CSR

‘เมืองไทยประกันชีวิต’ ฉลองครบ 72 ปี มอบอาคารเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอำนาจเจริญ

เมืองไทยประกันชีวิตครบ 72 ปี มอบอาคารเรียนอนุบาล โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยกระแสน ตำบลป่าก่อ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมประกาศความมุ่งมั่นส่งมอบอาคารเรียนที่มีคุณภาพ และสนับสนุนการพัฒนาท้องถิ่น สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับเยาวชน

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่ครบรอบ 72 ปี ของการดำเนินธุรกิจ ที่เติบโตอย่างมั่นคง แข็งแกร่ง และมุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืนเป็นสำคัญ เมืองไทยประกันชีวิต และมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ได้ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 ดำเนินการก่อสร้าง “อาคารเรียนอนุบาล 72 ปี เมืองไทยประกันชีวิต” ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยกระแสน ตำบลป่าก่อ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ

เมืองไทยประกันชีวิต

โรงเรียนแห่งนี้ เปิดมาตั้งแต่ปี 2563 ทำการเรียนการสอบนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 70 คน ครูตำรวจจำนวน 9 นาย ซึ่งที่ผ่านมามีอาคารเรียนไม่เพียงพอ ทำให้นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ต้องแบ่งใช้ห้องเรียนในอาคารเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษา

นอกจากการก่อสร้างอาคารเรียนแล้ว เมืองไทยประกันชีวิต ยังดำเนินโครงการพัฒนาระบบน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โดยโครงการเหล่านี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักเรียน จะได้มีสถานที่เรียนที่มีคุณภาพ มีโอกาสเรียนรู้วิชาการตามความเหมาะสม จะได้มีพัฒนาการ และมีทักษะด้านวิชาการอย่างดี และมีคุณภาพ

เมืองไทยประกันชีวิต

ส่วนการพัฒนาระบบน้ำ มีเป้าหมายเพื่อให้โรงเรียนสามารถใช้น้ำในโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน และผลิตผลทางการเกษตรนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการทางอาหารของนักเรียน การสนับสนุนในด้านนี้ ไม่เพียงเพิ่มโอกาสในการให้น้ำสะอาดให้กับโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการใช้ทรัพยากรน้ำในการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ทำให้โรงเรียนสามารถผลิตอาหารกลางวันที่มีคุณภาพและสมบูรณ์ภายในโรงเรียนเองได้

พร้อมกันนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสให้นักเรียนด้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการดูแลและจัดการทรัพยากรน้ำ ทำให้นักเรียนได้รับผลประโยชน์ทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นการสร้างพื้นที่เรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันและการใช้ชีวิตของนักเรียนในชุมชน โดยสร้างโอกาสในการพัฒนาทักษะทางการเกษตรและการบำรุงรักษาทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ทันสมัยและใกล้ชิดกับความต้องการของสังคมในปัจจุบันและอนาคต

เมืองไทยประกันชีวิต

นายสาระ บอกด้วยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งเป้าหมายการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการส่งมอบความสุข และรอยยิ้มให้แก่สังคมไทย ควบคู่ไปกับแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อคืนกำไรสู่สังคม

เมืองไทยประกันชีวิตตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาในการสร้างอนาคตที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กในพื้นที่ห่างไกล บริษัทพร้อมสนับสนุน และเสริมสร้างสังคมที่มีความเท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษา ด้วยความมุ่งหวังที่จะพัฒนาสังคมได้อย่างยั่งยืน เพราะเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเป็นอีกหนึ่งทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทยต่อไปในอนาคต

​ทั้งนี้ เมืองไทยประกันชีวิต และมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อการสนับสนุน และการพัฒนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตั้งแต่ปี 2557 รวมเป็นระยะเวลากว่า 9 ปี ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านทุนการศึกษานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในระดับมัธยมศึกษา รวมทั้งสิ้น 324 ทุน เป็นจำนวนเงิน กว่า 11 ล้านบาท

เมืองไทยประกันชีวิต

การสนับสนุนการสร้างอาคารเรียนตั้งแต่ปี 2564-2566 จำนวน 4 อาคาร ได้แก่ อาคารหอพักนักเรียนบ้านไกล โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านแม่กลองคี ตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก อาคารหอพักนักเรียนบ้านไกลโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านโตแฮ ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

อาคารที่พักนักเรียนบ้านไกลโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (บ้านหม่องกั๊วะ) ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และอาคารเรียนอนุบาลโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนปูนอินทรี 50 ปี (บ้านห้วยกระแสน) ตำบลป่าก่อ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 3.5 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังร่วมสนับสนุนและพัฒนาด้านอื่น ๆ อาทิ โครงการพัฒนาระบบน้ำเพื่ออุปโภค และบริโภคและกิจกรรมเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน 7 แห่ง กว่า 500,00 บาท

เมืองไทยประกันชีวิต

นายสาระ ย้ำว่า เมืองไทยประกันชีวิตยังคงสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพสังคม การส่งเสริมสุขภาพ และการออกกำลังกาย การส่งเสริมด้านศิลปวัฒนธรรม ศาสนา ตลอดจนการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างมีคุณภาพในทุกด้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo