CSR

‘คิง เพาเวอร์’ คว้า 2 รางวัล CSR ระดับโลก ตอกย้ำจุดยืน บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในเวทีระดับโลก

“คิง เพาเวอร์” คว้า 2 รางวัล CSR ระดับโลก “The International CSR Excellence Awards 2022” และ “Global Good Governance (3G) Awards 2022” ตอกย้ำจุดยืนบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในเวทีระดับโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการกิจกรรมเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ได้รับ 2 รางวัลทรงเกียรติจากเวทีระดับโลก The International CSR Excellence Awards 2022 และ Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้านโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม และการดําเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม ตอกย้ำจุดยืนบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในเวทีระดับโลก ด้วยความมุ่งมั่นสนับสนุนศักยภาพคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก และเสริมสร้างสังคมเข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้วยพลังคนไทย

2 รางวัล CSR ระดับโลก ตอกย้ำความรับผิดชอบต่อสังคม

 2 รางวัล CSR ระดับโลก

การได้รับรางวัลดังกล่าว ยังนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทในประเทศไทย ได้รับรางวัลในเวทีระดับโลกอย่าง The International CSR Excellence Awards 2022  ของ The Green Organisation จากสหราชอาณาจักร องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านสิ่งแวดล้อมระดับสากล เริ่มดําเนินการมาตั้งแต่ปี 2537 เพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สามารถคว้ารางวัลโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม ในสาขา Community Commitment (การอุทิศตนเพื่อชุมชน) จากโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่สนับสนุนศักยภาพของคนไทย เน้นเสริมสร้างความมั่นคง เข้มแข็งของรากฐานการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ครอบคลุม 3 แกนหลัก คือ กีฬา, ดนตรี และชุมชน ซึ่งปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลเพียง 31 โครงการ ใน 12 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ ตุรกี อินเดีย สหราชอาณาจักร โปแลนด์ กาตาร์ มาเลเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินโดนีเซีย สหรัฐ และไทย

 2 รางวัล CSR ระดับโลก

ทั้งนี้นอกจาก คิง เพาเวอร์แล้ว ยังมีบริษัทชั้นนําอื่น ๆ ในต่างประเทศ ที่ได้รับการยอมรับ ในฐานะองค์กรที่ให้ความสําคัญกับโครงการเพื่อสังคมเฉกเช่นเดียวกัน อาทิ โคคา-โคลา เชลล์ คาร์ลสเบิร์ก ยูนิลีเวอร์ และเนสท์เล่

2 รางวัล CSR ระดับโลก ของคิง เพาเวอร์

สําหรับรางวัล 3G Socially Responsible Business Award 2022 ในฐานะองค์กรที่ดําเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม จากเวที Global Good Governance (3G) Awards 2022 จัดโดย Cambridge IFA International Financial Advisory บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินจากประเทศอังกฤษนั้น เป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท หรือบุคคลในระดับนานาชาติ ที่ให้ความสําคัญด้านการกํากับดูแลกิจการที่ดี มีความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคม มีนโยบาย และเป้าหมายส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง หรือริเริ่มโครงการต่าง ๆ ที่ยังประโยชน์ต่อส่วนรวม และสอดคล้องกับความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ โดยพิจารณาจากปัจจัย 5 แกนหลัก คือ ความโปร่งใส ความรับผิดชอบต่อสังคม ความยั่งยืน ผลที่ได้ และด้านนวัตกรรม

 2 รางวัล CSR ระดับโลก

 2 รางวัล CSR ระดับโลก

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า รางวัล 2 รางวัลนี้เป็นของพนักงานทุกคนในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ร่วมกันทําหน้าที่สานต่อเจตนารมณ์ ในการช่วยเหลือสังคมตามวิสัยทัศน์ของบริษัท เพื่อส่งเสริมชุมชนเข้มแข็งยั่งยืนครบทุกมิติ ผ่านกิจกรรม 3 ด้านหลัก คือ กีฬา ดนตรี และชุมชน โดยมุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยอย่างยั่งยืน ภายใต้ โครงการคิง เพาเวอร์ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เชื่อใน “พลังคนไทย” และ “พลังแห่งความเป็นไปได้”

 2 รางวัล CSR ระดับโลก

ภาพประกอบรางวัล 2

ภาพประกอบรางวัล 4

ภาพประกอบรางวัล 7

 2 รางวัล CSR ระดับโลก

Logo King Power Thai Power TE 01 1.jpgภภภภภภภ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo