรก ถือเป็นการสร้างความเติบโต ผ่านความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แตกต่าง เพื่อแข่งขันในตลาด สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง และตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

Plern

โดยตั้งเป้ายอดการฟังเพลง (Stream) 300 ล้านครั้งในปี 2566 รวมถึงปีนี้มีแผนการตลาด ปล่อยแคมเปญออกมาเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มฐานจำนวนผู้ฟังในแอปให้มากขึ้น ตั้งเป้า 8 ล้านดาวน์โหลด ภายในปี 2566

บทเพลงสุดไพเราะที่แฟน ๆ จะได้ฟังกัน อาทิ เพลง เอาแต่ใจ จาก “พาราด็อกซ์-ก้อย นัตตี้ ดรีม” เพลง พูดง่ายแต่ทำไม่ง่าย จาก “Getsunova-4EVE  เพลง End Game จาก “อะตอม-TELEx TELEXs” เพลง จำได้ไหม จาก “Monica-Maiyarap” และเพลง ฮักได้บ่ จาก “ลุลา-โจอี้ ภูวศิษฐ์”

Plern
วันที่ 23 เมษายนนี้ แอป Plern ยังจะพาทุกคนบุกสยามสแควร์ ชวนศิลปินทั้งหมดมาเปิดตัวอัลบั้มใหม่ กับงานอีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ Plern Original Presents: HEY! #วันนี้ขอมีเฮ อีเว้นท์วันสุดเฮ ที่จะขอเปย์ทุกคนด้วยความเพลิน พร้อมจัดเต็มความมันส์ให้ทุกคนด้วย มินิคอนเสิร์ตสุดปัง ขนทัพคู่ศิลปินชื่อดังสุดฮอตทั้ง 10 มาร่วมสร้างเซอร์ไพร์ส และให้ความสนุกกันเต็มฟลอร์กลางสยามสแควร์ กับเพลงสุดเพราะในอัลบั้มทั้ง 5 เพลง

ในวันเดียวกันนี้ ยังสามารถฟังเพลงทั้งหมดในอัลบั้มทั้ง 5 เพลง บนแอป Plern เท่านั้น และสามารถรับชมมิวสิควีดีโอได้ก่อนใคร ทั้งผ่านทางแอป Plern ช่องทาง ยูทูบ เฟซบุ๊ก และช่อง White Music โปรดติดตามวันที่ และเวลาการรับชมกันอีกครั้ง

สามารถดาวน์โหลดแอปฟรีได้แล้ววันนี้ เพียงค้นหาคำว่า Plern บน Apple Store สำหรับผู้ใช้งาน iOS และ Google Play store สำหรับผู้ใช้งานแอนดรอยด์ หรือ คลิก

Plern

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo